Knowing him more is good... so i can know what he likes and what he doesn'ts.... -Llona
Llona's POV
Andito na ako sa clasroom. Waiting for nothing di kasi kami magkaklase eh. I hate it. anong oras na ba? kainis gusto ko na agad magrecess para makita ko na siya. That's all i want. Para naman mawala 'tong Bored-feeling ko. Nakaka-walang gana kasi. Ewan ko! Gulo mats!
"Miss Ramirez! Are you even listening?!" Beastmode kong titser! Na si Miss Claudia. Galing noh? Si Claudia? Sa PSY. Maldita! Psh. Bad! Bad Llona! Di ka ganyan!
"A-Ah opo Miss Claudia." Nakakatakot kasi yan minsan si Miss Claudia parang Dragon kung magalit eh. Kakainin ng buhay? Ewan.
"Okay, good" -Miss Claudia. bumalik sya sa kung ano man ginagawa niya. Oo na, sige ako na sinungaling. Eh sa sobrang bored ako sa ganyan eh. Kung ano ano pa sinasabi. Aish! Bad!
"Dismissed back in 9:20" Woah. Agad? Galeng! Bwahaha! Takbo agad ako palabas!
Asan ka na ba Renz? Where are you?? Nasa Canteen na kasi ako sa Only-loner-sits-here, sa pwesto namin for short. Dami nilang alam noh? May pa ganun-ganun pa silang nalalaman. Meron pa nga daw na 'Only-Malandi-sits-here, Only-singles-sits-here, Only-Brokenhearted-sits-here, Only-Couples-sits-here, at yung last ata na parang Ewan ang gumawa na kala mayUupo dun kung honest siya edi uupo siya sa Only-Plastiks-sits-here' ang ewan lang noh? Sino ba uupo dun? Plastic? Candy wrapper?
NapapaIrap tuloy ako sa kawalan na parang baliw lang
"K, ka lang?"-Renz
Papatayin ba ako neto?! Eh parang nasa Space na ako sa sobrang lakas ng pagtalon ko. Edi ayun tumawa siya. Kahiya lang noh?!
"Tawa pa." Napa Irao ulit ako. SA KAWALAN AH HINDI SA KANYA.
"Hahaha! Sorry ikaw kasi eh, napunta sa Planetang Saturn. Hahahaha!! Peace!"Aba'y nagiinit ata ulo ko ah. Oo, di na ako nahihiya katulad kahapon.
Niliitan ko nalang siya ng mata. Pero para sakin 'Cupcake eyes' oo kasi CUTE at Maliit. tapos yung icing niya sobrang init! Malulusaw ka nalang! Bwahaha."Stop doing that." -Renz. Tumigil siya sa pagtatawa.
"cupcake lang pala makakapigil ng tawa sayo." Irap nanaman sa kawalan
"Cupcake?" Sobrang nagtaka naman siya.
"Cute and Small, with hot icing." Tipid ko namang sabi i hope he gets it.
Kumbaga kasi yung cupcake yung tinapay talaga ay ang mata ko at yung hot icing naman yung mata ko. wait ang gulo XD. Sabihin nalang natin na nagCupcake eyes ako sakanya.
"W-what?" sabi niya nama'y kahalong tawa.
"Slow." Sabi ki sakanya.
"I'm not slow! Its just complicated." Really??
"Kain nalang tayo." Pagiiba ko.
***
"So What do you like?" -renz.
Pinapapili niya kasi ako, kung Red or Pink.
"Red." Ako.
"How about you? Food or Wifi?" Tanong ko sakanya na may kasama pang taas kilay.
Mukha naman siyang nahirapan. Hahahaha cute niya. Tumitingin siya sa left tapos right naman. Parang iniImagine niya na ang nasa left food ang nasa right Wifi.
"What?" Ulit ko. Ang tagal kasi eh.
"ang hirap naman. Both." Hahahaha i know right? Ang hirap talaga.
[A/N: Comment guys! Food ba or WiFi? Ang Hirap noh?! For me... uhmm... T___T Same sa sagot ni Renz. Eh sa mahilig ako kumain at gumamit ng Wifi eh. Pinagsasabay ko pa.]
"Okay! My turn!" -Renz. Ay oo nga pala. nagq-Q 'n' A kami ni Renz. To Know more about each other
"Paano kung may nang-away sayo, What will you do?" -Renz.
Hays that question. I'm tough! Always! I've never been such a coward! I can fight a dragon! Like Miss Claudia.. oops! BAD!
"Renz, I can cry but i do not cry if the reason is 'Someone bullied me'." Ang layo ng sagot ko XD hahahaha
"Ang layo." Sabay kunot noo at ngiti. Yung ngiting ano.. ganito oh
__ hahaha ganyan basta ganyan. Straight lang. Imagination nalang ang kaya ko eh. Haha. Hard to explain."I'd rather want a peaceful world but if someone bullied me or says something bad about the peoples who are EVERYTHING to ME. I'll fight." Diniin ko yang 'ME' at 'EVERYTHING' siya ata tinutukoy ko eh.
"Nice. Your turn."
Okay pwede bang tagalog naman? Nosebleed na ata yung ibang readers eh. Dejk lang! Peace!!
"Kung may nagkagusto man sayo, ano naman ang gagawin mo?" Ewan ko pero ayun ang gusto sabihin nito ni bibig eh.
"Di ko siya papaasahin, i'll try to meet her. And know her A LOT. if i fell, then she's lucky." What? Anu daw? Diniin pa yung 'A LOT' nya ah. Swerte na ata ako.. hihi.
[A/N: Hoy! Assumera! DAY 2 palang ah! Assume agad? Aba'y know her A LOT nga diba? Kilala ka na ba nya?? As in KILALA]
ay grabe si AuthorB oh. MakaHOY! Maka ASSUMERA!. Grabe to! Diba nasa Otherside ka ngayon?? I mean Dapat?! What are you doing here? Choo! Alis dont pakielam meh!
[A/N: oo na po! See ya!]
Okay back to kilig este normal.
"okay.. your turn." Sabi ko. medyo na awkward-an sya dun.
"What if..... what if nagkagusto ka sa isang tao pero siya di ka niya gusto
Gusto mo na siyang angkinin, How?" This is Awkward for me.. really!"Hindi ako mapagpilit, pero kung gusto ko na talaga.. I'll show him, I'll show him how much i like him. Hindi yung idinadaan lang sa pagpapaganda at pagpapakipot." Effort yan! Imma proud of mah answer!
"Ooh.." napahanga ata siya sa sinabi ko..
At ayun nagtanongtanongan na kami dun hangga't sa nagbell.
***
ang love hindi yan magic na basta basta ka nalang magugustuhan, may rason yan kung bakit ka nagustuhan..
The Day has been Ended...
[A/N: OHMY! MGA HUGOTS OH! VOTE AND COMMENT FOR DEDICATION! BYYEE!!]
BINABASA MO ANG
25th of June [Short Story]
Short StoryEveryday, Everyweek, Everymonth, and Everyyear. Wishing and Dreaming that there's coming to her life, something special.. School is coming on 8th of June Could this be the day?, the week?, or... the month? Just read this Short story.. :) A//N This i...