Second week na since nag start yung school year. Nag start na rin ang mga assignments and sangkatutak na career assessment. May mga universities na pumunta para magpromote ng mga school nila.
Kami ni best ito nasa canteen, lunch break na kasi.
After my first encounter kay angel, yun ang code name ko sa kaniya siyempre sa simbahan ko siya unang nakita. Hahaha, sabi nga ni best ang corny ko raw, pero aba walang pakialamanan. Trip ko yun eh.
Ito na nga, hindi na ako nilubayan ng bestfriend ko sa pangaasar sakin. Tulad na lang ngayon..
" Uy... si best dalaga na"
" ewan ko sayo, wala na yun"
" sus, wala kaya naman pala nung nasa mall na tayo nung linggo ni wala kang bukambibig kundi yang angel mo na yan"
" eh, sa wala na nga.. baka hindi ko na nga ulit makita si angel"
" pano pag nagkita kayo ulit?"
" anong gagawin ko? Gusto ko lang iconfirm kung tao ba talaga ang nakita ko"
" Hahaha, baliw ka rin best noh, last sunday you convince me na tao yung nakita mo then now your doubting what you saw."
"Paano naman kasi best, my angel is too perfect.. tall, fair skinned, brown eyes, handsome..and the smile... Best grabe..kulang nalang mag hyperventilate ako"
" wow?! Ikaw na best..feeling ko ang lakas ng tama mo diyan sa angel na yan. First time kitang marinig na magdescribe ng guy na walang kahit anong pintas eh"
" kaya nga ako biglang nagdoubt, kung totoo siya. Saka grabe ka naman ganoon ba talaga ako ka harsh sa ibang guys? "
" capital OO"
Ako.. :3 siguro nga slight, paano ba naman kasi may iba guwapo nga ang sama naman ng ugali, o kaya lampa o kaya naman medyo slow. Tatanungin niyo ako bakit si angel di ko pa naman alam kung ano ugali or kung matalino. Pwes.Sigurado akong perfect si angel.
Walang basagan ng trip okay.
At natapos na ang maligalig na lunch namin ni best. Pagbalik namin ng classroom ni best nagulat ako may three roses sa table ko.
Ako :/
Si best *O*
" kanino itong mga bulaklak?? Pakitanggal nga kalat eh"Anak ng tokwa, walang nag react sa mga classmates ko.
Classmates ko(<.< ) (>.>) -_-
Dedma to the world sila sa tanong ko.
" yieee... best ang haba ng hair mo. May sumi secret admirer sayo"
" ngek, nagkamali siguro ng table na pinaglagyan"
"Hindî naman siguro.. effort niya ha.. sana ganyan din ka sweet sa akin si riley babes ko"
" o sige, ito sayo na to. ( sabay abot ng flowers sa kaniya)"
Si best ^______^ .
" awww.. ang sweet ng best friend ko. Maiinlove na talaga ako sayo niyan"" ewan ko sayo, baliw ka talaga"
Pero kanino nga kaya galing yung mga flowers, at ang tanong para sa akin nga kaya talaga yun. Wala naman kasing name.
Natapos ang buong araw na walang nakapag sabi kung kanino galing yung flowers.
Sa bahay, wala nanaman si mama, sabi ni manang paz may dinner na kini cater sila mama. Namiss ko tuloy yung dinner ko na luto ni mama.Nag text kasi siya na si manang mel muna magluluto ng food ko.
In my room...
Di ako makatulog... ikot dito ikot duon..antok dalawin mo ako... kasalanan kasi to ni angel at ni torns.. oh ngayon magtatanong kayo kung sino naman si torns. Well siya yung nag iwan ng roses sa table ko, bakit torns kasi isa siyang tinik sa isang bulaklak na tulad ko.. o diba...hahaha
BINABASA MO ANG
The Memory Of You (My First Love)
RomanceWhat will you do, if the man you fell in love with left you without him knowing that you love him? Papayag kana lang ba ng ganun-ganoon na lang? What if you were given a second chance, will you grab it or you'll let it slip just to protect yourself...