TLW 2

46 17 7
                                    


Charles pov

Nandito ako ngaun sa canteen .. sinusulyapan ang babaeng pinapangarap ko..

" tabi jan!" Sigaw ni aljur sakin

Syempre ayaw ko ng away kaya iiwas na lang ako..yumuko na lang ako at umalis .. pupunta na lang ako sa garden ng school tutal wala pa namang klase..

" oh bro! Bakit ka nandito? " say ni Raymond na friend ko

"Wala bro.  nagmumuni muni lang."

" suss ako pa niloko mo..! Pinaalis ka na naman ng aljur na mokong nayun no?"

" maka mokong naman ito."

" ayaw mo kasi banatan..!"

" alam mo.. mahirap nga tayo pero hindi tayo ganyan. Hayaan na lang natin ."

" hayaan?! Eh bro simula ata nung nag aral tayo dito. Wala na yung ginawa kundi bulihin ka.. tapos hayaan? Lupit mo bro!"

" alam mo bro kung papatulan lang natin sila. may mapapala ba tayo? wala naman diba? Syaka masisira pa image ko kay althea at ayokong mangyari yun..!"

" patay na patay ka kasi dun sa babae nayun! Matanong ko nga? Napansin kana ba? Hindi diba? Ilang beses munang niligawan.. at ilang beses ka nang nabusted diba? Tapos ikaw pa itong habol ng habol! Ginayuma kaba nung babae nayun?!"

" alam mo bro kung ano anong pinagsasabi mo! Manahimik kana nga lang.. pumunta nga ako dito para kahit papaano magliliwaliw ako eh dumating ka panira ng mood eh!"

Sabay hampas kosa kanya ng bag ko.. at umalis na ako.

"Hoy Charles!  Wala pang klase.."

Hindi kona yan pinakinggan mas maganda nang pumunta na ako ng room atlis doon walang pumapansin sakin..

Badtrip pa nga kanina nalate ako .. nakita pa tuloy yun ni althea. Umupo na ako sa upuan ko wala pasi ma'am at si althea. Unti parin yung mga classmate ko.. .

Walang magawa! Kaya gagawa na lang ako ng letter para kay Althea.

Dear althea..

Sana mapansin mo ako .. nagbabakasakali pa rin ako na ngitian mo man lang ako.. makita lang kita kumpleto na araw ko. Kahit iwasan mo man ako nandito ako handang maghintay sayo..

" ohh! Nandito ka lang pala mr! At ano ang ginagawa mo? sinusulatan si Althea?  Para sabihin ko sayo hindi niya yan tatanggapin..!" Sabi ni rex

Na isa ko pang kakumpitensya kay althea.. bigla na lang niyang kinuha yung papel..

" nagsayang ka lang ng papel! Bye bye!" At wala na akong nagawa kundi titigan ang mga pirasong papel na naglaglagan..

Pinulot kona lang yun .. at buti na lang umalis na siya.. di naman talaga niya room ito pumapasok lang siya dito pag binubully ako.. pero kahit ganun hindi ako sumusuko nililigawan kopa rin si althea...

pero nangangako ako sa sarili ko na kapag binusted uli ako ni Althea hindi kona guguluhin pa ang buhay niya.

"Excuse me!"

kahit nakayuko ako .alam kong kay Althea galing ang boses nayun. 

"Ahh sorry.. sige umupo kana"

Tapos kona rin naman pulutin yung mga pira pirasong papel.. at dumating na rin ang teacher namin..

Isa akong scholar dito kaya ayokong makipag away at top 1 ako dito sa room at top 2 si Althea ..

kinuha kosa bag ko ang isang pack ng chocolate ..

" para sayo."

Tinignan lang niya ako at hindi man lang niya tinitignan yung binigay ko chocolate .. sinakto kong may teacher dahil baka hindi niya tanggapin pag wala..

At salamat naman dahil tinanggap niya.. kaya nakinig na ako kay ms Sanchez...

End of chapter 2 √

TRUE LOVES WAITTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon