chapter one

41 1 0
                                    

Masakit talaga ng maiwan ng taong minahal mo ng lubos, walang naman akong ginawa para masabi nya na nagkulang ako sobra sobra pa nga sabi ng mga kaibigan ko pero ganun talaga kapag hindi kayo para sa isat isa. Alam ko may darating pang tao yung mas bibigyan ako ng halaga kesa sa kanya. Kaya tama na ang drama sabi nga nila past is past, move on na daw. 2 years is enough. Hindi k na kailangan hanapin ang love kasi kung para sakin kusang darating yun ng hindi namamalayan.

Ako nga pala si shiela marie pineda, o mas kilala bilang bang.
Sa ganda kong ito sino ang hindi makakakilala sakin. De joke lang, kilala kasi nila ako bilang volleyball player dito sa school namin sa SG university. 4Th year college student taking BS accountancy ewan ko ba bakit etong napili kong course sa dami ba naman pwede diba. well, aangal pa ba ko malapit na kaya akong grumaduate ilang months nalang.

baaannnggg.... sigaw ng walang hiyang amanda to..

Bang...

Anu kaba pwede naman akong tawagin ng hindi lumalabas yang litid mo diba.. asar kong sabi..

Hay naku hindi kapa nasanay jan, sabay beso sakin ni mela.

Kaw naman bang ang harsh mo namis kaya kita. Singit ni mands

Namis??? ako???? tigilan mo ko mands ah, kahapon lang tayo huling nagkasama mis agad ewan ko sayo jan na nga kayo. Sabay talikod sa kanila.

Gurl, san ka pupunta aalis tayo remember susunduin natin si kim sa airport kasi ngayon yung uwi nya kasama yung best friend nyang si ara. Pigil sakin ni mela.

Oo nga pala sorry nakalimutan ko. Tara na nga. Sabay lakad papuntang parking area ng school.

Mela...

Eto talagang si Bb laging hb dapat dito magkaroon na ng lovelife ng hindi nagsusungit parati mareto nga ito kay fo kukung sabagay wala din naman lovelife yung isa. Hmmmn pwede.. ahahah bagay pa din sila. Yiiieehhh keleg much...

Hoy mela umayos ka nga jan para kang sira excited ka naman makita yung nognog mo. Magdrive ka muna at ng makaratin tayo dun agad bago kilig ha. Sita sakin ni manang bang.

Opo lola. Sagot ko

Hala subukan mong tumawa mands at ihuhulog kita jan sa labas. Puna naman nya kay mands kaya ang loka pigil tawa na lang.

Bakit ba hb ka nanaman huh.. ang aga aga init ng ulo mo pms Bb.
dapat talaga sayo maglovelife na ulit ng hindi ka laging masungit eh. Suwestyon ko naman.

Tama si mela, hanapan ka nga namin ng lovelife ng hindi ganyan kainit ulo mo lage. Gatong namn ni mands.

Hay naku, hindi ko yan hinahanap kasi kusang yang darating kapag sakin talaga. Taska hindi naman ako ng mamadali ah may tamang oras para jan. Sagot naman ng lola nyo. See lagi syang nakahandang speech kapag ganyan na ang usapan. Well, hindi naman namin sya masisi kaw ba naman iwan diba nagpakatanga na nga si bang sa kanya nakuha pang magloko. talaga nga naman.

Hays sa sobrang daldal namin hindi na namin namalayan na malapit na pala kami sa airport.

Gurls tara na nandito na tayo. Nagsibaba na kami at dumerecho sa arrival area.

Kim...

Hays sa wakas nakauwi na din. After 2 years at nandito na ko ulit kung hindi pa napapayag ni lolo si vic na dito na sya magtapos sa pilipinas baka hindi pa kami ulit makakauwi na bansa. Mis na mis ko na kaya si melabs ko. Buti na lang talaga at naintindihan nya na kailangan kong umali para business namin don kasi kami ni vic pinagaral para daw matutunan na namin magpatakbo ng negosyo kahit nagaaral pa kami. Bilib nga ako kay vic eh. Talagang aral lang sya at negosyo ang inatupag may social life din naman kami pero si vic mahirap yang yayain na lumabas. Minsan nga parents na nya nagsasabi sa kanya na gumimik naman minsan eh ganyan sya kadedicate sa pagaaral nya.
Hays tama na nga at hanapin ko muna si melabs ko at baka

naiinip na si boss vic eh..

Vic tara na baka naghihintay na satin si mela sa labas. Yaya ko kay sabay hila sa maletang dala ko.

Asan na ba si melabs ko hays lage talagang late yung babaeng yun ang kupad kasing kumilos eh. Matawagan nga.
Dialing melabs.....

Kring.. kring.. kring..

Hello melabs, asan na kayo nasa labas na kami ng arrival area.

Ok, cge antayin na lang namin kayo dito.

Wafs, sandali lang papunta na sila dito medyo natagalan kasi sa pag park kaya yun naglalakad pa lang sila papunta dito.

Vic..

Ok lang wafs sanay na ko kay mela na mabagal talaga kumilos. Ahahaha

At sinong mabagal kumilos aber fo... sabi ni....

Mela...

At sinong mabagal kumilos aber fo.. sagot ko. Narinig ko kasi usapan nila hindi siguro nila napansin nasa may likod na nila kami.

Foooooo... sigaw naman nya sabay talon at yakap

Fo hindi ako makahinga baka pwede wag masydong mahigpit please..

Ay sorry namis kasi kita eh kaya ganun..tugon ni vic

Ehem ehem.. kimmy

masakit ba laLamunan mo? gusto mo ba ng tubig pang aasar ko namis ko kasi sya asarin eh.. ahahah bully me..

Oo wafs, gusto mo bili kita ng gatas para naman magkakulay ka asar din ni vic.

Wafs baka naman tapos na kayo magbatian ni melabs ko baka pwede ako naman nauna ka pa sakin eh. Saad ni kimmy sabay lapit sakin at yakap. Namis ko tong nognog ko.

Yumakap na din ako sa kanya pero hindi ko mapigilan hindi maiyak.

Hala melabs bakit, nagaalalang tanong nya. Iling lang ang nasagot ko sa kanya. Namis mo ko noh.. sabi nya.. tumango lang ako kasi ang sarap kasi ng feeling after 2years nayakap ko na ulit sya ng ganito.

Tara tama na yan dun nyo nalang yan ituloy sa bahay awat naman ni Bb.

Panira ka talaga bangnita oh.. masama bang yakapin ngayon si melabs ko. Reklamo naman ni kim

Sige na tara na nga at makapagpahinga naman na kayo by the way fo this is amanda villanueva and this is bang pineda my friends gurl this is vic galang best friend ni kimmy ko and friend ko din sabay turo ko sa kanya.

Yeah kilala ko na sila sila kasi yung napapanood ko sa volleyball game dati sa school diba. Sabay shake hads kay amanda pati kay bang pero binawi ko agad kasi may naramdaman akong kuryente nung hinawakan ko si bang sa kamay. Anu yun, naramdaman kaya din nya un. Dagdag pa ni vic.

Dumerecho na kami sa condo ko muna.

Her SmileTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon