Papunta na sana ako sa parking lot ng school na ito.. Yes, may parking lot ang Harrison Academy. Mayaman ang may ari eh.*** let's go! S-I-S-T-T-T-A-R! sistar, baby stop breaking my heart. Oh no! You hurt me? No more next time I hope you got that boy!~~~~***
Oh may tumatawag pala sa phone ko. Hahahaha cute ng ringtone ko noh?? Eh kase favorite ko ang Sistar. Kpop lover din ako noh!
"Oh manong driver, asan na ba yung car? Bakit wala pa dito sa parking lot? Kanina pa po ako naghihintay dito." I said through the phone.
He's my personal driver, since I can't drive alone coz' I'm still 15.
"Uhumm ma'am Jane, di po muna kita masusundo dahil na-flat yung tire ng sasakyan.. Sorry po talaga." What?!!!! Eh pano na'ko nyan?!! Tskk buhay nga naman ohhh!
"Okay lang manong. Maglalakad nalang ako pauwi."
(Magcomute nalang po kayo. Para po mas madali)
"No, I want to walk. Para naman ma-excercise ako."
(Kayo po ang bahala ma'am, Jane.. Aabangan ko nalang po kayo dito sa gate)
"Ok.".
Tsk! Kainis talaga!!
Naglalakad lang ako sa gilid ng kalsada, nang makarating ako sa isang park.
*****
"My eyes are no good blind without her,
The way she moves I never doubt her,
When she talks
She somehow creeps into my dreams"Huh? Ano yon? May kumakanta ahh. Ang ganda ng boses nya.... Sinundan ko kung San nanggagaling yung boses nayun..
Nakita kong naka-upo sya sa bench habang nakatalikod sakin. May hawak syang gitara, at kasabay nang kinakanta nya ang pagtugtog ng kanyang gitara...
"She's a doll, a catch, a winner.
I'm in-love and no beginning
Could ever grasp or understand just what she means"Ang sarap pakinggan ng boses nya.. Parang anghel...
Kumakanta sya ng di nya alam na may tao sa likod nya. Naka-focus sya sa pagkanta nya.
"Baby, baby blue eyes
Stay with me by my side
'Til the mornin', through the nightWell, baby stand here holdin' my sides
Close your baby blue eyes
Every moment feels right
And I may feel like a fool
But I'm the only one dancin' with you ohh~~"Nakatayo lang ako dito sa likod nya habang pinapakinggan ang kanyang kanta. 6:00 na ng gabi. Pero akalain mo, may tao pang nandito sa park at kumakanta. Pinatapos ko lang sya kumanta, hanggang sa natapos sya.
**(ma boy's ringtone)**
(Sorry po, tinatamad lang akong isulat pa tong ringtone na ma boy. Heheheh ^__^V)
Oh my gosh! Patay na'ko Neto! Mabubuking nya Kong nakikinig sa kanta nya!! What should I do?! What should I do?!
Tumakbo ako ng mabilis at nagtago sa isang puno na malaki, yung saktong di ako makikita.
Tinignan ko kung sino ang tumatawag. Ugghh!! It's manong driver!! He's so epal talaga! I'm gonna punch him when I come home!!
I accepted the call, "hello" I whispered. (Ma'am Jane, asan na po kayo? Pupuntaha---) I cut him off. "I'm on my way, manong. Don't worry malapit na'kong dumating. Pakisabi yan kina mommy para di na sila mag-alala, ok?"
(Pero ma-am ja---) I off my phone. Bago sya makapagsalita.
"Well, sino ka?"
"Ay pusang gala!!" Napasigaw tuloy ako, at sa di inaasahang mangyari. Nakita nya pala ako! Nakuu, pano na 'toh?
"Anong pusang gala? Baliw. Teka, sino ka nga at bakit ka andito?"
Tumayo ako sa pagkakaupo ko. At pinagpag ang aking body. Ano raw?! Baliw ?! Aba!!
"Hoy excuse me, sir. Hindi ako BALIW! at pakialam mo kung nandito ako sa park?! Bakit, sayo ba'to?!"
"Hindi. Ang tinatanong ko, bakit nandito kapa sa park. Maraming masasamang tao ang nandito tuwing ala-sais ng gabi. " awww! Yun pala ang ibig nyang sabihin. Natakpan pride ko ahh.
"Ah eeeh, actually may sundo ako. Kaso di sya darating kase na-flat daw yung car ko. And naglakad nalang ako kesa mag-comute."
Shet!! Ang gwapo pala nya!! Pinagpawisan tuloy ako dito sa ka-hot-an nya!
"Hahaha I know I'm handsome. But don't stare at me, I'm melting."
Ay, ang kapal. Mayabang din pala 'toh eh, binabawi ko na nga lang ang sinabi kong gwapo sya, lumaki kasi ang ulo eh.