GF 9

9 1 0
                                    

٩( 'ω' )و

Chapter 9








Kevin Grae's POV

"Haaaay.. Fine. Her name is Azariah Cole Martin."

Hmmm?

"Azariah Cole Martin?"

"Oo. Sige na go to your room na. Maaga ka pa bukas. 7:00 yung class mo diba?"

"Yeah."

"Osige na. Goodnight Son."

"Goodnight mom."

Umakyat na ako sa itaas. Teka. Sang dulo? Sa kanan sa dulo meron ding pinto peru cream yung color, dito naman sa kaliwa meron ding kwarto peru kulay Skyblue yung pinto. Eto siguro yung sa akin syempre panglalake to. Eh sina Mama Ai at Azariah lang naman dito sa bahay, lahat babae.

Lumakad ako patungo doon sa magiging kwarto ko. Pinihit ko ang doorknob at....ohhhh.. Ang cool nang kwartong to bagay na bagay sa taste ko. Mas gusto ko to kesa sa dati kong kwarto. Malaki din yung kwarto nato.

Humiga ako sa kama nang queen size na kamang ito. Ang dami naman unan pito lahat at-- Huh?

Tumayo ako dahil nahagip nang mata ang dalawang picture sa study table. Teka si Azariah to ah at yung isang picture kasama niya si Mama Ai at si Ate Adi. Ang ganda niya di-- Teka anong sinasabi ko? Hindi naman ganda sakto lang peru maganda. Aish! Nevermind. Oh! At sa wall merong nakasabit na picture. Sa tingin ko 1/4 size yung picture na to malaki eh. Sino naman to? She's wearing a Aqua Blue gown. Nakalugay yung buhok niya at merong crown sa ulo niya. She's like a princess. Wow napakaganda niya.

Kinuha ko yung iPhone ko galing sa bulsa nang pants ko at kinunan yung Prinsesa na ito.

Grabeh ang ganda niya talaga. Sino kaya siya? Yung ngiti niya parang isang angel. Hindi ko akalain na merong ganitong klaseng babae dito sa mundo. Maganda sina Cara Delevigne, Kendal Jenner, Chloe Grace Moretz at Gigi Hadid. Peru ewan ko this woman in this picture caught my eye. I want to know who she is. I want--

"What are you doing?"

Shit!

Grabeh parang multo to. Ni hindi ko man kang naramdaman na dumating pala siya.

"A-ano..Nothing..K-kanina ka pa ba diyan?"

"No. Kararating ko lang. Anong ginagawa mo dito?"

"Huh?"

Zari's POV

"No. Kararating ko lang. Anong ginagawa mo dito?"

"Huh?"

Anong huh?

"Sabi ko anong ginagawa mo dito?"

"Anong ginagawa ko DITO? Bakit ba eh dito yung room ko eh."

Ano daw?!

"What?"

"Dapat ako nga yung magtatanong kong bakit ka nandito? What are you doing here?"

Ay grabe!

"Gosh. Hindi ba sinabi ni Mama sayo yung room mo?"

"Sinabi niya."

"Oh ano sinabi niya?"

"Hijo okay na yung kwarto mo sa taas. Yung pinakadulo na door doon yung kwarto mo."

Tss. Si Mama talaga!

"Ang ibig sabihin niya pinakadulo doon sa kanan. Okay?! At sa akin yung kwarto na to. Okay?!"

"P-peru sayo to? As in sayo to?"

"Oo nga!"

"Wag kang sumigaw!"

"Ikaw kasi eh!"

"Sabing ngang wag kang sumigaw. Nakalunok ka ba nang microphone?!"

Naiinis na ako hah?!

"Ewan ka sayo! Bwisit ka! Umalis ka na dito sa kwarto ko! Alis na!"

"Oo na aalis na!"

Ayun umalis na siya. Tsk! Argh! Yung lalakeng yun malapit ko na talagang suntukin! Teka nasuntok ko na pala siya.

Huh??????? Waaaiiit!

Aha! I remember nasuntok ko nga siya dati, dahil hindi ko makuha yung bola nila dahil masakit yung katawan ko at hindi ako makayuko, kaya sinabihan niya ako nang hindi maganda sa tenga ko kaya nasuntok ko siya.

Hahahah. Improving na talaga ako! Guys kasi ganito yan normal na sa akin yung makakalimutan. Ewan hindi ko din alam.

Anyways makatulog na nga 7:00 yung start nang class ko kailangan maaga pa ako bukas.

٩( 'ω' )و

You are to me

A part of me just like anatomy

You're pulling me

You're pulling me in like you're gravity

I'm notorious for thinking you're---

Pinatay ko yung alarm sa phone ko at bumangon na. Naligo ako after 15 munites. Nagbihis ako nang Denim shirt at black jeans at Vans Flatform na 3 inch yung flatform niya, black and white yung kulay niya. Kinuha ko yung white shoulder bag ko.

Bumaba ako at dumiretso sa kusina. Bakit sa kusina? Magluluto syempre. 5:20 am palang at 5:00 ako gumising. Sinout ko yung apron at sinimulang magsaing. Habang hindi pa naluluto yung kanin nagluto na rin ako nang almusal hotdog and sunny-side-up.

"Ehemm."

Huh?

Lumingon ako kung sino yun.

At si Kevin Grae lang pala.

"Goodmorning. Kain ka na."

"I-ikaw yung nagluto at nagsaing?"

"Oo. Maaga kasing umaalis si mama. Tuwing Monday lang yung hindi siya maagang umaalis."

"Ah. Ganun ba. Eh si Mommy?"

Tinuro ko sa kanya yung note na nakadikit sa refrigirator.

Lumapit naman siya sa refrigirator at kinuha yung note na nakadikit sa ref.

Syempre nabasa ko na yan Mommy Rie said.

'Hey Grae!
Umalis na ako nang 4:00 am dahil 5:00 yung flight ko. Sorry I forgot to tell you na ngayon na pala ako uuwi sa Iloilo. I'm sorry Grae. By the way huwag kang pabigat diyan hah? Help them do the household chores okay? And remember ikaw yung guy diyan kaya kapag may nangyari kay Zariah lagot ka saakin. Love yah' Grae! See yah!
-Mom'

That's it. At oo kabisado ko pa. Kaya nga improving na yung memory ko. Naks! Anyway highway.

"Halika ka na Kevin Grae. Kain na tayo."

"A-ano?"

"Sabi ko kumain na tayo."

"No I mean repeat what you said earlier."

"What? The 'sabi ko kumain na tayo?' "

"No the first one."

Bakit ba? Ang weird nito.

"Ah. 'Halika ka na Kevin Grae. Kain na tayo.' Yan?"

"Oo!! I mean. Wala. Nevermind."

Kita mo to. Ewan.

Umupo ako pati rin siya at sinimulang kumain. Peru mayamaya nagsalita siya.

"Azariah anong oras ka aalis?"

"Ummm.. Bakit?"

"Para sabay na tayo."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 13, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Girl's FistTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon