Một chiếc BMW màu đen đang chạy chầm chậm tiến vào cổng lớn của một ngôi biệt thự, dọc hai bên đường là những hàng cây đại thụ mọc san sát nhau trải dài đến tận ra khu đất sau, giữa sân là tượng đài nước hình nữ thần tình yêu, những vòi nước phun lên xuất hiện hơi nước, làm không gian trở nên mờ ảo. Ngôi biệt thự xa hoa này thuộc sở hữu của dòng họ Phạm, một trong những dòng họ danh tiếng của giới thượng lưu.
Người đang ngồi trong xe chính là đại tiểu thư nhà họ Phạm- Phạm An Nhiên, cô từ năm 10 tuổi đã bắt đầu sống tự lập ở nước ngoài, nhớ năm đó khi cô chỉ mới nói việc mình muốn sống một mình bên ngoài thôi, mà đã bị mọi người trong nhà phản đối kịch liệt, khó khăn lắm cô đã khóc lóc tuyệt thực ba ngày nên mới được mọi người gật đầu đồng ý. Giờ ngẫm nghĩ lại cũng đã sáu năm rồi cô chưa một lần nào về thăm gia đình, có nhớ lắm cũng chỉ là trò chuyện bằng video thôi. Thật ra thì không phải cô không thể về mà là cô không dám về, một lần về thôi thì người mẹ yêu của cô sẽ khóc lóc không cho đi nữa, nói cái gì mà
" con gái không nên ở ngoài một mình... mẹ sẽ nhớ con...huhuu".Haizz, nhưng lần nay cô không trở về là không được, đây là chỉ thị của lão thái bà a~
Một lần mở miệng nói không thôi thì sẽ có người khiêng cô như khiêng heo từ Pháp trở về Việt Nam mất, và điều đáng sợ hơn chính là cái thẻ tín dụng của cô sẽ bị tịch thu lại, cái gì chứ trong lòng cô thì tiền vẫn là số một.
*
Xe dừng lại trước ngôi biệt thự. Một cô hầu gái chạy ra mở cửa xe, giọng điệu cung kính: " Đại tiểu thư mừng cô quay về".Còn những người hầu khác thì giúp cô mang một đống hành lý lên phòng.Xa xa cô thấy bác Sáu ra đón, bác là quản gia ở nhà cô đã hơn mấy chục năm rồi, nói đúng hơn bác chính là cánh tay phải đắc lực giúp nhiều việc lớn cho lão thái bà, cho nên trong nhà họ Phạm bàc ấy có quyền không nhỏ.
Vì phải phục vụ cho nhà họ Phạm từ trẻ mà bác Sáu không có chồng có con, nên bác rất thương yêu chiều chuộng cô. Đối với trong lòng cô mà nói bác Sáu không khác gì thành viên trong gia đình cô vậy.
An Nhiên cười tươi, mở rộng vòng tay ôm lấy bác Sáu" Lâu rồi không gặp, nhớ bác quá"."Tiểu thư, tôi cũng rất nhớ cô"_bác Sáu cũng cười, trên mặt còn có vài giọt nước mắt.
Cô và bác Sáu ôm nhau khóc được một lúc thì phải vào thư phòng của lão thái bà ngay, nghe đâu mọi người đang chờ cô, hình như là việc gì đó quan trọng lắm.
*
Mới vừa bước vào phòng, An Nhiên hết sức bất ngờ, nhầm không gị chẳng qua cô có đi ra nước ngoài mới sáu năm thôi thì không cần nguyên cả dòng họ dắt nhau tới đây chào đón cô về chứ. Nhưng bầu không khí này không phải là vui mừng chào đón cô mà hết sức căng thẳng nha."An Nhiên"_mẹ cô, Đỗ Mỹ Yến.
"Mẹ...sao mọi người đều ở đây hết vậy"_ An Nhiên khó hiểu.
"..."_im lặng
"An Nhiên, bà có chuyện muốn nói cho cháu biết"_bà của cô, người nắm quyền lực nhà họ Phạm, nãy giờ im lặng thì bỗng nói.Mọi người sao vậy nhỉ, ai cũng một bộ nghiêm trọng, chẳng lẽ gia đình cô phá sản...hahaa..cái này thì không phải đi.
"Dòng họ chúng ta đang trên bờ vực phá sản"_bà cô.
What??không phải chứ, sao có thể thế được, đùa cô à.
Như biết được cô đang nghĩ gì, giọng bà cô lại vang lên: " Không ai đùa cháu cả đây là sự thật...muốn cứu được cả dòng họ ta chỉ có một cách..."
"Cách gì?"_An Nhiên tò mò hỏi.
"Cùng dòng họ Dương trở thành thông gia..."
An Nhiên định hỏi ai sẽ là người hy sinh trong cuộc hôn nhân chính trị này, thì bị lão thái bà của cô phán xuống một câu, làm cô rớt xuống vực thẳm.
"Và người được chọn chính là cháu, An Nhiên, VỊ HÔN THÊ NHÀ HỌ DƯƠNG"
Cái gì???? Cô ngay cả một mảnh tình vắt vai còn chưa có, lấy đâu ra mà cái danh hiệu hôn thê chứ. Không thể chấp nhận được, đã là thời đại nào rồi còn cái kiểu cha mẹ đặt đâu con ngồi đó, không được cô phải chạy trốn rồi tìm người mình thật tâm yêu thương mới được."Đừng tưởng bà không biết cháu đang nghĩ gì, dòng họ Phạm này còn đứng vững được là do cháu đấy"_giọng bà lạnh lẽo vang lên cắt đứt sự suy nghĩ không an phận của An Nhiên.
Xong rồi!! Bà cô ác quá ném hết trách nhiệm lên đầu cô rồi, nếu giờ cô kiên quyết đòi đi thì có lỗi với tổ tiên nhà họ Phạm mất. Cuối cùng cô chỉ còn cách giả vờ ngoan ngoãn đã đồng ý nhưng thật ra An Nhiên nghiến răng nghiến lợi, trong lòng rủa thầm cái tên vị hôn phu đáng ghét chưa từng thấy mặt kia n lần.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vợ anh, chỉ có thể là em
Teen FictionAuthor: Sói Linhk. Cô - Phạm An Nhiên chỉ mới từ nước ngoài trở về vẫn chưa được hưởng thụ cái cảm giác gia đình đoàn tụ sau bao năm xa cách thì một đạo thánh chỉ của lão thái bà giáng xuống khiến cô từ một cô gái chưa...