Chapter 5: With Him

900 6 0
                                    

Chapter 5: With Him

What the hell! Ayaw magstart ng sasakyan! Sh*t naman oh. Pagkatingin ko sa gulong, flat pala! Badtrip naman late nako! Magcocommute nalang nga ako. Hays. Bad morning!

Hay nako grabe, hirap pala mag commute!! Siksikan to the max.

At salamat at nakarating na din ako sa school!

"Oh Dara, bat ganyan face mo? What happened?"

"WTF kasi Jenny, flat yung gulong ko kaya nagcommute nalang ako. Gagabihin pa naman ako ngayon, may practice kasi kami!"

"Oh em, panu yan? Diba kahapon okay pa yun nung umalis tayo?"

"Kaya nga e, ewan ko ba.. badtrip."

Nagstart na ang klase. Diko na katabi si Jen kasi nga wala sha nung minerge block 3 samin kaya naiba ng arrangement. Hmmm bat kaya wala pa si Sam? 10 mins late na sha..

Then speakin of the devilettes.

"Oh Sam! You're here, bat ka late? Buti wala pa si maam."

"May hinatid pa kasi ako e. Buti nga wala pa si maam"

I wonder kung ano yung hinatid nya. Or sino? Hmmm.. Girlfriend kaya niya?? Gusto kong tanungin kaso di naman kami close... hmm nevermind.

Second subject na namin, and grabe, super BORING!!! Why o why. Inaantok nako, babagsak na mata ko. Damm*t! Di naman naimik tong katabi ko, focus na focus ata sa lesson.

Nagulat ako ng may pinasa shang papel sakin.

"Ahahahaahahahahhahahahaha!!"

"Why are you laughing Ms. Salvador?! May nakakatawa ba sa tinuturo ko?!"

"Ah maam, sorry po."

Pero seriously natawa talaga ako!

"Haha ano ba to Sam?! It's so freaking funny!" Mahinang sabi ko.

"Hahaha, nakita ko kasing antok na antok ka na no. Kaya dinrawing ko mukha ni maam hahahaha"

"Hahaha. Oo nga e nakakatawa!! Kala ko todo focus ka!"

"Hindi ah, inaantok na din talaga ako haha."

Nakita kong lumingon si Jenny sakin, at pinandilatan ko sha ng mata! Kasi naman yung tingin nya, parang ewan na nangaasar. Parang may gusting ipahiwatig. Gaga talaga yun!

BREAK

"Tawa much ka kanina girl ha? Hahaha"

"Truly! Hahahaha si Sam kasi ang kulit e!"

"Aha aha, ikaw haaaaaaa.." At biglang pumunta pa sa harap ko si Jen habang tinuturo ako.

"Anung ako?!"

"Type mo si Sam Cortez no?!"

"Anu kaba! Hindi no..."

"Wow ha, ngayon ka pa naglihim sakin!"

"Hahaha stop na nga! :p"

**

Dismissal na and magppractice kami for the fashion show. Dala namin ang mga nagtataasang heels naming para masanay. Wala namang problema sakin kasi sanay na sanay akong magheels.

Tinitignan ko lang si Sam habang nagraramp sha sa stage.. Ang gwapo talaga niya, ang hot, at ang sexy. Sana talaga wala shang girlfriend.. Gustong gusto ko sha tanungin kaso nahihiya ako. Hay nako, ewan ko ba, dati naman kahit sinong lalaki ang kaharap ko at nagugustuhan ko e natatanong ko agad ng diretso ang mga gusto kong sabihin. Pero dito sa lalaking to, hay nako!

Inabot kami ng 10pm sa practice.. Gumawa pa kasi ng costumes. Omg may masasakyan pa kaya ako..?! huhuhu.. bakit kasi nagloko pa ang car ko e, yan tuloy nagssuffer ako ngayon. Dami pang jeep pero bakita puno lahat!? Waaaaaaaaaah.

Nagaabang ako ng masasakyan ng may bumusina sakin. Natakot pa ako nung una kasi akala ko isang mama na isasakay ako at baka kung anung gawin sakin.. Kahit na madami na akong naka sex ayoko namang marape no!

"Sabay ka na sakin. Aabutin ka ng alasdose jan kakahintay."

Nagulat ako, s-si Sam pala.

"Ahhg, Sam ikaw pala nagulat naman ako say. Ahm nako wag na, I'll be fine." Sabay ngiti. Kahit gustong gusto ko na sumabay. At nagabang ulit ng masasakyan. Nahihiya kasi ako e, ewan ko kung bat ako nahiya.

"Anu kaba, sabay kana dali, baka maholdup kapa jan."

Waah ano daw, holdup?!? Aisssh sige na nga! Natakot kasi ako sa sinabi niya! -_-

"Okay."

Weee ang tahimik naman. Wala ni isa samin ang nagiimikan. Ang traffic pa naman ngayon. At malayo pa kami sa amin. Nagulat ako ng bigla shang nagsalita.

"Ang traffic ngayon Dara, mukhang mamaya pa to aandar. Gusto mo kain muna tayo? Ayun oh may restaurant dun.."

Wow nagsalita din hehe. Tutal gutom na din ako, pumayag nako..

Pinark niya yung sasakyan niya and then bumaba na kami. Dine Delish. (Playing: Scared to Death>>)

Dine Delish.

Dine Delish.

Nagplayback ang lahat ng nangyari sa akin...

Parang ayoko ng pumasok sa loob.. nanghihina ako..

"Dara?? Are you okay? Ayaw mo ba dito?"

Wala na akong nagawa, matagal na panahon na naman yun.. isa pa nandito na din kami, anu pang magagawa ko, "Ahhh, eh, hindi ah.. let's go" Pinilit ko ang sariling pumasok. At wag isipin ang lahat ng nangyari.

Umorder kami. Inorder ko ang palagi kong inoorder dito, spicy pork.

Natulala ako.... Nalulungkot... I feel na anytime maiiyak ako. Gusto kong tumayo at umalis dito pero hindi ko magawa kasi nakaorder na din kami.. Saka nakakahiya din kay Sam.

"Dara? Anung problema?? Okay ka lang ba??"

"Okay lang ako Sam.. don't mind me." Pagsisinungaling ko. Hindi naman talaga ako okay. Naaalala ko ang lahat.... Ang tagal na panahon na din akong hindi nakakapunta dito. Naalala ko pa ang lahat ng nangyari sa huli kong punta dito, sa huli naming punta....

Dumating na ang order namin at kumain kami. Walang nagsasalita ni isa samin... Nawalan nga ako ng appetite e. Pero pinilit ko pa ding ubusin yung inorder ko, nakakahiya naman kay Sam.

Sumakay na ulit kami sa sasakyan after naming kumain... mejo hindi na traffic, may nagkabanggaan kasing sasakyan kaya natraffic dito..

Lalong nanumbalik lahat ng nangyari sa akin.... Maiiyak na yata ako.... Hindi ko na kaya...

"Are you really okay??" tanong niya..

Hindi ko alam ang isasagot ko, okay ba ko?? Am I really ok? Hindi ako okay..

"kanina ka pa walang imik jan Dara. May nasabi ba kong hindi maganda??"

"Hey Dara??? Please talk to me.. Nagaalala tuloy ako." Pangungulit nya.

I can feel the tears in my eyes.... Nanlalabo na ang mga mata ko sa mga luhang naipon sa mga mata ko.. I wanna cry so hard!!!!! If I can just stop the tears..... but I can't..... I can't...

AN: Sa next update ko pakiplay din po yung Scared to Death mehehe

STEALING MY SISTER'S BOYFRIEND.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon