chapter 4..

22 0 0
                                    

Hay!!! inaantok pa ako.. pero andito na kami sa school at tapos na din ang parade.. magsisimula na din halos ang intramurals.. tiningan ko ang bulletin board para malan ba kung may laro kami ngayong araw na to..

hmmmmm... ayun may laro pala kami..

10:00 am basketball girls YELLOW VS. BLUE TEAM...

ayon mag iintay pa ako ng isang oras lang naman,,

yeah tama kayo BASKETBALL  ang game ko.. haha...so habang nag aantay ako ng klase nagpunta ako sa kubo na tamayan ng tropa.. tutal wala na ako kasama kasi si Bea kasama nina Ely yung mga kaklase ko...

Habang naglalakad ako nakita ko na sina ate grace na kumkaway sakin kaya tumakbo ako..

pagdating ko naman sa kubo.. niyakap niya agad ako..

''congrats bunso'' sabi ni ate grace..

''ahh salamat te..'' sabi ko..

halos madami kami ngayon.. andito din si JC...

nagkwekwentuhan kami ng tumunog ang cellphone ko...

1MESSAGE RECIEVED

FR. synchro06_jc

CONGRATS.:D MAY SASABIHIN NGA PALA AKO SAYO..

Napataingin ako sa kanya at ngumiti sya kaya ngumiti na din ako..

nireplyan ko sya..

SALAMAT.. KELANGAN ITEKS PA PWEDE NAMAN SABIHIN NG PERSONAL.. ANO YUN SASABIHIN MO?

MESSAGE SENT..

tas tumingin sya sakin at ngumiti habang nag rereply..

1 message recieved

NAHIHIYA AKO SAYO:D uhmmm pwede ba kitang ligawan... :l

nagulat ako ng binasa ko ang reply nya..

hindi ko alam kung anong irereply ko at tumingin sa kanya..

at nireplyan ko sya..

ulul.!! hindi maganda ang biro mo.. wag ka ngang mantrip jan haha...





tas tiningnan ko sya at sumeryoso ang mukha nya..

at nakita ko sya na umalis sa kubo...

nagulat ako sa ginawa nya..

nagbiglang may nagtext ulit sakin..

BAKIT BA AYAW MO MANIWALA.. LILIGAWAN KITA SA PARAANG ALAM KO..HINDI AKO MARUNONG MANLIGAW .. :c

galing sa kanya ang teks..

hindi ko alam kong nag sasabi ba sya ng totoo.. siguro trinitrip nya lang ako.. haha..

nireplyan ko sya..

 haha.. adik ka talaga,, wag kang ganyan.. :D

message sent..

nagkakasayahan parin kami sa loob ng kubo palibhasa nga at nag iintay pa kami ng laro.. hawak ni kuya Bench ang gitara at nagkakantahan kami.. actually masaya silang kasama..

CALLING THE ATTENTION OF THE BASKETBALL TEAM OF YELLOW AND BLUE TEAM..YOUR MATCH WILL START IN 3 MINS..



un na yung game ko kaya.. nagpaalam na ako.. pero lahat sila ay sumama para manood.. hindi naman ako  ganun kagaling maglaro ng basketball isa lang kasi ako sa trinain ng school namin for the citymeet..

''good luck sa inyo neng''sabi ni ate grace..

pumunta na ako sa team namin..

kasama ako sa first 5.. dehado kami kasi maliliit ang player namin.. pero kaya naman namin..

after 3 mins...

PRRRRRRRRRRRRRTTTTTTTTTTTT... Hudyat na simula na ang laro..

nag jump ball at nasa amin ang bola..

matagal din namin nilaro ang BASKETBALL..

wag nyo nang ipakwento.. mahihirapan pa si ms. author. haha

tamad pa naman nyan haha..

pero in the end nanalo kami..

''dear ms. intrams congrats nga pala kasi nakuha mo ang title mo kagabi.. maganda ka talaga.. you are charming.. '' sabi nong speaker ng message booth..

napatingin naman ako sa stage kung san galing ang message..

''ayyyyyyyyyyyyiiiiiiiiiiiieeeeeeeeeeee... sabi ng mga tao sa may court..

''dear miss intrams.. congrats nanalo kayo sa game nyo.. babae kaba talga.. haha.. from patong kuba..''sabi nung speaker ulit,

tawa kami ng tawa sa message na yun..

natapos ang buong araw ng hindi ko nakita ulit si JC..

pumunta ako sa classroom namin para kunin ang gamit ko at uuwi na kmi ni bea..

nakita ko ung mga kaklase ko na nakatingin lahat sa pinto kasi uwian na..

paglabas namin ni bea ng room..

nakita ko si JC..

''hatid na kita pauwi'' sabi ni JC..

''ha? ee kasabay ko yung pinsan ko si BEa ee.. '' sabi ko

'' ok lang ate aj.. kasabay ko naman sina Jovs..'' sabi ni Bea at umalis na sila..

nakita kong nakatingin samin ang lahat ng tao..

''sige na hahatid lang naman'' sabi ulit ni JC..

''oo na.. sige na hatid mo na ako..haha'' sabi ko..

''uhmmm'' sabi nya halatang nag iisip ng topic habang naglalakad kami..

''oi nga pala ..bakit ka biglang nawala kanina?'' sabi ko sa kanya..

''ahh may laro kasi ako kanina ng badminton ee'' sagot ni JC..

''ahh ganun ba? hindi ko alam naglalaro ka pala nun. kumusta naman ang laro mo..'' sabi ko naman sa kanya..

'' okay naman .. panalo.. ikaw kasi ang inspirasyon ko!'' nabigla nyang sabi..

''ano? '' tanong ko ulit..

''wala sabi ko panalo'' sabi ni jc..

tahimik ulit ang paglalakad namin..

''pwede ba kitang ligawan?''bigla naman  nyang sinabi sakin

napalingon ako at hindi kaagad umimik..

''seryoso ka?'' sabi ko..

''oo naman mukha ba akong nagbibiro''sagot naman sakin ni JC..

''adik ka bata pa ako.. ''sabi ko naman..

''ee di iintayin ko na maging ready ka na..'' sagot naman nya sakin..

0_0

hindi ako nakaimik...

''bahala ka..sige dito na ako salamat sa paghahatid'' sabi ko at pumasok na ako sa loob ng bahay..

at nakita ko syang umalis na..



napaisip tuloy ako kung ano ba ung sinasabi nya..

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

AUTHOR NOTE..

sensya na po kung wala masyadong sense.. next update magkakaroon na ng

 POV si JC.. hehe..

palike naman po o comment kung gusto nyo.. sana po magleave kayo ng comment about sa story na to para maimprove ko pa kung may kulang ..

thanks for dropping by...

sana basahin nyo po ito,,

jhanna :D 



when is the right time for LOVE.. for US?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon