★The New Friend★

30 2 0
                                    

Eric's POV

"Eric! OMG! Lilipat daw si Jay-mylabs dito samin?! Kyaaaaaaah! My dream is coming true~!!!"

"Grabe Imee,ha! Makabulabog naman toh,wagas! Di man lang bumati ng 'Good Morning!'. Tingnan mo nga yung oras oh,alas-tres palang ng madaling araw! Don't tell me nagstalk ka na naman sa profile ni Jay sa FB?!" Hay nako. Grabe talaga tong si Imee. Di lang nag Facebook ng isang araw,maagang gumising at nambulabog pa. -___- Tsk.

"Naman oh! Edi sorry! Oo,nagiistalk na naman akoooo. His profile is so.... OMG. Yah."

"K. Sige na. Tulog ulit ako. Mauubos load ko sayo eh."

"Ah o-, wait, ako naman yung tumawag ha! Hindi naman mababawasan yang load mo!"

"Alam ko! Hahaha sige na! Good morning nalang!"

"K byeee~"

Yan si Imee Krooe. Bestfriend ko. Mahilig yan mambulabog,lalo na kung may nabulgar yang sikreto. Nako, may lahi kaya yang bulgarista. Mabait yan,friendly,mayaman,masayahin,minsan moody,pero minsan din eh megaphone ang boses niya. Ay oo nga pala,fangirl siya ni Jay Lorenzo. Isang model/artista.

Ako si Eric Manansala. Bestfriend niya. Simpleng lalaki. Mabait. Gwapo. *wink* Musician pa. Matalino at mayaman. Oy,pero hindi ako mahangin ha. Nagsasabi lang ako ng totoo. XD

«Next day»

Imee's POV

Goodmorning wooooorld! :D

My name is Imee Krooe,isang babae na isang dakilang fangirl ni Jay Lorenzo! :D Aja! I believe in the saying "You'll never know unless you try.". So here I am,makapal na makapal ang faaace! :D

*beep beep!* (tunog po yan ng kotse. lol)

Huh? *tingin sa bintana*

Asdfghjkl. S-s-si an-o-o,s-si J-j-ja-jay! Si Jay-mylabs! *0*

OMO. *Q*

-bahay ko-likuan(road)-bahay nila

-road-road-road-road-road-road

-apartment-likuan(road)-bakanteng lote-

OMO sa likod ng bahay namin sila nakatiraaaa! Sheeeeet ang swerte ko sheeeet! >< XD

I so freakin' love this day! Marking this on the calendaaaar.

Okay Imee,eat ka muna,then maligo,then makiFC ka sa kanya! Gooo~!

Jay's POV

Maganda naman tong lugar na napili nina Mom at Dad. Medyo konti lang yung bahay sa area namin. Actually,isang malaking bahay,isang 3-floor apartment, at ang bahay namin lang. Mas marami kasi doon sa middle area. Itong area kasi namin malapit lang sa highway kaya konti lang yung nandito.

"Mom,can I go out? Can I go take some pictures? Oh,can I also bring Rovie?"

"Okay. Pero please be back before nine. Aayusin pa natin yung things mo."

"Okay Mom. Salamat."

I took my DSLR,fetched Rovie (she's my golden retriever) and went out. Ang hangin sa labas. I took some pictures of the area then took some photos of Rovie. Naglakad muna ako papunta doon sa malaking bahay.

"Arf! Arf" Rovie?

"Ruff! Ruff!"

Mamaya may nakita akong isa pang golden retreiver. Kasing laki lang siya ni Rovie but his coat is a little bit darker than Rovie's.

"Hey boy! Who's your owner huh? Who let a big boy like you roam around?" Nilambing ko siya. Mabait naman pala eh.

I looked at his collar. Travis. So Travis pala pangalan niya?

"Travis! Come here,boy! Come!" I heared someone calling for him. A girl to be exact. As soon as Travis saw her,he came running to her and got to her laps.

"Travis naman! Saan ka ba galing,hah?" Sabi niya while patting his head.

"Ruff! Ruff!"

"Oh,so you found a friend,huh? Hi there." Referring to Rovie.

"Arf! Arf!" Rovie said after she smelled the girl's hand then the girl patted her head.

"Mmm hmm!" I faked a cough,so that she would know that I'm here. The girl's pretty. Oh,scratch that. Beautiful. She's beautiful.

"Oh,hi? I'm Imee. Imee Krooe. Ako yung owner ni Travis."

"Well,mabait naman yang si Travis. I'm Jay Lorenzo. I'm kinda new here so...

can we be friends?"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 26, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Friendship Vs. FangirldomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon