Charry's P.O.V
"Agh! Nakakainis ka Luke! Hindi mo ba alam na ginagawa ko ang lahat magustuhan mo lang ako?!" Galit na tanong ko sa picture ni luke' kainis ka talaga! Aist!
"Charry, anong drama yan?" Mataray na tanong sakin ni ate Charity inirapan ko lang sya' epal.
"Alam mo yung definition ng epal? Ikaw yun ngayon." Sarcastic na sabi ko sakanya, inambaan nya lang ako bago na lumabas ng kwrtto ko.
Nagulat ako ng pumasok ulit sya and worse kasama na si mommy'
"Charry, may klase ka pa!" Sermon sakin ni mommy. Agad kong tinago sa likod ko ang picture ni Luke'
"Bakit ba hindi mo tularan ang ate Charity mo? Mag ayos kana at pumasok kana," utos sakin ni mommy nag nod lang ako' nilapitan nya ako at chineck ang mata ko na namamaga.
"Umiyak kaba anak?" May bahid ng pag aalalang tanong nya.
Agad akong umiling,"mommy, kaylangan ko na mag spray ng Bygon dito sa kwarto ko' tignan mo oh, kinagat ng ipis ang mata ko." Palusot ko, tumango lang sya.
"Mag ayos kana' kanina kapa inaantay ng school bus." Sabi ni mommy. Tumango nalang ako. Lumabas na sila ng kwarto ko' tumayo ako at tinignan ko ang sarili ko sa salamin.
"Buong magdamag kang umiyak dahil sa katangahan mo' tignan mo ngayon ang itsura mo," kausap ko sa reflection ko.
"Alam mo bang ang panget mo na! Ng dahil lang sa casanova nayun umiyak ka?! The campus princess is strong diba?" Tanong ko sa reflection ko.
Sinuklay ko ang buhok ko gamit ang kamay ko' hayss. Matapos kong kausapin ang reflection ay ginawa ko na ang morning rituals ko, bago na pumasok sa Campus.
*Campus
"Grabe Charry! Ang panget mo today," pang aasar sakin ni maddison.
Sinamaan ko sya ng tingin, "hindi ah' maganda ako palage no." Taas noong sagot ko sakanya, may sasabihin pa sana sya pero dumating ang prof namin.
"Goodmorning class!" Bati samin ni Sir Domingo, sa lahat ng prof sya ang pinaka mabait.
"Goodmorning sir," pagbabalik namin ng bati.
"Ngayon, magkakaroon tayo ng groupings' 2person by group, at boys and girls." Nakangiting sabi ni Sir.
"By surname tayo okay?" Sabi ni sir. Tumango lang kaming lahat bilang sagot,
"Okay for group one Ms.Maddison Arcilla and Mr.Tres Arvien," napansin ko ang pamumula ni Maddison ng marinig kung sino ang partner nya' hays grabe patay na patay talaga siya kay Tres
"For group 2 Ms.Ariella Domingo and Mr.Chen Delafuente."
"For group 3 Ms.Blah blah and Mr.Blah blah"
"For group 4 Ms.Charry Mendoza and Mr.Luke Mercedes," napanganga ako ng marinig ko kung sino ang partner ko, no! I kennot.
"Sir, sino po ulit ang partner ko?" Paglilinaw ko ng tanong sa prof.
"Si Mr.Mercedes.." nakangiting sagot ni Sir' tumango nalang ako pero deep inside gusto kong makipag switch ng partner.
"And for our Last group, group 5 Ms. Harmony Villanueva and Mr.Clyde Ventura," sabi ni sir.
"Practice 30minutes, mamili kayo ng kanta' at ang may pinaka magandang combination ng boses ay ilalaban sa ibang school, okay class dismiss." Napatanga ako.
This kennot be happening.
------
A/N-matatagalan po ang pag UD ko' marami po kasi akong inuupdate, sorry guys! Alam kong 2 chappy's palang pero sana patuloy nyo lang akong suportahan! ^.^
BINABASA MO ANG
Break The Campus Princess Heart (On-Hold)
Dla nastolatkówHindi ko ginustong maramdaman to! Kaya wag mo akong sisihin kung nararamdaman ko to!