Chapter Five: Pede ka naman magsalita eh!

1.1K 21 2
                                    

xoxo POV of Yuri xoxo

“Heh? SI Sehun talaga?” tanong sakin ni Hyoyeon, ne, close na kami nung girls mula nung tryouts.

“Whahahaha, pano kayo mag-uusap eh allergic ata yun sa babae!”

“Hahahahaha-oo nga! Patiwakal ka na lang” sabi ni Yoona

“Aish~”

“Pero malay mo-activity yun eh” –Sooyoung, so positive!

“SANA” sabi ko

“May acting lessons tayo-since Wednesday ngayon, bukas music, sa Friday dance tapos Saturday yung performance ng activities” sabi nila, NE! Monday at Tuesday lang yung normal classes sa KPOP ACADEMY

Nakakaasar, bat drama pa kasi ngayon eh! Ayan, marami akong kinain kasi malamang sa alamang eh maaasar ako mamaya. After lunch, nag-palit kami ng PE para makagalaw ng ayos. Dalawa PE uniform namin eh, black saka white, black sa Wednesday pag acting at white sa dancing!Astig right? Pumasok na kami ng room at nagpalit na yung iba.

“A-ano Sehun, gawa tayo ng script ah” nilapitan ko sya—tumingin lang sya sakin

*nod*

“Tapos i-practice na rin natin yung lines natin”

*nod*

“Tapos---“

*nod*

“Yuri! Palit na tayo!” tawag sakin ni Yoona, nagpalit na kami sa girl’s room….sa may gym kami pag acting, kasabay yung ibang year na drama rin. Bale, iba iba yung araw ng dancing, acting saka singing sa iba ibang year pero Saturday talaga ang performance na madalas pinapanood ng agencies at parents.

“Ahhh-asar na-ayaw nya magsalita” sabi ko.

Pumunta na kaming gym “YURI! MUSTA SI SEHUN?” tanong sakin ni Kai “Ehh-ayos lang (=3=)” sabi ko “Magsasalita rin yun-goodluck at lovers yung inyo” asar nya, sabay alis papunta kay Taeyeon. Asar sila, pede ba kay Suho na lang ako? Nakita ko si Suho, partner si Sunny! Nagtatawanan sila sa gilid! ASAARR! “Sohee! So cute mo, kamukha mo rin si Xiumin!” pinisil ni Sulli yung pisngi ni Sohee. Ang kyoot nga ni Sohee, Baozi din! Si Sehun? Nakaupo sa sahig sa may wall tapos naka-hood. Lumapit ako sa kanya “Sehuh, gawa na tayo ng script” sabi ko sa kanya.

*nod*

“Aish~” tumabi ako sa gilid nya

“Alam mo-PEDE KA NAMAN MAGSALITA EH!” sabi ko, asar na talaga ko eh

“Wuy wag mo galitin ang dongsaeng ko!” lumapit si Luhan samin.

“Oppa! Patulong naman, ayaw ako kausapin eh” sabi ko kay Luhan

“Sehun~Aigoo, salita ka na! Dali na~sasalita na yan” ang kyoolit ni Luhan (*3*)

“Whaaaaaaaaaaaaaaaaa----YURI!” tinawag ako ni Yoona, signaling me to take a pic of him

“Luhan, saglit lang” kinuha ko yung phone ko tapos naka-steady

*FLASH*

EPIK PEYL!

“Aray!” reklamo na naman ni Sehun

“Hala-Aigoo! Masakit yun? Sorry na saeng!”

I Got A---Wolf??? (ExoShidae FanFic)*SLOW UPDATE*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon