The Past

26 1 1
                                    

P R O L O G U E

Sa buhay, kahit anong pilit mong iwasan ang mga bagay na pwedeng manakit sayo, masasaktan ka pa rin.

*

Kagaya nalang sa love. Isa lang naman akong normal na teenage girl. Hinahangad na makilala ang prince charming ng buhay nya. Yung real prince charming ko na hindi ako iiwan at mamahalin ako ng tunay. Pero ayoko namang umasa kasi baka masawi na naman ako katulad noon.

*

Ayoko nang masaktan ulit kasi sawang sawa na ako. Dumating pa nga sa puntong ayoko nang magmahal..

*

Until he came..

*

Dumating sya sa buhay ko. Hindi ko nga inakalang mabubuhay ulit sa kalooban ko ang pag-asang makita ang prince charming ng buhay ko. Yung hindi ako iiwan at mamahalin ako.

*

Pero nagkamali na naman pala ako.. Sino nga bang niloloko ko? Syempre, guys come and go pero hindi sila magtatagal sa buhay mo. I still remember his last words that broke my heart into million pieces.

*

"I thought you and I can get this through together, but faith isn't yet with us."

And for the first time, he left me broken..

*

Sobrang sakit kasi ni hindi man lang nya nagawang lumingon. Iniwan nalang nya akong nakaluhod, umiiyak, at basang-basa ng ulan.

*

I tried to move on from the past and I succeeded.

*

Though he still has a part in my heart and there's still this pain.. This pain that made me stronger and tougher than I am.

*

Pero hayaan na natin kasi diba sabi nila, "It is not love if there's no pain"? Hayaan na nating yung mga sakit na nangyari sa buhay natin ang maging daan sa pagbabago. Let's just leave it in the past.

.

"I thought you're my prince, but I guess you're just the knight in shining armor who'll just save me, not catch me if I fall." - Naiconn Selina Cortez

The PastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon