chương 2 :khi một nam thân bị dồn đến đường cùng ....

106 10 50
                                    

Mà lạ thật . Hôm nay đột nhiên La Thập lại nổi hứng rủ tôi đi chơi game để xả stress sau một kì thi , nào ngờ chẳng hiểu sao đến vài quán nét đều nhìn thấy cái dòng chữ đóng cửa , thật đáng thất vọng . Hể, chẳng lẽ ....do phải tranh giành khách hàng rất gay gắt , nên họ đã hẹn nhau lên Cầu giải quyết dứt điểm rồi hay sao ???? Ôi thật tội nghiệp các chú ,làm ăn kiếm chút tiền cũng khổ thật ....

haizzz ...Cuối cùng kế hoạch của chúng tôi cũng phải thay đổi hàng loạt , rồi lại lười chảy thây ngồi cắm rễ vài tiếng ở quán trà sữa Tĩnh Lặng .

Hắn ngồi chơi game còn tôi lại rảnh rỗi vẽ vời linh tinh , được hẳn một lúc bức tranh hoàn thành , đẹp rực rỡ , tôi dơ cả bức chân dung ra trước mặt hắn chờ đợi ý kiến , La Thập dùng tay chống cằm , nhìn bức tranh chăm chú rồi buông vài lời nhận xét

'' Tôi thấy ,hừm... Phong Túc cậu vẽ vời hình như càng ngày càng suất quỷ nhập thần , người con trai trong bức tranh này ....vừa nhìn đã thấy giả tạo ''

''Thật sắc xảo ,tôi cũng nghĩ y như cậu vậy ''

'' mũi như thế có phải quá cao hay không , nếu cậu ta mà ở ngoài đời thì đúng đắc cử vai dị nhân luôn rồi còn gì ''

'' Ừm đúng quá luôn ấy chứ ''

'' uầy lại còn cái khuyên tai hình con giun kia nữa , nhân vật của cậu đang cố tỏ ra lạnh lùng là cái chắc ''

'' thật sự giả tạo nhờ ''

''Ờ ''

'' La Thập ,cậu còn những lời nhận xét nào tệ hại hơn nữa không ??? Tôi thấy vậy nghe vẫn chưa đủ''

Hắn cao ngạo vuốt cằm ,nói

'' còn nhiều từ lắm , chỉ là nói ra hết thì rất dài dòng ,phức tạp ...nói chung là rất tệ hại , Phong Túc nói nghe xem cậu phác hoạ chân dung ai thế ''

Chỉ chờ hắn hỏi câu đó , tôi nói với vẻ mặt tỉnh bơ , thản nhiên đáp

'' Cậu chứ ai ''

Hắn bất giác cau mày ,suýt chút ngã ngửa , đáng tiếc là chỉ suýt chút thôi ,sau năm giây lấy lại tinh thần ,bàn tay rắn chắc đưa lên vuốt vài sợi tóc trước chán , hắn cười nhếch môi , nói lời chêu trọc

'' cậu vẽ giống quá , khiến tôi khó lòng nhận ra ''

Hahaha tôi vẫn còn nhớ rất rõ những lời hắn nhận xét về bức chân dung này .

Bấy lâu nay tôi vẫn luôn thắc mắc , không biết rằng một nam thần khi bị rơi vào ngõ cụt sẽ thảm hại như thế nào , hiếm có cơ hội tốt , tôi sao có thể bỏ lỡ .

Nở nụ cười không thể gian xảo hơn , nói

'' ồ ồ cậu có phải rất giả tạo không ''

''.....'' im lặng

'' sao vậy ??? Tôi thấy mũi đúng thật cao quá , hay tôi lấy búa phẫu thuật giảm độ cao của mũi hộ cậu nhé ,à mà vậy uổng quá , thôi khuyên thật đấy cậu nên đi đóng phim đi , dị nhân tương lai toả sáng ngời ngời ,chói mắt quá ''

''Im đi ...''

