"Gốc anh đào đó, là nơi chúng ta gặp nhau lần đầu tiên.
Gốc anh đào đó, cũng là nơi bắt đầu của tất cả mọi chuyện."Anh yêu cô ngay từ cái nhìn đầu tiên. Liệu đó có phải là tình yêu sét đánh mà người ta vẫn hay nói tới? Bản thân anh cũng không chắc. Chỉ biết rằng ngay từ lần đầu tiên gặp nhau, anh đã yêu cô. Yêu nụ cười tỏa nắng đó, yêu đôi mắt to, tròn, long lanh, thơ mộng đó, yêu mái tóc xanh bồng bềnh, yêu đôi môi anh đào nhỏ nhắn, đáng yêu, yêu giọng nói ngọt ngào, trong trẻo của cô. Cô trong sáng, xinh đẹp như một thiên thần từ thiên đường xuống gõ cửa trái tim anh. Hình ảnh đó luôn lưu lại trong trí nhớ anh kể từ ngày đó.
Ngày hôm đó... anh nhớ như in đó là một chiều chủ nhật ngày 3 tháng 4.
Đầu tháng tư... chính là lúc hoa anh đào nở...
~*~
Hôm ấy, bất chấp mối nguy cơ sẽ bị ba và mẹ anh - những người đang quản lý cả một tập đoàn lớn - trách phạt, anh ra ngoài, bỏ qua cả núi công việc đang chờ mình giải quyết. Anh đã quá mệt mỏi với những công việc dày đặc và anh cần một nơi yên tĩnh để thư giãn. Một mảnh trời thanh bình của riêng bản thân anh.
Nơi anh đến là một cây anh đào cao lớn ở ngọn đồi sau một ngôi trường đại học.
Vài cơn gió mát mẻ thổi qua, tán cây nhẹ rung rinh. Từng cánh hoa anh đào hồng nhạt, mỏng tanh bị gió thổi, lung lay rồi từ từ rơi xuống, trước khi chạm đất lại xoay nhẹ một vài vòng, khiến người ta có thể dễ dàng liên tưởng đến những cô vũ nữ đang uyển chuyển xoay người nhảy múa trong những chiếc váy màu hồng phấn. Những cánh hoa rơi trên nền cỏ xanh ngát, trên mái tóc nâu của anh. Gió nhấm nháp dư vị của cỏ xanh và cái hương dịu nhẹ nhưng mê luyến của anh đào, len vào từng kẽ tóc, man mát thổi bên tai. Rất nhẹ nhàng, nhưng lại khiến cho tâm hồn anh như được chắp cánh.
Anh đặt lưng nằm xuống bên cạnh gốc cây, khẽ nhắm mắt lại tận hưởng cảm giác dễ chịu hiếm có trong cuộc sống đầy bận rộn của mình và vẫn không quên thưởng thức cái hương thơm ngọt dịu của hoa. Rồi, rất nhẹ nhàng, anh đắm chìm trong cái men say đó lúc nào không hay.
Đến khi tỉnh dậy, anh nhận thấy có một người đang ngồi cạnh mình.
Đó là một cô gái xinh đẹp. Nổi bật nhất trên khuôn mặt cô là đôi mắt tím dịu dàng, thơ mộng nhưng lại sâu thẳm. Đôi mắt đó như cuốn hút người khác hãy nhìn sâu vào nó, hãy chìm đắm vào nó. Khuôn mặt cô không phải là đẹp đến mức "nghiêng nước nghiêng thành" nhưng cũng có thể nói là mỹ nhân. Mái tóc cô có màu xanh lam hiếm thấy, dài ngang lưng, uốn lượn bồng bềnh như những cơn sóng xanh mát. Cô gái này đẹp một cách dịu dàng, lại có vẻ ngoài yếu đuối, mong manh, khiến cho bất cứ người đàn ông nào khi nhìn thấy cũng nổi lên ý nghĩ muốn ôm cô vào lòng mà bảo vệ, mà che chở. Cô đang mặc một bộ đầm dài ngang gối màu xanh ngọc, tay ngắn, phần váy xòe ra làm tăng thêm sự dịu dàng của cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Twoshot][Cự Giải - Song Ngư] Gốc anh đào năm xưa
Short StoryTên truyện: [Cự Giải - Song Ngư] Gốc anh đào năm xưa Tác giả: Akari Yukino Thể loại: twoshot, SE, tình cảm, hiện đại ~*~ Anh yêu cô ngay từ cái nhìn đầu tiên. Liệu đó có phải là tình yêu sét đánh mà người ta vẫn hay nói tới? Bản thân anh cũng không...