Đêm nay, người ở Lan Phường đều không ngủ, cả con phố sáng rực ánh đèn, nhưng trong mỗi ngôi nhà đều đặc biệt yên tĩnh.
Gần đến tết âm lịch, dưới mái hiên của mỗi hộ gia đình đều treo đèn lồng, nhưng bầu không khí hết sức căng thẳng. Tùy Viễn đợi ở ngoài Hải Đường Các, trên hành lang thấp thoáng vô số bóng người.
Hoa tiên sinh nổi giận, Lan Phường rơi vào tình trạng nơm nớp bất an, trong bang hội không ai dám nói nhăng nói cuội. Tất cả tựa như quay về sáu năm trước, thời điểm buổi tối Bùi Hoan xảy ra chuyện.
Cố Lâm từ phòng Hoa tiên sinh đi ra ngoài, lên tiếng với Tùy Viễn: "Tiên sinh nói không sao, hôm nay không cần kiểm tra, bảo anh về trước đi".
"Đừng coi tôi là thằng ngốc, hôm nay Hoa tiên sinh động thủ với tên thiếu gia họ Tưởng, sao có thể yên lành chứ?".
Cố Lâm nháy mắt ra hiệu, tiến lại gần mới nói nhỏ: "Trên đường về, tiên sinh hơi khó chịu trong người, tôi đã cho tiên sinh uống thuốc, bây giờ đúng là đỡ hơn rồi. Tiên sinh không chịu cho anh khám, anh đợi ở đây cũng vô dụng".
Thấy Cố Lâm chuẩn bị quay về, Tùy Viễn kéo cô đi tới chỗ xa hơn mới lên tiếng hỏi: "Cô nói thật cho tôi biết đi, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Tại sao tự dưng xuất hiện một đứa nhỏ? Cô còn không biết tính Hoa tiên sinh hay sao? Đừng bao giờ nhắc đến đứa trẻ trước mặt anh ta, việc gì cô phải kiếm chuyện khiêu khích anh ta?".
"Nhưng đứa trẻ là con của Tam tiểu thư, ai dám che giấu? Là Trần Phong tình cờ phát hiện, anh ta cảm thấy bất thường nên đi điều tra. Bùi Hoan từng sinh một đứa con, để che mắt thiên hạ nên gửi ở trại trẻ mồ côi. Chị ta và Tưởng Duy Thành thường đi thăm nom, còn viện trợ cho trại trẻ đó. Tuy nhiên, chị ta chưa bao giờ nhắc với tiên sinh chuyện này." Cố Lâm giải thích, "Chị ta sợ tiên sinh biết được sẽ xử lý đứa nhỏ".
Tùy Viễn chau mày: "Nhưng Trần Phong dựa vào cái gì dám khẳng định đứa trẻ là con của Tưởng Duy Thành? Tam tiểu thư và anh ta đã kết hôn, nếu đứa nhỏ là con anh ta, Tưởng gia điên hay sao mà để ở trại trẻ mồ côi?".
Cố Lâm lạnh lùng "hừ" một tiếng, vài giây sau mới mở miệng: "Vì vậy, tiên sinh mới không tin. Nhưng hôm nay gặp Tưởng Duy Thành, anh ta thừa nhận đó là con mình. Anh ta nói, Tưởng gia vốn không nhận Bùi Hoan làm con dâu. Thêm vào đó, chị ta lại đẻ con gái nên mẹ anh ta không cho nuôi ở nhà".
Tùy Viễn tròn mắt, một lúc sau mới thốt ra một câu: "Vậy... Hoa tiên sinh chắc tức đến phát điên mất, anh ta đối với Tam tiểu thư..." Tùy Viễn chấn động đến mức lắp bắp, "Năm xưa, hai người từng suýt có một đứa con. Hoa tiên sinh không nỡ để Bùi Hoan sinh ra, sợ cô ấy sau này chịu khổ. Anh ta vì nguyên nhân đó nên do dự rất lâu, không ngờ sau lại xảy ra chuyện".
Cố Lâm làm động tác "suỵt" với Tùy Viễn, ngó nghiêng xung quanh mới nhắc nhở anh: "Anh không muốn sống nữa à?".
Tùy Viễn ngậm miệng. Nhận ra Cố Lâm đã biết rõ nội tình, anh lại hỏi: "Ai nói với cô?".
"Trần Phong nói cho tôi biết sự thật. Năm xưa Hoa tiên sinh không chịu giữ đứa bé nên sai người đưa Tam tiểu thư đi phá thai. Vì chuyện này, Tam tiểu thư mới rời khỏi Lan Phường, kết hôn với Tưởng Duy Thành."
BẠN ĐANG ĐỌC
TRỌN KIẾP YÊU (Hoàn)
RomanceTác giả: Huyền Mặc Người dịch: Greenrosetq Nguồn: Diễn đàn Lê Quý Đôn 20 chương + 1 phiên ngoại Giới thiệu tác phẩm Ngày mùa thu của sáu năm trước cô sống chết mang theo cốt nhục trong bụng trốn chạy khỏi Kính Lan Hội, con gái cô bắt buộc phải g...