Uầy mặt đỏ lên rồi kìa .Người hắn còn đang run rẩy , quả nhiên dễ thương hơn nhiều , tôi vẫn chưa nhìn đủ , phấn kích nói tiếp
'' lại còn cái khuyên tai hình rồng đứt quãng , haizzzz đừng cố tỏ ra lạnh lùng nữa ''

Tôi lắc đầu thở dài chêu đùa hắn , nói mãi cảm thấy cổ hỏng có chút khô khan , năm ngón tay thon dài chạm đến cốc nước lạnh , cầm lên uống một ngụm , nước còn chưa kịp chảy xuống theo đường cổ họng ,thì đã bị La Thập đốp chát cho một câu , khiến tôi suýt chút nữa phun trào , hắn bị tôi khiêu khích đến nỗi bất chợt quên mất cái gọi là kiềm chế , hằn giọng nói

'' cậu mà dám nói thêm câu nữa , cẩn thận tôi cắn nát cái mồm của cậu ra , lúc đấy đừng có trách ''

'' Thập Thập cậu thật biến thái , già không bỏ trẻ không tha ...nhầmm..nhầm , gái không bỏ trai chẳng tha , đồ ăn....tạp''

Ực...., cảm thấy ánh mắt sắc bén của hắn đang nhìn tôi , thật rùng rợn , tôi thân với hắn , quen với hắn ....rất quen , đáng tiếc hơn là tôi càng quen hơn với tính cách của hắn , nửa đùa nửa thật , tôi không giỏi đoán , đương nhiên chẳng hề biết lúc nào hắn nói thật ,lúc nào đùa .

T.T không thể , tôi không thể nào giao tính mạng của bản thân đặt vào cái trò may rủi ,50/50 như thế được ...tuyệt đối không .

Đành im lặng , lẳng lặng , âm thầm chửi rủa hắn ...T.T

Đến giây phút này tôi mới nhận ra , không nên tò mò thắc mắc mà dùng dầu dập lửa .

Hoá ra khi một nam thần bị dồn đến bước đường cùng sẽ trở thành một kẻ biến thái .

Đã vậy tôi còn định giả câm đến  lúc về , ai ngờ có một bà cô đi ngang qua bàn , tốt bụng vỗ vai tôi nhắc nhở

'' Này cháu , con gái con đứa không nên ngồi dạng chân như vậy , ý tứ một chút , cẩn thận phải tỏ ra thục nữ, không là bị bạn trai bỏ rơi ,để tuột mất cậu bé ưa nhìn kia thì vậy thật đáng tiếc ..., vậy nhé cô đi trước ''

(-.-*) Đây không phải lần đầu tiên tôi bị như vậy , cảm thấy vô vọng chẳng thể nói gì hơn , tôi đã quen chưa ??? Aaaa đương nhiên là chưa , cái cảnh bị hiểu lầm thành nữ nhi , thằng con trai nào mà quen nổi .

Tôi nhìn La Thập cầu cứu , nào ngờ tên đáng chết ngàn lần đó lại chẳng giúp đã thế còn bật cười , thản nhiên gật đầu đồng tình , càng dễ gây hiểu lầm . Ôi tôi muốn buộc dây thừng vào cây ớt để tự tử quá đi mất , thất vọng chàn chề

Hắn được đà hùa theo chiều gió , chọc tức lại tôi , nói với giọng đầy khiêu khích

'' Các cụ ngày xưa nói có sai đâu ,
Cười người chớ vội cười lâu
Cười người hôm trước , hôm sau người cười . Tôi thấy bác kia nói cũng không sai , con gái cần phải thục nữ , cưng nên ngồi khép nép lại đi cẩn thận bị anh bỏ rơi , thật đáng thương cho cậu khi sinh ra là một thằng con trai ''

Nhìn bản mặt cười cợt của hắn , tôi chẳng biết làm gì hơn ngoài việc nắm chặt tay , kiềm chế ....phải kiềm chế . Giờ tôi đang rất nóng máu , tôi mà điên lên xông vào đánh....hắn chỉ có nước đánh lại , vậy thì tôi khó lòng bảo toàn tính mạng , hi sinh thật oan uổng

Đã thế lúc ra về hắn còn lảm nhảm mãi câu

'' Cười người chớ vội cười lâu cười người hôm trước hôm sau người cười ....''

T.T đừng ai ngăn cản tôi nữa , hẹn gặp lại kiếp sau

[ĐM] Thập - Túc Vẹn Toàn Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