''GUYS tingnan nyo yung freshman na un parang tanga lang.. babae ba talaga yan? hahahaha boyish na boyish oh..'' sabi nung isang 4thyear hayskul na katabi namin ang room.. ako yung pinag uusapan nila alam ko.. ako lang naman kasi yung naglalakad that time..
pero ok lang.. alam ko naman kasi na dito ako komportable..
ganito naman talaga pag highschool kung sinong FRESHMEN sya yung pinag didiskitahan at pinupulaan..
PAG PASOK KO NG CLASSROOM..
''AJ may nag papabigay sayo'' sabi nong kaklase kong si Isa.. sabay abot sakin ng sulat...
''Ano ba to? ke bago bago ko sa school na to may sulat agad..'' sabi ko..
''ano kaba dapat nga proud ka kasi may humahanga na agad sayo'' si Isa..
''ano ba yan batang bata pa ako no'' sagot ko.. at binasa ko naman yung sulat..
ganito yata talaga dito.. uso ang sulat hindi ang text.. haha
at tinapos ko na yung pag babasa ng sulat..
''oh anong sabi sa sulat?'' tanong naman nung katabi ko na si Lily..
''ah wala nakikipagfriends lang blah blah blah..'' haha sabi ko..
''tomboy ka ba?'' tanong ni Lily sakin..
''hoy hindi ahh.. babae ako.. hindi lang ako talaga komportable sa mga damit ng babae at kung paano gumalaw ng mahinhin..'' depensa ko
at tumawa na kmi ng tumawa..
nahinto ang pagtawa namin ng dumating ang T.L.E teacher namin..
si Mam Cruzat.. actually i know her..
she is my relatives pero konti lang ang may alam na tita ko sya..
cousin kasi sya ng mother ko..
''okay class.. siguro naman ay inform kayo para sa ating darating na intramurals.. i will be one of your adviser for the upcoming event.. i hope that you will participate in every other event..'' sabi ni mam Cruzat..
''by the way class, let me tell you that part of the event is the SEARCH FOR MR. AND MS. INTRAMURALS. and we already decided who will be the one who will represent our family.. the male will be coming from the 4th year section B. Mr. Leo Alcazar.. and the female is from this section..'' Sabi pa ni mam..
''wow maganda yan mam.. galing samin.. hindi po kaya dehado tayo kasi samin pang firstyear kayo kukuha'' tanong ni Kyle .. (sya ung maputing lalaki na pinaka may hitsura samin dito sa klase''
''sino po mam? Sabagay madami naman po ang may beauty and brain dito sa klase namin..'' singit naman ni Lyka
nagkanya kanyang tanong na ang mga classmate ko.. kami ni Bea tahimik lang kmi kasi ako wala naman ako kaalam alam sa ganyan.. basta gusto ko walang klase un..
''Ok .. OK .. class quietttttttt!!!!! '' sigaw ni mam..
''napag usapan na namin ito sa faculty.. ang lalaban para sa family natin ay si Ms..
ALEXA JHANNA OCAMPO!!!'' sabi ni mam..
lahat kami natigilan..
ako. namutla ako at nabigla..
''wow mam Good choice kayo.. maganda nga yang si Aj im sure mananalo tayo'' sabi ni Kyle..
''mam are you kidding? nagbibiro ba kayo?'' tanong ko
''no! seryoso ako sa sinabi ko Aj'' si mam
''mam ayoko sumali jan.. look hindi ako interesado sa mga ganyang bagay ayoko mag heels ayoko mag lalakad diyan ng kung ano ano ang suot.. '' sabi ko kay mam..
BINABASA MO ANG
when is the right time for LOVE.. for US?
Fanfictionpaano kung mainlove ka ng bata ka pa.. iisipin mo na kayang love lang to.. o isa lang CRUSH. pero paano kung umabot ng 6years matatawag mo parin kayang CRUSH ITO?