IX

817 23 4
                                    

hey guys,

this will be the last chapter of the story. thankyou for the comments, the votes, the time you spent in reading this work (?) hahahahaha. anyways. minsan nalang lumayag ang ship naten nakakalungkot. chareeeeng but im still a JB fan ^^ (JiBea huh xD)

o sya dami ko ng satsat

last chap for ya'll *harts harts*

------------///////

"bea..."

----------

"michellee???? bat nandito tayo sa airport ??are you kidnapping me???" jia hysterically shouted inside mich's car.

"hoy ! julia melissa morado. anong kidnapping ka jan. your face ! hindi ko pa balak makulong." mich said.

"ehh bat nandito tayo? ano to mall???" pikon na sigaw ni jia.

"okay. listen you should get out of this car dahil yung mahal mo paalis na pa newyork at kung balak mo pang ayusin to you should go now bago pa sya makasakay ng eroplano." mabilis na litanya ni mich. napatigil naman si jia sa narinig nya. "hoy !" muling tawag ni mich sa kausap nya.

"si bea??" tulalang sagot ni jia.

"oo jia ! Si bea paalis na kaya kung gusto mo pa syang maabutan labas na." muling saad ni mich. Agad naman syang niyakap ni jia.

"thankyou.." she whispered saka lumabas at tumakbo sa loob ng airport.

Nagmamadali syang tumakbo at hinanap si bea. Its like they're in a maze na hindi nya alam kung saan ito hahanapin. Ang alam nya lang binigyan pa sya ulit ng isa pang chance to find her, chase her and fight for her. wala na syang dapat sayangin pa. this is it.

she keeps on running as a familiar figure catches her sight. she walked slowly studying every part , making sure na iyon nga ang hinahanap nya.

When she's finally sure na si bea nga iyon. She take her deepest breathe , lumunok ng konte ng laway saka nya ito tinawag...

"bea...."

Pakiramdam nya nawala lahat ng tao sa paligid nila at tanging si bea nalang ang nakikita nya. Ang mahal nya....

"jia.. What are you doin' here?" gulat na tanong ni bea. "may nakalimutan ba akong pirmahan?" bea asked trying herself to look okay.

"aalis ka??" jia asked. Bea just nod as she hugged her friends.

"ingat kayo dito ate ly, ate kim :) mamimiss kita." baling ni bea sa kanyang mga kaibigan. "ji, alagaan mo sarili mo ha. Sana maging masaya ka na ng tuluyan." saad nya kay jia ng.lapitan nya ito saka hinalikan sa noo. Jia's not answering , naka awang ang bibig nya na tila napakaraming nais sabihin pero nauunahan sya ng takot. Bea got the courage to step forward leaving jia behind.

One...


Two....



Three...


bea felt like baka gusto lang talaga ni jia'ng magpaalam. She felt hurt at the same time disappointed.

"hindi.ka nya pipigilan bea so wag ka ng umasa, masasaktan ka lang." bea thought as  took another step. Unti unti nararamdaman nya ang sakit at kirot sa dibdib sa bawat pag hakbang nya. Kaya naman tuluyan ng bumigay ang mga luhang kanina pa nya pinipigilan.


She was almost 15 steps away when she felt heavy. Naramdaman nyan basa ang likod nya't may nakapulupot na braso sa bewang nya.

"don't leave babe. Don't leave me behind." jia said while hugging her love of her life. She felt the courage to do it. Its now or never. She's crying her heart out as she speaks. "im sorry that i kept on pushing you away. *sniff* bea wag mo ko iwan. Ikaw lang ang nagparamdam sa akin ng gantong pagmamahal *sniff* i can't loose you babe not again. Don't leave me, kahit na hindi kita mabigyan ng baby , sana mahalin mo parin a-----


Jia wasn't able to  finish her word when bea turned herself to face her wife and crosses the line just to kiss her. Its the same feeling , nung una nyang makita si jia, their 1st date, 1st kiss, first hug, everything's flashing back to their memories. ito yung halik na pumuno sa lahat ng sakit at lungkot na nadadama nila.

everyone cheered. naghiwalay ang kanilang mga labi saka naglapit ang kanilang mga noo.


"i love you jia." bea said as she pull jia for a hug.


"i love you more bea :) " sabi naman ni jia.



"finally ! babe !! hahahahaha" napatingin si jia sa pinanggalingan ng boses at nakita nilang andoon si mich na todo ngiti kasama ang buong ALE :) na todo cheer at may dala pa silang banner na may nakalagay #JiBeaForEver :)


everyhearts are happy now :) finally okay na lahat.


--end--





special chap??? hahahaha let me think first. okay?

lovelotsss minionssss <3

just let it go.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon