Chapter 17

2.7K 121 16
                                    

Alden's POV

Umalis na sila Jerome at Maine

Dad:"Bakit mo sinabi yun Lauren"

Lauren:"Bakit po may gusto ba siya sa boyfriend ko at siya an gusto niyo para kay Alden ha"

Sigaw niya kay Daddy

Alden:"Lauren!!"

Lauren:"Hindi alden ehh sumusobra na iyang matandang iyan pag sabihan mo iyan girlfriend mo ako ohh tsk tsk"

Alden:"Kahit na daddy ko parin iyan"

Dad:"Hoyy babaita oo mas gusto ko si Maine kesa sayo kase may respeto siya di katulad mo hindi marunong gumalang sa matatanda"

Lauren:"Maine??"

Dad:"Oo Maine yung nilalait lait mong pangit dati ano kala mo di ko alam yun ngayon tignan mo pag pinag tabi kayo mukha ka niyang katulong at yung sinasabi mong I'm Lauren Young ang panglima sa pinakamayaman ehh pasalamat ka nga at di ka nun pinahiya ehh kase sila ang pangalawa sa pinakamayaman dito. Ngayon wag na wag ka ng makikipag kita sa anak ko ahh kundi malalagot ka sakin alam mo ang pwede kong magawa at kala mo di ko alam ang pinag gagagawa mo kala mo hindi ko alam iyang mga kalandian mo tskk hahaha sinasabi ko sayo mabubuking di iyan"

Ano ba yung sinasabi ni Dad

Alden:"Dad anong kalandian"

Lauren:"Ahh-ahh A-alden wag kang maniwala diyan sa monster mong daddy sinisira niya lang tayo wag kang magpaapekto"

Alden:"Ano yun Dad"

Di ko na napigilan at napasigae na ako

Halos lahat ng tao samin na nakatingin

Si lauren naman ayun tumakbo

Dad:"Wag kang mag alala anak lalabas at lalabas ang katotohanan sa lalong madaling panahon"

Kumalma na yung boses ni Daddy

At yung mga tao di narin nakatingin samin

Dad:"And one more thing"

Alden:"Ano po yun Dad"

Dad:"I don't want to see you hanging out with Lauren again this is the last okay ba??"

Napabuntong hininga ako

I think it's time to let her go??

Okay!!

Alden:"Sige po dad i think after our wedding nalang po maghihiwalay na kami para naman maging maayos akong asawa para kay Maine"

Tito:"Good para namang di magmukhang kawawa ang anak ko purkit fixed marriage lang kayo"

Tita:"Please lang alagaan mo ang anak ko at kung ano man matututunan mo siyang mahalin at mahalin mo pag mahal mo na wag mong pairalin pride mo"

Alden:"Yes po tito tita i will aalagaan ko po siya at mamahalin pero wag po kayong umasa na higit pa sa isang kaibigan ang pagmamahal ko pagiging magkaibigan lang po talaga muna"

Tumango naman sila

Nagulat kami ng bigla nalang hindi mapakali si Ryzza

At hindi nag sasalita

Alden:"Ryzz okay ka lang ba"

Ryzza:"Ka-kase si ate di sumasagot sa tawag ko"

Tita:"Oo nga pala pano si Maine"

Friends Or Enemy (AlDub Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon