PAPANO KA PAPANSININ NG CRUSH MO?

362 1 0
                                    

Dito madalas nagkakaroon ng mga problema and mga mababaihan, kalalakihan at mga binabae. ^^ Mag-isip ka! Karapat dapat ba na pansinin ka niya? Ano sa tingin mo yung mga positive things na pwedeng mangyari pag nagging close kayo? (take note! Positive lang) after mo ilista, isipin mo naman ngayon yung mga NEGATIVE things na pwedeng mangyari pag nakita ka niya(…sa personal-if ever txtmate/ka-chat mo siya),pag nakilala ka na niya. Then after mo ilista lahat. Ano ang lamang? Positive or negative?

Kung mas marami ang positive ito ang mga bagay na pwede mong gawin……(hindi ko sinabing dapat!)

·         Wag gaano mag-assume. Dahil in the first place crush palang yan, hindi pa naman cguro love. Kung love yan, wag parin mag-assume dahil kung naaalala mo may mga nakalagay parin na NEGATIVE sa listahan mo.

·         Hindi porket close na kayo eh pwede mo na siyang landiin. Ayaw ng mga lalaki sa malandi,at ayaw ng babae sa nakakairita. Isipin mo yung magiging impression niya sayo. Mild ka lang dapat, hindi Wild! Eh kung playboy/playgirl naman si boy/girl eh… Gusto mo bang masaktan?

·         Wag kang masyadong obvious. Kung gusto mo iparamdam sa kanya na mahal mo siya mapapakirta mo yan ng hindi PDA ang peg niyo ha.

·         Alamin ang background niya. Hindi naman sa background na halos lahat pati pamilya aalamin mo, syempre private yun ah. Ang kailangan mo lang naman alamin ay yung status niya. In a rel’p ba? Single? It’s complicated? Kelan yung last break-up?(if ever single siya.)

·         Wag pangunahan ang feelings niya. Wag kasi paranoid. Kung may mahal ka, willing ka maghintay.

·         Hindi mo alam number ni crush at wala kayong communication? May techniques para jan at mamaya mo malalaman yun.

Kung marami naman ang negative…

·         Magpaganda/magpagwapo ka. In a way na hindi mo tatadtarin yang muka mo ng make-up, mag-ayos ka para sa sarili mo para magka confidence ka na baling-araw mapapansin ka rin niya. Pero kung sapat naman na yang porma mo, chillax ka lang…hindtay-hintay din pag may time.

·         Wag masyadong papansin. Minsan kasi, nakakairita rin yung pagpapapansin kahit alam mo na na walang interest sayo yung tao go ka parin.

·         Bigyan mo rin ng pagmamahal sarili mo. Kung sa tingin mo eh suuuuuuuuuper walang possibility na magugustuhan ka niya, wag mo kakalimutan sarili mo. There is someone who deserves you more. Maybe hindi mo lang napapansin yung pagmamahal ng ibang tao kasi busy ka sa iba.

·         Isipin mo kung bakit maraming negative na nakasulat.

·         At, gawin mong kabaligataran lahat.

Here’s the tips!

ü  Magayos ka.

ü  Wag ka masyadong papansin sa kanya.

ü  Wag kang magmadaling sabihin na may crush ka sa kanya dahil baka lumayo siya. Hintayin mo lang na maramdaman niya.

ü  Ipakita mo yung sincerity mo.

ü  Isipin mo muna yung mga balak mong gawin kung tama ba o hindi dahil anjan parin si TURN-OFF na kaaway mo.

ü  Kailangan mo alamin kung crush palang ba yan o mahal na kasi iba na yan pag mahal na ibang tips ulit. At mamaya mo yun malalaman.

ü  Isipin mo yung maga bagay na ayaw niya.

ü  Kung hanggang tingin ka lang, btw… gusto mo ba siya o ayaw mo? Make a way.

ü  Think positive in a way na hindi ka mag-aassume o mageexpect. (eg. Maganda/gwapo ka para hindi mahalin)

TIPS para sa mga NAGMAMAHALTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon