Chapter three [ i’m counting on you.]
“good afternoon sir, pinatawag nyo daw po kame?” sabi ko pagpasok sa office ni sir Kris
“ah, oo, please have a seat first Patrick and Abigail”
“thank you sir” sabi namen
“okay, as i’ve said earlier in your class, you’ll be doing a musical performance for your mid project. And with that I am counting on you two, because those who will be pick as the best performance will have a performance on up coming College week” grabe ang haba ng sinabi ni sir, pero ang naintindihan ko lang sa sinabi ni sir ayy “INAASAHAN KO KAYO”
Napatingin ako kay Abby, at literal nakangan ga sya sa sinabi ni sir , >__< sino ba naming hindi diba ?
Hmmmm...
Abby’s POV
“oh em ! grabe best ! okay lang si sir ? nakaka-asar ng sampung milyong beses !!!!!” pabulyaw kong sabi kay Bess ! sabay subo ng popcorn..
Anyway andito nga pala kame sa bahay nila .. hehe ala kaming klase ee =)
“easy lang naman bess” sabay subo ng popcorn at inom ng soda *gulp*
“BURPPP .. ahhhh ! sarap ! ^___^”
“yuck bess ! you’re so gross !!’ gaga talaga tong best friend ko >__< aisstt !
“ang arte bess ah, kaw nga pag natutulog naglalaway !! wahahaha ...”
What more can i say ? Venna Morales yan ea !!
“eeh bess !! serious na kasi .. :3”
andito kasi ako sa bahay nila bess ! para maglabas ng hinanakit !! TOTOO !!!!
“okay , eto na ! first of all, BESS !!! GUSTO KONG PUTULIN YANG BUHOK MONG PAGKAHABAHABA NA UMABOT NA SA EDSA !!! yun.. >___<”
“bess. Serious na kasi !!” bruha talaga to !
“ ee!! Tumigil ka seryoso ako , ikaw na nga tong napaka swerteng pinartner kay Patrick maloves ! ikaw pa tong mag oobject ! pangalawa bess !! sya na hindi mahilig kausapin ang mga babae bigla kang lalapitan para lang magpakilala WTH !” oh yeah ,, wala akong natatago kay bess , pati yun naikwento ko na
“lastly, bess, close na kayo ? at ura-uradang magprapractice na kayo para sa music ekek na yan ! at eto pa ah , eto pa ! sa bahay pa nila kayo magprapractice this weekend ?”
‘wow bess ! Hanghaba naman ng sppech mo !>__<”
‘ABIGAIL MERCADO wag mo akong niloloko”
Nge ? galit ba to ?
“sorry bess .....” feeling ko kase galit si bess TT__TT “ oo na hindi na ako mag-iinarte sa project na yan , wag ka ng magalit”
“hahahaha !! bess !! look at your face so epic ! my gosh !! pwedeng pwede na pala akong mag artista .. hahaha i got you there ! ^____^ oh my bess !!! hahaha”
Kita mo tong tao na to ! naiiyak na nga ako ee.. tapos nagiinarte lang pala..
Okay curious what happened ?
FLASHBACK
“okay, as i’ve said earlier in your class, you’ll be doing a musical performance for your mid project. And with that I am counting on you two, because those who will be pick as the best performance will have a performance on up coming College week”
Makalaglag panga ang sinabi ni sir !!
Okay lang ba sya ?
“so, may maaasahan ba ako sa inyong dalawa , Patrick , Abigail?”
“syempre naman sir WAL—“
“yes sir kami na pong bahala ni Abby ^____^”
Biglang sabi ni Patrick !
Abat di man lang ako pinatapos magsalita ! at sinong nag sabing kame na ang bahala !! aba !! letchugas na yan ...
“ ^____^ very good then, now were settled, oh ,and one more thing, dapat sa musical performance na gagawin nyo, mapaparamdam nyo sa viewers na may “CHEMISTRY KAYO”
SAY WHAT ?????? (-_-++)
Anong CHEMISTRY CHEMISTRY ANG PINAGSASABI NI SIR !!!
“NO PROB SIR, we’ll do our best ^___^ infact sir , we’ll start our practice on Saturday para mas mapaganda pa sir ^_____^”
“oh ?? very well then, goodluck .. anyway you look cute together, bagay naman kayo no doubt mapapakilig nyo nga ang mga manunuod ,, sige i’ll go ahead.. good day”
At naiwan na nga kameng dalawa !!!
“uy, di ka pa nagsasalita jan naka alis na si sir oh ..” biglang sabi ni Patrick
“okay, mukhang wala ka na talagang balak gumalaw ja, sige i’ll go ahead na, basta i’ll pick you up on Saturday sa bahay nyo. 9 sharp, bye ^____^”
At bago pa ako makapag object. Naka alis na syaa...
Sh*t // PATRICK DE VERA !!!!!! arghh !!!!!!!!!!!!
You look cute together, bagay naman kayo..
You look cute together, bagay naman kayo..
You look cute together, bagay naman kayo..
Ahyy !!! nagrereplay lang sa utak ko laha ng sinabi ni sir !!! >_____<
I hate this L
YOU ARE READING
Take a Chance
Teen FictionFalling in love is such a dangerous thing but, Falling in love again is much more dangerous would you take the risk of falling in love again kahit di mo alam kung may mapapala ka pa ulit?