Broken Promise two

35 1 0
                                    

CHAPTER 5 Dismissal time na. Makauwi na nga nakakatamad na ee. "Patricia, I'll go ahead na gusto ko ng umuwi ee, cge babye na sainyo aa ingat kayo' . aalis na sana ako pero sabay nag salita sila Louise na " teka kim, diba mag kikita kayo ni Jhaydee? diba hhntayin ka daw niya sa gate? tara puntahan na natin siya dun?" ay oo nga pala no my usapan pala kami. pero cgurado ako hndi nanaman dadating yun, I know na his ugali ee, Promise Promise nanaman niyan siya.. " Ah oo meron nga, pero baka hndi din dadating yun? uwi nalang ako ne?" mag sasalita pa sana ako pero bigla nila ako hinila papunta ng gate kaya no choice ako, mag isa ko lang tatlo sila ee, edi talo ako non diba? "Oh ayan nandito ka na sa gate. Hintayin natin siya dito , para Hindi ka mabored" ~~~ "Tss 5 minutes lang tayo mag hihintay dito . After that Kung wala pa siya umuwi na tayo..... Okay?" "Cge cge.. Time start now" Tapos tinignan naman ni Jobel yung watch niya... 5 minutes na ang nakalipas. Tsss sabi na nga ba ee.. Irresponsible talaga.. "Umuwi na nga tayo, or tara sa mall? shopping tayo? Like?" "Cge tara . Para naman marelax tayo ng konti" Sakto diyan na si mang Ariel , pahatid nalang kami sakanya.. Pag dating namin dun.. Nag salita si Louise at gulat na gulat sa nakita niya..... "Kim! Diba si Jhaydee yun?" Tumingin ako sa tinuro niyang way.. "Haahh o...o....oo nga no! Pe....pero bat nag iisa siya? Mukhang my hinihintay .. Hmmmp,, tara na nga wag na natin siyang pansinin" Sakto sanang mag lalakad kami, pero nag ring phone ko... *ring,ring* Oops si Jhaydee , anong kailangan Neto? '-' "He..hello" "Kim, nasan ka ngayon?" "Ha ee, ikaw muna nasan ka?" "Nandito sa mall, hinihintay ka?" What?! Hinihintay ako? Wala naman kaming usapan na dito sa mall niya ako hihintayin ang sabi niya sa gate ng school then bigla nalang tatawag tapos sasabhin niya hinihintay niya Ko dito sa mall. Labo neto... "Hinihintay mo ko? Akala Ko ba sa gate ng school mo Ko hihintayin?" "Tinext kaya kita? Hindi mo ba nabasa yung text ko? Sabi Ko dito nalang kita sa mall hihintayin " Obviously hindi Ko nabasa , duhh! "Wala akong na received ee?" "Teka nasan ka ba? Mag kakasama ba kayo ng mga friends mo?" Sabihin Ko na nga sakanya ang totoo na nandito din kami sa mall,buti nalang at niyaya Ko sila Louise kanina dito.. Kawawa naman siya.....teka teka bat naman ako maaawa sakanya? Duhhh!!! "Nandito sa mall.. Oo kasama Ko nga sila. Buti nga sinabi Ko sakanila na mag shopping nalang kami ee" Nakita kong lumingon lingon siya , ciguro hinahanap niya kami then finally nakita niya kami. Lumapit na siya samin... "Tara, saan niyo gustong pumunta? Kim?" "Ewan ko? Ahh dun tayo sa my mga dress titingin Lang ako sandali.. Kayo Patricia what would you like?" "Cge dun nalang din sa gusto mo" sumang-ayon naman silang tatlo then si Jhaydee nag nod Lang tapos nag lakad na kami... Pumili ako ng magandang dress para madami na kong dress. My collection Kasi ako ee,, pero Hindi Ko sinusuot nasa drawer ko Lang ... Madalang Ko Lang isuot ang mga yun .. "Miss my stock pa po kayo neto?" Tinuro Ko sa sales lady ang dress na gusto ko, coz' its fit to me.. "Yes ma'am Meron pa po. Wait lang po" Then hinanap niya. Pag katapos binigay niya na sakin at binayaran Ko na agad....... "Kayo? Wala kayong type bilhin?" "Wala ikaw nalang cge" ^*^ Patricia says that.. "Okay kayong bahala.Oh! Anyway Let's go? Saan tayo ngayon? Jhaydee?" "Ah kayong bahala.." Pag kasabi niya nun parang bumulong siya at my sinasabi sabi pa yata.. Pero Hindi Ko na siya pinansin pa dun. "Punta tayo sa food court kim?" Sabi yun ng tatlo... Mga matatakaw. Haha ako din ee Hindi Lang sila pati din ako matakaw . Nasa food court na kami Jhaydee treat us haha madami kaming in-order nila Patricia. Pag katapos namin mag order kumain na kami then nag kwentuhan Lang ng Kung anu-ano tapos tawanan. Hanggang sa mabusog at sumakit ang tiyan namin sa kakatawa... Pag