MBBMM 2

37 3 3
                                    


"kriiiinnggg!! kriiinnggg!!" The alarm repeatedly rings.

*yawwwnnniinngg*

Eeehmm.. Ang sarap ng tulog ko ahh! Sabay tayo sa bed ko, then I look at the clock.

It is already 8:01 in the morning.

"Hala ka! Pitong pato naman oh!! Late na ako!!" *Grumpy face* at dali daling tumakbo na ako pababa, sabay bihis ng pantalon ko at pagsuot ng upper kong white tshirt muna.

Naka boxer shorts lang kasi ako matulog. Wala ng ligoan ang show ko, di naman ako mabaho tsaka hinahabol ko ang oras --8:30 ng umaga kasi shift ko-- plus biyahe pa, patay ako nitooo.

"Oh, gising kana pala Raven.." hindi na natapos si mama dahil hinalikan ko na siya sa pisngi. Nagmano na rin ako ni papa.

"Bye ma, bye pa." Sabi ko sabay ngiti sa kanila. Nakalabas na ako sa gate namin at pumara na ng taxi. Taxi na nga lang sinakyan para mas mabilis ako makarating sa work.

After 20 mins... 8:33 A.M. na akong naka sign in sa restaurant na pinagtatrabahoan ko.

"You're 3 minutes late Mr. Pattenson!" Sigaw ng boss kung sexy hihi. Nako ma'am kung di kalang maganda at sexy, at kung wala akong respeto sa mga matandang dalaga pinatulan na kita! *ingot face mood on* Tumango lang ako sabay smile at nagbihis na ng uniform ko pang waiter.

Tika?! Anong yang iniisip mo? Loyal ako noh!

Tapos lumabas na ako sa kitchen at pinagsilbihan na ang
mga costumer as usual, everyday.

"*What's your order maam/sir?* *Want some water?* *Here is the menu sir.*" Ilan lang naman yan sa mga salitang binibitawan ko kada araw , buong araw sa work ko. Sabay ngiti, dahil sabi nila...

"Smile is a curve that makes everything straight." at hindi raw matatakot yung mga costumer sayo dahil nakangiti ka palagi. Kaya yan na nga ginagawa ko. :)

A busy day of work had passed.

Nasa kitchen na ako ngayon at nagpapahinga muna dahil mag sisign out na ako. Tapos na kasi ang shift ko at madilim na sa labas.

Mayamaya'y may lumapit sa'kin.

"Bakit ba puyat na puyat ang mukha mo, Ven?" Tanong ni Christine Park ang bestfriend kong chinita. Sabay hawak sa mukha ko. Bestfriend ko lang pala.

"Huh? Halata ba? Di naman ahh." Sabi ko sa kanya sabay ngiti at yumuko.

"Weeehh? Di nga? Nag-away ba kayo ni Jack?" She said loudly.

"Ano ba Tin? Di noh. . . Masama lang talaga panaginip ko kagabi." Sabi ko sa kanya ng mahinahon as I take off my tie & apron.

"Tss! Kilala kita Ven, bestfriend kaya kita." She said sarcastically.

"Ano ba talaga? Guhit sa mukha mo ang stress kahit na ngingiti ngiti ka dyan." She add.

Concerned talaga sakin 'tong bestfriend ko.

Magkaklase kami nitong si Tin noong 7th grade at hanggang ngayon wala paring nagbabago makulit parin , tanging kagandahan lang nya ang nagbago, dahil mas lalo siyang gumanda. Ssshhhh! Wag ka, crush ko siya noon hihi kaso di pwedeng ligawan dahil naunahan na ako sa tropa ko at hanggang ngayon sila parin, tibay diba?

Nakakainggit.

"Halika ka na nga, umuwi na tayo." Sabi ko ng malihis ko ang topic nya.

"Tss. Ikaw ha?! May utang ka. Uwi na nga tayo." Inis na sabi nya sabay snob.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 10, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Mr. Bad Boy Meets MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon