>>>Completed
>>>Story by witcheverwriter
>>>Romance"Rule number one; The Employee should give birth to a boy. If it's a girl, try again. If still a girl, the contract will end."
Binasa ni Chace sa harap nito ang kontratang kakatapos lang nilang gawin- ok, scratch that. Kakatapos lang niya gawin.
Buhay... Maaga ata syang tatanda sa babaeng 'to ,eh. Ano ba naman klaseng solusyon kasi sa problema nya na 'to?
Tsk. But on the brighter side, mas mainam na nga ito, atleast hindi sya magagaya sa kambal nya.Pero sa kasamaang palad, bakit ba
naman kasi itong babae pa na 'to? Oh,
well, mukha naman 'tong hindi
maghahabol, but damn it, she was really crazy."Haven't heard of the technology
Called ultra sound?? Really,
Magpapalaglag ako kapag nalaman
kong babae. That simple. Problema ba
'yon?" Kaswal na pahayag nito habang pinaglalaruan ang remote control ng
flat screen niya.He heaved a sign. Kalma, Chace. Relax.
He cleared his troat and start reading the second rule.
"Rule number two; during the duration of the contract, the employee cannot enter into relationship with another man."
"Afcourse that's why I'm here. Kaya nga ako makikitira sa bahay mo, diba?
Para masiguro mong iyo ang ipagbubuntis ko? Hello? Earth to Chace? Ugh." She groanedthe rolled her eyes off him.This woman... she was really asking for Trouble, Nag-uumpisa na namang mag-init ang ulo nya.
Kung inaakala nitong gusto nya ang pagha-hire rito, pwes... pagiisipan nya muna.
Damn! Hired na nga eh! Ano pang pag-iisipan nya? Kung bakit ba naman kasi napakadaldal! 'pag hindi pa ito tumigil sa pambabara sa kanya, Sya na mismo ang magpapatigil dito.
"Rule number three; marriage is a big NO. Sex is all that matters. The employee cannot ask anything from the employer except for the one million and nothing but the one million."
"Seriously, Mr. Fortillejo? Mukha ba akong maghahabol sayo? Ibahin mo ako sa mga babae mo, mister. Dahil una, hindi mo ako babae. Empleyado mo ako. Pangalaw-"
"Damn it, woman! It's you who need my money so why can't you just shut up?!" Tumayo sya hinagis sa center table ang kontrata. Andami pa nya naisulat na hindi pa nababasa pero sinasagad na talaga sya ng babae 'to.
At mukhang hindi ata tinablan sa reaksyon nya, nagpatuloy lang ito sa pagsasalita.
"Second, kung bukas na bukas, e, makakapagluwal na ako ng anak mo. Aba, bukas na bukas din, I'll make myself out of your sight, and lastly, I'm not into boring men, like ob-viosly..."
Pagkarinig pa lamang nya ng boring men na sinabi nito, he immidiately stormed in front of her and cornered her in to the couch.
Naningkit ang mga mata nya. Hindi nya alam kung bakit kayang-kaya nitong painitin ang ulo nya. How could she?
Me? Chace Daniel Fortillejo? Boring?
Boring ang buhay nya, pero sya?
Bullshit. She could really bring out the hell out of him."Obviously what?" He challenge her.
Nagpipigil lang sya. Thier faces an inch aparthe could practically feel her breathing. But damn, he could even sense even tiny bit of nervousness from her.
"Obviously I'm not into your likes." She proudly said.
Great. Staying calm it is.
"And why? Oh I bet that attitude is just a mask. Sa una aarte na walang gusto. Pero pag tumagal, hahabol-habol na." He smirked. Women.
"Tanga ka talaga 'no? Di ba nga, may rule na one million and nothing but one million? Ano'ng hahabulin ko sayo? Yung totoo, joke ba to?"
Napatiim-bagang sya. Shit. Hindi sya makareact sa sinabi nito.
"Kung sino pa ang gumawa ng Kontrata sya pang malabo. Di ka pa magbigti. Tss. Boring," she mumured looking away from him.
Nagtagis ang bagang nya. "What did you say?"
Tinignan sya nito nang diretsyo.
"ang alin yung malabo ko o yung boring ka? O baka naman yung magbigti ka na? At wag ka, lahat pa yun inulit ko na, ha? Isa pa?"Mas lalong nagtagis ang mga bagang nya. Talagang pinupuno sya ng babaeng to.
"Alam mo ba ang gusto kong gawin sayo ngayon?" Pinaningkitan nya ito nang mata.
"Oh no. Must I scream for some help? Your going to kill me, aren't you? Oooh, I'm scared." Sarkistong umarte pa tong natatakot. And for a plus. She smirked.
Pasensyahan, pero napuno na sya.
"Wrong... this."
Then he kissed her.
Yes. His lips on her.
~*~
Maganda po ito pramis! Hindi masasayang ang oras nyo sa pagbabasa nito!
BINABASA MO ANG
Best among the Best STORIES X PLOT SHOP
Random#47 in Random as of 04/22/18 #1 in stories as of 05/26/19 over 2.37k stories Ginawa ko ito para naman maishare ko sa inyo ang mga stories na dapat at karadapatdapt na pag-aksayahan nang panahon. At para sa mga authors ng Stories na nagandahan at ni...