katapos nun tumayo na kami at aalis na.. Mabagal lang kaming nag lalakad ni Jhaydee sila Patricia naman nauunang mag lakad. Ciguro binibigyan nila kami ni Jhaydee ng time para mag usap. Tapos yun nga ang ginawa ni Jhaydee ... "Kim!" ^*^ maka smile naman siya wagas. "Pwede ba kitang ihatid sa bahay niyo? Kung okay Lang sayo?" Ako? Ihahatid mo? Wew . "Ae , wag nalang susunduin ako ni mang Ariel ee, next time nalang aa?" Then nginitian Ko siya. At tinext Ko na si mang ariel para sunduin niya ako. "Okay cge text text nalang tayo mamaya promise na to?" "Promise?" "Oo promise na promiseyan?" Nag bitaw nanaman siya ng promise Hindi rin naman niyan totoo . Ayan na si mang Ariel . "Cge I need to go! Good bye take care" then I smiled and he smiled too. CHAPTER 6 JHAYDEE's POV Hello guiz ..., sh*t nakapag bitaw nanaman ako ng promise! But this time I will do now my promise to her? Did you all guiz agree and believe with me? That I will do my promise to her? Or not? Well I think I can't coz' i'm nervous and shy to text her... i'm shy until now, but We already bond a while ago.. Tsss .. T_T . Am I torpe or not? Coz' I can see to my self that I am.. Bahala na nga....... ZzzzzzzzZzzZzZZz Sh****t .. It's already 6:35 am oh god I'm sure I will be late now .. And I'm sure too that kim is angry to me again. I forgot to text her last night. Haaayy ....... Dismissal time na.. Mag hapon kong Hindi nakita si kim.. Nag tampo na ata siya sakin Kasi Hindi ko nanaman siya tinext.. Nakoo I need to text her to appologies sa hindi Ko pag text saknya.... Bago Ko siya itetext uuwi na ko at mag iisip kung paano Ko siya itetext. Ano nanaman ang idadahilan ko? Gumawa nanaman ba ako ng assignments ko? Oh sasabhin Ko sakanya na nahihiya Kasi akong itext ka ee..... Salamat naman at nakauwi na ko... Dumiretso agad ako sa kwarto Ko then nag bihis at nag online nalang ako... Nakita Kong my nag add sakin at yun yung tatlong kaibigan ni kim.. Si Patricia Abalos , Jobel dela Cruz at Patricia Louise Sotero..... Accept Ko na nga.. At itatanong Ko sakanila Kung galit ba sakin si kim.. Pero hello! Concidered na yun na galit siya sakin..... Bago yun nag friend request muna ako Kay kim. Sana accept niya. :> . .....,,. ** * * * * Masyadong mabilis ang araw 2 weeks na nga ang nakalipas simula ng Hindi kami nag usap ni kim at nakapag kita.. Every time na makakasalubong Ko siya ngingitian Ko siya at binabalak kong lapitan siya kaso nauunahan ako ng kaba at umiiwas siya saakin ee.. Kaya pinabayaan Ko nalang muna siya. Para baka sakaling makapag usap kami ulit pag humupa na galit niya sakin... Hindi parin niya in-a-accept yung friend request Ko saknya. Okay fine mag eeffort na nga ako saknya... Tatawagan Ko na siya.. Ayun nag riring phone niya pero Hindi niya sinasagot ee. Until now galit parin siya... Naka 8 missedcalls na ako saknya pero wala parin. Nung pang 9 na ayun sinagot narin niya... "Hello, kim kanina pa ako tumatawag sayo bat di mo sinasagot?" Very serious kong tinanong sakanya na my pag ka lambing. "Ganun ba.. Hindi Ko kasi naririnig tawag mo sakin. Ano bang kailangan mo?" "Gusto Ko Lang sana mag sorry sayo.. Kim! Sorry Kung hindi Ko nanaman natupad promise Ko sayo aa?" "Sus, lagi ka naman PROMISE AT SORRY ee?" Sabagay nga naman hindi pa nga nagiging kami ee. Tapos ganyan na ako sakanya. Hindi ata ako karapat dapat sakanya. Tssss. "Ae , sorry talaga kim aa? Alam kong pangalawa Ko ng ginawa yan sayo pero sana mapatawad mo pa ko? Please?" "Kung patatawarin kita.. Baka gagawin mo nanaman ulit yun ee? Diba?" "Ammp Hindi Ko na gagawin sayo yun? Basta bigyan mo Lang sana ako ulit ng pagkakataon?" "Pag iisipan Ko muna okay? Bye!" Pinatay na niya yung phone niya ., kainis nman ohh,. palagi Ko nlang pinagpa-promise. Kailan kaya ako makaka bawi sakanya? Hmmm"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 21, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Broken PromiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon