Chapter 5

18 1 0
                                    

*Continuation*

Si.. si kuya huh? bakit sya nandito? anong meron? pero bakit parang yung mata nya ang lungkot yung lungot sa mata nya eh parang may namatay na ewan huhu first time ko lang syang nakitang ganito ah.

"Mokong anong nangyare?" Patawang tanong ko kay kuya

"A-ah eh wag kang mabibigla ah! mag promise ka muna na!" -seryosong sagot ni kuya

"Promise! ano po ba kasi yun?" -nag tatakang saad ko

"Si Papa iniwan na tayo eto yung sulat na iniwan nya bago sya umalis" -sagot ni kuya na di nanaiwansang umiyak ng sobra

Kahit ganyan yan si kuya papa's boy yan pero mahal na mahal ko sya hays pero ang di ko tanggap WALA NA SI PAPA INIWAN NA NYA KAMI NG TULUYAN paksh*t naman nung una pasalamat kami na bumalik sya samin pero ngayon p**a tuluyan na nya kaming iniwan porket malaki na kami iiwan na nya kami grrrrr... nakaka pu** panira ng araw >//< i hate him ever! at hinding hindi ko na sya papatawarin. Binuksan ko na ang envelop na pinag lalagyan ng sulat at binasa...

Dear  Mga Anak,

                           Alam kong galit na galit kayo sa akin sa oras na ito dahil sa ginawa ko pero sana naman mapatawad nyo ko dahil sa pag iwan ko sa inyo. Alam ko di magiging madali ito lalo pat malalaki na kayo pero mga anak para naman to sa ikabubuti ng lahat alam nyo naman na halos ilang months na kaming di nag papansinan ng Mommy nyo dahil sa kesyo may babae ako. Oo aaminin ko na sa inyo TOTOO ang sinasabi ng Mommy nyo kaya nag file sya ng devorsment paper at pinirmahan ko naman iyon. Mga anak mahal na mahal na mahal kayo ni Daddy sana balang araw mapatawad nyo na ako. Wag nyong papabayaan ang sarili nyo. Lalo na ikaw Mark mag ayos kana sa pag aaral wag ng puro gala ang isipin. At ikaw naman Ishay alam kong parati ka nilang binubully matuto ka namang lumaban para sa sarili mo naman iyon at wag ka mo ding papabayaan ang sarili mo. Mahal na mahal ko kayo mga anak ko. Bantayan nyo at alagaan nyo ang Mommy nyo gaya ng pag aalaga ko sa kanya noon wag na kayong malungkot para to sa kapakanan ng lahat. Mahal na mahal ko kayo.!

-Daddy

F**k wag malungkot? panong di ako malulungkot sa ginawa nya panooo? kaya di ko na napigilang umiyak at hampas hampasin si kuya. Niyakap nalang ako ni kuya pareho kaming iyak ng iyak bakit!! Mahal na mahal ko ang papa ko pero pano nya nagawa samin to!! Di ko sya mapapatawad HINDIII..Ng dahil sa nalaman kong yon eh di ako nakapasok maghapon lang akong nag kulong sa kwarto ayokong lumabas at kumain na walan na ko ng gana si Mommy naman di manlang nya sinabi na hiwalay na sila ni papa mga sinunggaling sila SINUNNGALING galit ako sa kanilang lahat guston kong mag layas pero di ko naman alam kung san ako pupunta pag kina Bryan naman ako pumunta syempre malalaman din yon nila Kuya eh kapitbahay ko lang sya grrr... mag kukulong nalang ako.. Naiinis pa din ako kay Papa pero sa totoo lang miss ko na sya..............

*Kinabukasan*

Di ko namalayan na nakatulog pala ako kakaiyak huhu anong oras naba? Whuttttt 5:30 na? wtf malalate ako nito kaya naman agad akong tumayo sa higaan ko at ginawa ng ang routine ko sa umaga.. Di nako kumain at nag pahatid agad ako kay manong driver. Napansin nyo si siguro kung bakit di kami nag sasabay ni kuya no?! hehe maaga kasi syang umaalis huhu namamaga padin mata ko kainis naman kaya nag contact lense lang ako ngayon at nag pantalon/simple white shirt/sneakers. Pag baba ko ng kotse eh nagulat ako ng may gustong mag papicture sakin huhu bakit? ganon na ba ko kaganda sainyo.. mukang masisira na ata ang peace ful ang simple life ko kasi aaminin ko na sa kanila ang totoo!! kinakabahan ako.

"Miss pwede mag papicture? new student kaba dito? miss may boyfriend kaba? kung wala pwede akin ka nalang?" -unknown guy 1

Di naman ako ganun karamot eh kaya pinayagan ko na sya mag papicture sakin.

"Sure, and FYI wala akong boyfriend wala pa sa calculus ko yan no and di ako new student dito duh" -ako sabay irap

"Ah ganun po ba! ^^ ano pong pangalan nyo?" -unknown guy 2

"Tsk. di nyo na ba ko naalala? ako lang naman yung binubully nyo remember me na?" -ako sabay irap at hawi ng buhok ko

"Wow, Miss nerd ikaw na yan? Fv*k ang ganda mo pala" -girl 1

"What a nice seryoso ikaw nayan miss nerd?" -girl 2

"Ang ganda mo po miss nerd kahit simple lang ang suot mo napaka simple nyo lang po" -girl 3

Tsk. kita mo ang mga loko noon binubully ako tapos ngayon pinupuri ako mga plastic eww kaya di ko na sila pinansin at dumiretso na sa room pumasok agad ako at umupo sa upuan ko.

"Miss mali po ata kayo ng pinasukan at inupuang upuan hehe" -Classmate 1

"Oo nga miss kay ms nerd yang upuan" -Classmate 2

"Miss di kayo nababagay dyan dito nalang kayo tabi tayo" -Classmate 3

"PWEDE BA TUMIGIL NA KAYO DI NYO NA BA AKO NAKIKILALA HUH?" sigaw ko sa kanila nakakairita na eh ang iingay mga plastic nga naman

"Eh sino kaba miss di ka naman talaga namin kilala bago kalang kasi kaya mag pakilala ka" -Classmate 1

Nakakainis na ah tinanggal ko lang ang makapal kong salamin at inayos ng onti ang makapal kong kilay cinurl ang buhok pinatanggal ang pimple nag suot ng simple di na nila ako nakilala >//<.. Siguro nga hayss 

"Okay fine mag papakilala ako pwede ba umupo muna kayo and shut up" -Ako

Agad naman silang umupo at nanahimik

"Okay My name is Ishay Jimenez  A.K.A Ms nerd Ang anak ng may ari ng school nato!! okay na?- Ako

Nagulat silang lahat sa sinabi ko kaya naman hayunn nag si tanungan nanaman garuu naman di pa din sila naniniwala bahala na nga sa buhay nila :3 tumahimik ang lahat dahil pumasok na si tita erlinda ang isa sa mga prof namin.

"Miss Bago kalang ba dito mag pakilala ka muna" -Tita/prof Erlinda

Pati a naman sya? nakaka inis naman oh kaya napilitan akong tumayo.

"Tita pati ba naman ikaw? yan din ang tanong ako to si Ishay Gosh" -Ako

Pati si tita nagulat din sa sinabi ko >//< tsk.. whateverrrr!! Ganon na ba ko kaganda para di nila makilala >.< tsk.. Kinalimutan na ata nila ko keme ^^

""Ow Q.Q nice iha ni hindi nakita nakilala! you're so gorgeous" -Tita/Prof Erlinda



You Belong With MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon