Mitchie P.O.V
-----
“Comeback~ comeback ~ comeback~…” napatigil ako sa pag-kanta ng awitin ni Taylor Swift na If this Was a Movie ng hampasin ni Mr. Bald Guy ang teacher's table nya.
“BAKIT SA LAHAT NG PARK IKAW ANG MAY PINAKAMAKITID NA UTAK, MITCHIE PARK!” ow? EMPHASIZED PA TALAGA YUNG PARK NOH! Kung sabunutan ko kaya tong kalbong to :3
“ARE YOU WITH US MS. PARK? IF NOT, YOU ARE FREE TO LEAVE THIS CLASS WITH A HIGHLY GRADE FLAT 60%!” bratatata nya sa unahan. Habang lahat ng classmate ko, nag hihintay lang kung ano ang erereak ko.
“SR. BALD, Can you CONTINUE what are you disscussing a while ago. You ruined our time huh, ano nalang matututunan namin.” pang-asar kung sabi hahaha. It's funny sana kung andito si Annys. Kaso, she's absent right now.
“HOY! NAASAR NA AKO SAYONG BABAE KA HA? KUNG DI KALANG .....”
“ANO? KUNG HINDI LANG AKO ANAK NG PROSECTOR NG SCHOOL? ANONG GAGAWIN MO HA? IPAPAHIYA AKO? HUH?” bigla nalang akong nang-gigil. Ewan ko ba, pero parang ikinukumpara na naman nya ako kay Euine eh. And this is really hurt, na you're always an OPTION, Right?
“Edi si Euine na magaling!” singhal ko sabay lugmok sa arm chair ko. :( Lagi nalang ako IKINUKUMPARA SA LINTIK NA EUINE NA YAN. FUCK YOU, EUINE!
At pinasak ko nalang ulit ang earphone ko. Bahala sila ;3
Matapos ang discussion nilang lahat. Uwian na! Tadaaaa~ ang pinaka hihintay ng lahat. Syempre, isa ako sa mga excited umuwi ng ma kapag- malling-malling naman.
Kinuha ko yung phone ko at tinext ko si Annys.
To: Etchuserang Annys
Where are you? Punta ka sa mall andito ako sa may tapat ng siomai. In 2 minutes GO!
SEND!
Pero ang totoo papunta palang ako. Hahahaha :) Pumunta na ako sa kotse and I start to engine. And as usual my music.
Nasa kalagitnaan na ako ng highway ng may biglang gumitnang lalake tapos yung babae parang hinahabol sya.
SHIT!!!!!!!!! Agad kung kinabig yung breaker. At sa sobrang pag kakapreno ko eh nauntog yung mukha ko sa manubela.
“Damn! Muntik na ko dun ah.” inis kung sabi and take note. Di ako naka seatbelt ,goshhh!!!
Agad akong bumaba para bulyawan yung lalakeng yun.
“HOY! MAGPAPAKAMATAY KABA HA? TANG INA WAG KANG MANG-DAMAY!” galit kung sabi sa lalake.
Humarap sakin yung lalaki. O____O
CAMPUS PRINCE?
Ynigo Abellena?
YNIGO ABELLENA??????
Tapos, tapossss ~~~
“Nagulat ka ba, Mitch?” sabay ngisi nya. Parang tanga!
“Alam mo para kang tanga, ako mamatay sayo eh!” inis kung sabi sabay walk out.
Kainis! Ang galing nyang mag panggap. Sana pala tinuluyan ko na hahahaha pero, joke lang :D
“Hoy! Mitch, pasabay naman. Please pretty please~” kahit nasa loob ako ng kotse rinig ko parin yung pang-asar nyang boses. I turned down the window. “Ang kapal din ng mukha mo no? Close tayo!” i sarcastically said.
“Ngayon lang naman, sige na. Ako na mag-drive. Please~” at dahil mabait ako PIBAG BUKAS KO SYA NG PINTO. “Hahahaha, Thank you Mitch. Anyways, ako na mag drive!”
