Prologue

41 5 6
                                    

"Call mo na!" Sabi ni Ram while bouncing at the top of my bed.

"Teka nga wag ka maingay!" Sabi naman ni Rocky habang yakap yakap yung stuff toy ko'ng turtle.

Sa ngayon we're having a sleep over at my condo, kakatapos lang kasi ng new year eve and they agreed na dito nalang matulog para no hassle.

After namin mag shots naisipan namin mag prank calls just the way we did when we're still young. After ng three prank calls from girls, we finally caught some hot, husky voice from a guy.

"Hi?" Sabi ni Rocky habang nag pipigil ng tawa. It's on speaker mode.

"Hello? Who's this?" Sabi ng guy on the other line.

OMG!!

Ang hot ng boses nya!! Kyahh!

Inabot sakin ni Rocky yung phone ko para ako naman mag salita, si Ram naman tumatalon parin sa kama habang nag pipigil ng tawa.

"Hi, can I order two boxes of pepperoni pizzas? Medium size lang, then two large fries sour cream flavored. " Sabi ko, buti nalang hindi halata na nag pipigil ako ng tawa. Ohmygod this is hilarious.

"Miss I think you got the-"

"Oh and two 1.5 coke-cola."

"Miss this isn't a fast food chain. " sabi ng over so hot nyang boses with the mix of sleepiness.

"Huh? Eh sino to'h?" I act as if gulong gulo nako. Sila Ram and Rocky ay halos mamula na ang mukha sa kakapigil humalakhak. Inismiran ko muna sila para tumahimik, rinig kasi yung konting hagikhik nila.

"Tsk. I think the number your calling is incorrect miss. Your disturbing my sleep." I was about to answer but he already hang up. Nag ka tinginan kaming tatlo at sabay sabay tumili, sabay tawa.

"Ohmygod!! Ang hot ng boses!" Sabi ni Rocky habang hinahampas yung stuff toy ko.

"Hey bitch chill (hand gestures) wag yan si totoy nasasaktan siya. " I named my stuff toy turtle 'totoy'.

"Ayieeeeee!" Ayan nanaman si Ram over sa maka 'ayieee', trademark niya na talaga ang pag sabi ng ganun.

"Jusqo ang hot ng boses nun, gwapo kaya siya?" Sabi ko habang nag iimagine kung ano kaya itsura nya.

"Feel ko gwapo yun!" Sabi nanaman ni Ram habang tumatalon sa kama ko. We talk about that guy for a while tas nag prank call ulit kami, pero siya lang yung may ganun na boses. Meron din naman kami natawagan na boys kaso dun sa boses nila hindi mo maimagine na gwapo, they sound like some not-so-good-looking-college-boys.

After ng ilan oras na una matulog si Rocky, sa amin tatlo si Rocky pinaka antukin pero hyper yan palagi pag gising, at maganda parin kahit may tulong laway.

Talking about beauty si Rocky pinaka simple samin pero na dadala nya parin kanyang inner beauty with her waist length hair and her morena skin, ang tangos pa tas yung mata nya malaki pero madalas mag taray.

Buti nga nakita ni Rony yung ganda nya, Ron is one of the heartthrob in our university. Kaya wag niyo maliitin yang bestfriend ko malakas din kamandag niyan sa lalaki.

Kami nalang naiwan ni Ram mag kwentuhan, pinag usapan namin yung pinag gagawa namin this past few week. At nalaman ko na may nabayagan sya sa higher level sa university namin, and na laman ko rin kung sino. Di ko na pigilan tawa ko kaya medyo na gising si Rock, we talk about awhile at natulog narin kaming dalawa. At sa monday pasukan na. Hays!

-

A/N: Hi, just wanna thank you to my bestfriend Ram (Ram talaga pangalan niya), she's the one who wrote this not-so-called prologue. Haha anyway, itong scene na to ay katotohanan. Nung new year eve talaga (2016) ay nagprank call kami and boom, we'd caught a husky voice guy.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 18, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Prank YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon