Vic
Hays sa wakas makakapagpahinga din. Hindi ko malimutan yung ngiti nya yung para bang kahit ang dami mong problema kapag nakita mo syang ngumiti mawawala lahat pero ang taray at ang sungit sungit nya pero kahit ganun hindi mopa rin maitatanggi yung taglay nyang ganda. Hays, hindi ko pa nararamdaman ulit yung ganitong feeling after she left me sabagay wala namang kami. Hindi ko naman kasi inamin sa kanya ayaw ko kasing masira yung friendship namin nun eh, kaya màs pinili ko pang itago na lang ito kesa yung layuan nya ko. Tama na nga ang drama sa ngayon hindi ko muna bibigyan itong nararamdamn ko ng pansin baka natutuwa lang ako sa kanya kasi nasanay ako na sila kim at fo lang yung madalas kong kasama makatulog na nga at maaga pa pasok ko bukas.
Nandito na kami ngayon sa SG university walang nakakaalam na apo ako ng may ari ng university na ito, pero ngayon balak na nila lolo na ipakilala ako since ako na rin ang magmamanage ng school pati ng ibang business namin mula ngayon. Kilala ang SG empire sa laki ng hawak nitong negosyo gaya ng mga schools, five star hotels, restaurant, malls, cruise ship, resorts, condo, at mga imported cars around the globe pero syempre hindi lang ako magisa ang hahawak nun lahat hati kmi ni kuya jun. Pero hindi pa ngayon paguwi pa nila tsaka pa lang nila ako ipakikilala sa lahat. Management sana ang course ko pero nung nalaman ko na accountancy yung course nya sinabihan ko na si lolo na eto na lang ang kukunin kong course payag naman din sya eh. Syempre parehas din kami ni kim ng course yun pa ayaw malayo kay fo kaya heto sabay sabay na kaming pupuntang room.
Pre, mamaya pala dun na ko sa condo ko uuwi pero dun lang din sa floor ni melabs ko sabi ni kim. Cge ok lang doon na din ako uuwi sa unit ko nakakahiya naman kay fo kung dun pa rin ako sagot ko.
Anu ka ba fo ok lang yun noh, tsaka ako lang naman dun magisa eh kaya no worries. Singit naman ni fo.
Kinuha namin yung schedule namin sa registrar at nagtuloy na rin kmi sa room kasi malapit na ring magtime.
Good morning class, bati ni sir camacho i believe na nandito na yung transferees natin please stand up in front then tell something about your self pagpapatuloy pa nya.
Kim fajardo 18 years old actually we study here during our high school but we move to state to take some matters.
Victonara galang 17 years old but you can call me vic and same story with kim. Hope we can get all along guys. Pagpapakilala namin ni kim. After namin magpakilala biglang may kumatok sa pinto dahilan para mapalingod kami dito.
Good morning sir im sorry im late. Kakatapos pa lang po kasi ng meeting namin with the coaching staff sir. Sabi na taong nasa Pinto walang iba kundi si bang kasama ni mands.
Good morning din ms. Pineda and ms. Villanueva you may take your sit. Tsaka nagpatuloy ng discussion si sir.
Natapos ang umagang klase namin kaya heto kami papunta na sa canteen para maglunch.
Bb bakit late na kayo nakapasok ni mands tanong ni fo. Kasi bb pinagusapan pa namin yung gagawin try out next week kasi kulang kmi ng tatlo pang player diba may grumaduate na. Sagot ni bang.
Yun pala ang dahilan bakit sila nalate. Bakit hindi namin subukan nila kim at fo sa isip ko.
Ah, bang pwede ba kaming magtry out nila kim at fo.Why not diba, bb di ba nahlalaro ka ng volleyball maganda yung suggestion ni ara. Cge punta nalang kayo next week papalista ko na pangalan nyong tatlo ah.
Nandito na kami ngayon sa canteen grabe ang daming tao walang vacant seat. Panu na yan wala ng mauupuan gutom pa naman ako kasi hindi ako nakapagbreakfast kanina kakamadali ko. Reklamo ni bang.
Biglang tumingin sakin si kim parang nagsasabing don na kami sa special lunch table ko. Since best friend kami alam nya na kami ang may ari nito at meron akong pinagawang mini garden sa likod ng canteen nato kung saan ako lang ang pwedeng pumasok don.
May alam akong place para makakain na tayo sunod nalang kayo sakin, sabay lakad ko papunta sa loob ng canteen at derecho sa maliit na pasilyo papuntang mini garden ko. Halatang nagulat sila ng tumambad samin ang isang full metal door. Guys, pwede bang dito muna kayo kailangan kasi ng body temperature ko yung door hindi nya madedetect kung marami tayong nandon. Sabi ko. Tungo lang ang naisagot nila sakin ako naman ay dali daling nagtungo don tas pinto ng code para makapasok na kami. Isang napakahalimuyak na amoy ang unang bumungad samin pagkabukas ng pinto.
Fo kanino to grabe ang ganda si mela. Vic bakit may ganito dito sa tagal ko ng nagaaral dito ngayon pa lang ako nakakita ng ganitong kagandanglugar. Si mands. Ara pano mo ito nalaman at tsaka bakit ikaw ang nakakaalam nito. Si bang. Yan ang mga tanong nila ng makita nila ang mini garden ko.
Ok, first dont freak out. Victonara Salas Galang yung whole name ko so i guess alam nyo na kung sino ako. And this is my secret place kapag gusto kong mapagisa o magreview. So pwede na ba tayong kumain at nagugutom na din ako eh. Pahayag ko.
Pre, padala ka ng pagkain gutom na din ako eh si kim.
Sabay tawag sa telepono para magpahanda ng pagkain. Ilang sandali lang at may narinig silang boses galing sa intercom na pinapasabi na handa na nga pagkain nila.
Young master, nandito na po sa labas ang inihandang pagkain para po sa inyo.
Dali dali namang binuksan ni vic ang metal door para kunin ang pagkain na tinulungan naman sya ni kim.
Wow, ang sasarap naman nito vic lage na kong sasabay sayo para ganito lage kasarap sng pagkain ko. Mands
Mahiya ka nga mands kala ganun na kayo kaclose para sumabay ka ah. Bang.
Natapos ang lunch namin ng wala silang ginawa kung di ang magtanong ng magtanong sakin about ganito ganyan, ang kukulit talaga nila pero ang saya nila kasama. ngayon nga papunta na kami ulit sa room para sa natitira pa naming subject.
Ngayon at pauwi na kami dahil nga nakituloy lang kami kay fo heto magcocommute na lang ako pauwi sa condo ko.
Habang nagaabang ako ng taxi may biglang humintong sasakyan dito sa harap ko at laking gulat ko ng bumaba si bang.
Ara anong ginagawa mo jan? Tanong nya. Wala kasi akong sasakyan diba nakisabay lang ako kay fo kanina nakakahiya naman kung magpapahatid pa ko kaya naisipan ko na lang magcommute pauwi sagot ko.
Tara sabay ka na sakin san ka ba nakatira?
Naku hindi na nakakahiya kaya magtataxi na lang ako.
Magagalit ako sayo nyan sige ka, ganito na lang bayad ko na lang ito sa masarap na lunch kanina. Deal?
Kulit mo talaga cge papayag ako kung ako ang magdridrive. Deal?
Oo naman ng maranasan ko na isang galang ang magdrive sakin. Ahahaha sabay tawa.
Ako ang nagdrive papunta sa condo ko dahil sa rush hour inabot kami ng isang oras sa byahe.