“Wag na baka mag-kagerms pa tong manubela ko!” tanggi ko. At pinasak ko sa dalawa kung taenga yung headset ko then finull volune ko, AS IN. Para di ko maisip na may kasama akong baliw.
I start the engine then broooommmmmmmmm. Napapasaway talaga ako kapag 2NE1 na yung kumakanta ahihihihihi.
And, after 21 decades. Nasa mall na kami. I park my car carefully. Then, when I turned to my left. Napatanggal ang bigla ng earphone.
“TULOG?”
“At na ka nganga pa ha. Yuck! Baka mag-laway to!”
Pero infairness, di rin nakakapag tanga kung bakit maraming nagkakandarapa sa kanya. He wear a pointed super noise, mahaba ang eye lashes, tapos kissable lips pa. Kaya naman di na nakakapag-taka.
At hoy! Mga utak nyo. Inexplain ko lang sa inyo ang pag mumukha nya. It doesn't na maiinlove ako sa baliw na to. Isang malaking NO WAY at MALABO!
May tiwala naman ako sa kanya kaya I left him alone. Baka pagod lang sya!
At pag-dating ko sa SIOMAIyan.
“AKALA KO BA ANDITO KANA? 1HOUR NA LUMIPAS MITCHIE?” patay! Beastmode si Annys hahaha.
“Sorry! I'll treat you nalang.” pakunswelo ko.
“Talaga? Tara, gusto ko sa Starbucks sunod sa Jollibee. Dali hahahaha!” tingnan mo to patay gutom talaga eh hahaha.
At dahil sa kalandiang taglay ni Annys, nabunggo ko ang isang lalake na nay dala na spaghetti at tumama sa damit ko. Fuck!!!!!
Natahimik ang lahat. At kami ang center of attraction ngayon. Ang sama ng tingin nya sakin as in. Kahit ako din naman eh, parang may kuryenteng dala ang tinginan namin.
“Alam mo ba kung anong ginawa mo ha?” sigaw nya.
“Tara na, Mitch. Leave his alone nalang. Baka mag sara yung star.....”
“SHUT UP? Bakit alam mo rin ba kung ano yung ginawa mo?” binalik ko yung tanong nya.
“Tanga ka ba? Malamang binunggo mo ko!” para ume echo yung TANGANG sinabi nya. Abah, para palang baliw to eh!
“Oh? Alam mo palang mabubunggo ka eh bat di ka umiilag, bulag lang ang peg!”
“You need to pay me!” tapos bigla nalang syang umalis. Tss.
“You need to pay me!” at ginaya pa talaga ni Annys yung sabi nung lalake.
“Hahaha,kaimbyerna si kuya eh!”
“ansabe , ansabe? You need to pay me! Hahahaha. Ow girl you need to pay that fucking asshole guy hahaha.”
“Umasa sya! Ano sya chicks?” at napa haha naman kaming dalawa.
“OH? Chicks yun bes,chicks! Hahaha can't you see ha? Matangos ang ilong, maputi, at GWAPO BES, Boyfriend material ahihihihihi” at ang gaga kinuyog ako. Hampasin ko nga.
At ayun napuntang nalang kami starbucks, with a selfie selfie mode hahaha.
Wala naman masyadong nangyari kundi ang pag dakdak ni Annys. Dun sa lalaking aksidenteng nakabunggo ko.
“alam mo bes, sana makita pa ulit naten sya noh?” huh? Baliw ba tong isang to?
“Ulol! Gusto mong magbayad ako ha! Baliw to eh!”
“Hindi naman sa ganun. Ang gwapo nya kase eh hahahaha.”
“SHUT UP!” at nainis na ako ng tuluyan. Lintik tong babaeng to -3-
.... to be continued!
BINABASA MO ANG
She's Dating The Bad Boy (Ongoing PA!)
Teen FictionPapayag kabang maka-date ang pinaka-masamang lalaki sa balat ng lupa? 05/18/16 marah_pantasya