Problema ko rin ‘to! (echooos) pero masyado ako mahiyain para magapproach. Hahaha pero napaisip ako, walang masama kung sususbukan ko.
Hindi niyo maka-usap? Iba ang section? Course? Year level? School? work?
Kung lalaki ka, wag ka mahiya magapproach. In short, TORPE. Kasi dahil jan kaya hindi mapapasayo ang gusto mo… and girls… natural lang yan… hindi lang siya ang lalaki sa mundo na pwedeng magkagusto sayo, and wag na wag mong gagawin ang first move, ‘coz that’s a boy thing.( Pwede rin sa valentines. ^^)
Mga girls and boys, dapat siguraduhin niyo na walang girlfriend/boyfriend yang mga inaabangan niyo dahil baka maghintay kayo sa wala.
BOYS, here’s the tip! Lapitan mo siya, hindi naman nangangagat ang mga babae eh. Masungit lang yan. BUT! There are two types of masungit. Yung isa pakipot ang dating, at yung isa naman ay yung naiirita. Sa una kasi mga boys wag kayong super makulit, dapat yung sakto lang.. like “hmmm. Miss. Hi nga pala. Ako si __________” jan na magiistart ang shake hands at jan ka narin magsisimulang kilalanin siya..wag kang magmadali na umalis. Kausapin mo siya and get her trust..let her open anything.. “napapansin ko, kanina ka pa tulala, may problema ka ba?” before ka umalis sa kanya, after a long conversation. Tirahin mo ng ninja moves. “eto nga pala number ko, kung sakali na may kailangan ka o problema itxt mo lang ako. :D” kung napansin mo na mejo nailang siya.. segway ka.. “ah! Ganito nalang…kung kelangan mo ako. Dun lang ako sa may kabilang room/section. ” problem done! Napalapit mo na siya sayo, mag kakatxt pa kayo.
GIRLS, here’s yours. Mag-ayos ka lang para sa sarili mo. Make yourself worth his attention. Pag nakikita mo siya wag kang paobvious like “OMG! Kinikilig ako” wag ganun ha! Keep it to yourself nalang. Make yourself calm and smile if ever nagkatitigan kayo. Don’t let yourself do the first move.
DRE! MAHAL KO NA.
Hindi naman yan ang problema sa isang relasyon eh, ang kailangan lang. READY KA!
Boys. Kung tapos ka na sa crush stage.. LIGAWAN MO NA BAGO KA PA MAUNAHAN NG IBA! Pero syempre dapat wiling ka maghintay.
Girls. Wala kang gagawin but to wait him to love you back. First, be contented muna sa pinapakita niya sayo. Wag kang demanding and don’t give him rules like ‘wag kang lalapit sa iba, ako lang dapat’ dude! That’s too insane. Hindi pa kayo para sabihin yan. In short YOU DON’T HAVE THE RIGHTS! Kung may gusto siyang iba don’t act too broken… maganda ka and someone deserve it more.
And again…
DON’T DO THE FIRST MOVE!
BINABASA MO ANG
TIPS para sa mga NAGMAMAHAL
Non-FictionI just want to help you in a way that i know :D here's the following tips for your past,current, and future relationship ^^