Chapter 1- Meredith Brittany Grayne

92 5 2
                                    

Brittany's Point of view

School days sucks...kung di lang talaga ako anak ng mayari ng eskuwelahan na yun di na talaga ako papasok..

By the way..ako nga pala si Meredith Brittany Grayne, 16 years old at nag aaral sa South bridge University bilang first year college...at kami nga rin pala ang may ari nito eskwelahan na pinapasukan ko..

Maaga akong pumpasok dahil pumupunta pa ako sa favorite spot ko bago mag bell.. ang Library..and yes I'm a certified Nerd..

So pagkapasok ko sa library nag hanap na agad ako ng libro pwede kong basahin..

Hanggang sa napahinto ako sa paghahanap ng matanaw ng mata ko ang isang libro..

Pagkakuha ko sa librong iyon..kakaiba ang design nito para siyang libro nung medieval era..kulay brown ito at mahahalata mo agad ang pagkaluma nito..bago pa man ako maabutan ng bell e hinaram ko na sa librarian yung librong nakita ko..

After kong mahiram yung libro saktong nagbell kaya nagmamadali na akong pumuta sa classroom..

Unang subject namin ay english, ilang minuto lang ang nakalipas ay dumating na ang prof naming si Miss Puente...

Topic namin ngayon ay about sa pag gawa ng storya sa libro..pagkatapos niya itong ituro binigyan niya kami ng activity ang gumawa ng sarili namaing story kahit anong genre..ipapasa daw namin ito after 2months..

Sunod naman na subject ay history..wala naman kaming masyadong ginawa dahil nag lecture lang naman kami..hanggang sa matapos ang maghapon wala akong ginawa kung hindi mag aaral...

Oo nga pala di ko na banggit sa inyo kanina na may dorm kame dito sa school... at dun ako umuuwi dahil malayo ang bahay namin sa eskwelahan namin....

Pagkarating ko sa kwarto binaba ko na ang bag ko sa mesa...tyaka ako humiga hay..nakakapagod ngayong araw..

Biglang sumagi sa isip ko yung librong hiniram ko sa library..dalidali akong tumayo at pumunta sa study table na nasa kwarto ko..pagkabukas ko ng bag tumambad agad saakin ang isang lumang libro na hiniram ko kanina sa library..

Binuksan ko ang unang pahina nito..

THE LOST WORLD OF HERETHRIA

Huh..parang kakaiba ang title ng isang to..mukhang maganda mabasa nga..

Ang Herethria ay isang kilalang bayan sa mundo ng mahika...

Kabilang siya sa apat na bayan ng Magical world

Unang bayan ay ang Herethria , dito naninirahan ang mga sorceress at mga magus, dito rin nag mumula ang mga Royal bloods..

Pangalawang bayan ay ang Oswald, dito naman naninirahan ang mga dark srowers, mapanganib sa bayan na ito dahil ang mga naninirahan dito ay gumagamit ng dark powers..

Pangatlong bayan ay ang Prisslle dito naman naninirahan ang mga fairies at mga goblins at iba pang mga lamang lupa..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 24, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Lost World Of HerethriaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon