**someone is calling**
Urgh! What happened last night?! Sobrang sakit ng ulo ko. Nasorbrahan ata ako ng inom and who's this person calling me right now!
"WHAT?!" as I answered the call.
"Hey goodmorning bestfriend! Are you not going to school?" unang pagbati sa akin ni Aya.
"Seriously Aya? Gigisingin mo ako dahil lang jan sa tanong mo"
"Hangover bestfriend? Yan kasi wag mo gawing tubig ang alcohol. You're so drunk last night" rinig ko ang mahinang tawa nya.
"Yeah! And you're the most supportive bestfriend I have, hindi mo man lang ako pinigilan uminom" sagot ko habang nakasimangot.
"Why? I enjoyed your drunk dance moves" and she laugh so hard
"I HATE YOU! Bye papasok na ako" I ended the call while holding my head.
Ayoko na. I will never drink too much tequila anymore! Okay lang sana kung wala akong class pero meron.
I prepare myself para naman mukhang presentable pa rin ako pagpasok ng school. I don't want to show them how hangover affect me last night. Wala kasi sakin nagbabantay, wala na ako maasahan sa epal kong bestfriend for sure may kasama syang lalake last night.
I already took a bath, get dressed and put some make-up on. Viola! Okay na ako tingnan.
"KRISTEN ANO BA! LATE KA NA" sigaw ni Manang sa labas.
Bumaba na agad ako. Alam kong papagalitan nanaman ako ni Manang Lina dahil sa nangyari kagabi. Concern lang yun dahil sya na rin naman tumatayong ina ko since wala na si mom bata pa lang ako.
"GOODMORNING MANANG LINA" I hugged her para bawas kasalanan
"Jusko kang bata ka. Saan ka galing kagabi aber?" habang kinukurot ako sa tagiliran
"Aray! Manang naman. Its a party for sure late talaga ako uuwi"
"Nako isusumbong kita sa dad mo kung di ka titino" she said
"Titino na po. Bye na manang Iloveyou" I quickly grab some bread at tumakbo palabas ng bahay.
--
Woo! Buti naman sakto lang ang dating ko sa school. Walking distance lang naman ang school ko sa bahay kaya no worries.
"Hi babe!" may biglang lumapit sa akin na lalake and I don't have any clue who he is.
"Who you?" I asked raising while raising my eyebrow
"Ouch! Did you remember last night?" he asked
BINABASA MO ANG
Falling into Place
Любовные романы"I know that loving me isn't easy because I always lose myself" -Kristen "I know but I'm smitten... I'm in deep smit" -Marcus Romance All Rights Reserved Filipino 2017 ©Tinecialilcat