Hugo

5 0 0
                                    

Hugo was only 7 years old when his parents left him . Ngayon siya ay 15 years old na nang malaman niya na namatay sa plane crash ang kanyang mga magulang. Hindi alam ni Hugo kung anong gagawin niya nang nawala na ang kanyang mga magulang. Hugo is currently living with his step dad just in the Philippines . May companya sila na pangalang Garcia corporation. It is one of the most successful business in the Philippines. Naging misirable ang buhay ni Hugo dahil sa pagtrato ng kanyang stepdad sa kanya. Naging maayos naman ang relasyon ni Hugo at ang kanyang half-brother na si Stephen. Nakalipas ang ilang taon na si Stephen at si Hugo ay naging CEO ng kanilang companya. Lumawak ang kanilang negosyo hangang sa Europe . 24 years old na si Stephen at si Hugo naman ay 28. Isang araw nagkaproblema ang Garcia Corp.
"Kuya pagnalaman ni dad na unti unti nawawala ang ating mga investors, sigurado akong magagalit yun saatin" sabi ni Stephen kay Hugo

"Anong gusto mong gawin ko? Hindi natin ito pwede ilihim kay dad"

"Kuya hindi naman sa nililihim ko sakanya , sa totoo lang alam na niya ito"

"Ano?!"

"Kaya ko ito sinasabi sayo kasi tumawag si Dad saakin kaninang umaga at pinapapunta na ako sa America para asikasuhin ang Garcia Corp"

"At pumayag ka naman?" Galit na sabi ni Hugo

"Kuya naman , wala na akong..."

Hindi na natapos ang sasabihin ni Stephen nang biglang tumawag ang kanyang ama. Dali dali niya rin ito sinagot

"Hello dad"

"Stephen, I need you here right now! I booked you a flight today in an hour you must be in the airport" galit na sabi ng kanyang ama

"Ok dad I am on my way"

End call

"So tuloy ka na talaga mamayang 10pm?" Malungkot na tanong ni Hugo . Mahal na mahal ni Hugo ang kanyang kapatid kaya hindi na niya ito pinigil para hindi na siya mapagalitan ng kanyang ama

"Oo kuya, di bale mag tawagan nalang tayo. Alam ko naman na mamimiss mo ako eh :) " pabirong sabi ni Stephen .

"Sige na maligo ka na at maghanda ka na"

"Kuya paliguan mo nalang ako anyway last day ko na ito eh :)) "

"Ay nako Stephen umayos ka dyan, sige na maligo ka na"

"Maliligo na po kuya ... Haha "

Paalis na si Stephen sa bahay nang ..

" oh Stephen ihahatid na kita "

"Wag na kuya kaya ko na sarili ko"

"Sige magingat ka ha"

"Sige bye kuya !  I love you ✌🏻️✌🏻"

Umalis na si Stephen

"Hay nako yung batang yun talaga may pa I love you I love you pa.. Ang baduy naman nun XD HAHA " sabi ni Hugo sa sarili niya .

Love or Family? Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin