Jeon Jungkook hoảng hốt, Kim Taehyung bị dọa đến đánh rơi điện thoại trong tay. Hai người lấy đà, chuẩn bị bỏ chạy thì cổ áo bị nắm, không tài nào bước nổi một bước chân.
"Hai đứa làm gì ở đây vào giờ này? Sao còn chưa về?"
Tưởng ai, hoá ra chỉ là bác bảo vệ. Kim Taehyung và Jeon Jungkook đồng loạt thở phào, thầm nhủ không được hạ thấp cảnh giác nữa, vì vừa chủ quan tí liền bị phát hiện. Dù gì cũng hơn là gặp thứ không-phải-người. Tiện lúc gặp bác ở đây, Jeon Jungkook đành hỏi đường ra luôn, chứ kẻo đến sáng mai vẫn lạc thì khổ.
"Bác ơi, bác có thể chỉ cho cháu đường ra không ạ? Chúng cháu bị lạc từ chiều đến giờ rồi ạ."
Giọng điệu buồn rầu cộng thêm bộ mặt đáng thương cậu trưng ra là không thể cưỡng lại, có thể khiến bất kỳ ai tim lỡ một nhịp. Và đã nói rồi đó, bất kỳ ai, nên chắc chắn người nọ cũng sẽ lung lay vì vẻ xinh xắn của cậu rồi. Mặc dù là con trai nhưng Jeon Jungkook sở hữu vẻ đẹp thiên về phái nữ nhiều hơn. Đó cũng là một trong những điểm mà cậu thấy tự ti, muốn vứt bỏ.
Ai mà ngờ được bây giờ nó lại có giá trị sử dụng chứ? Bác bảo vệ mới đầu trông cọc cằn, nhưng bây giờ thì nhỏ nhẹ hướng dẫn, còn tốt bụng vẽ ra giấy cho cậu nữa.
Đang lia tay loạn xạ trên quyển sổ màu táo của Jeon Jungkook, đột nhiên bác bảo vệ ngừng nói, nhìn chằm chằm Kim Taehyung không chớp mắt. Kim Taehyung bị liếc đến muốn thủng một lỗ trên người, bèn lên tiếng hỏi.
"Ch-Chuyện gì vậy ạ?"
"Đằng sau..."
Câu trả lời của bác khiến anh rùng mình như có dòng điện chạy dọc theo sống lưng từ chân lên thẳng não. Kim Taehyung lẫn Jeon Jungkook đóng băng, hai người không ai dám nhúc nhích, bác bảo vệ cũng bất động, im lặng phóng tầm mắt ra sau Kim Taehyung. Chợt da gà da vịt thi nhau nổi lên, gáy truyền đến cơn lạnh không rõ nguyên nhân, bầu không khí trở nên đáng sợ hơn cả những căn phòng mà hai người từng thấy qua.
Kim Taehyung lòng đầy hoang mang, anh nuốt nước bọt cái ực, rồi chầm chậm liếc về phía sau. Vừa xoay đầu một tẹo thì bác bảo vệ ngay lập tức la to, bảo anh đừng di chuyển. Anh bị tiếng thét bất ngờ của bác làm cho hoảng, quay phắt cái đầu của mình lại. Khi nãy, ở khóe mắt, anh thấy... thứ gì đó bay bay. Jeon Jungkook vốn đã run, nay bị kích động bởi tiếng ồn đột ngột, không kiềm chế được nỗi sợ mà hét lớn.
"AAAAAAA!!!!!!"
Cậu ngồi sụp xuống sàn, hai tay bịt kín tai, hai mắt bắt đầu ứa nước. Tiếng hét vang vọng khắp chốn hành lang nhỏ hẹp, đinh tai nhức óc, chỉ cần tông cao hơn chút nữa, không chừng có thể làm vỡ thủy tinh như trong phim hoạt hình.
Ngược hẳn với con thỏ đang kinh hãi ôm đầu dưới đất, bác bảo vệ bình tĩnh đến lạ kỳ. Bác thở dài, gãi gãi mái tóc bạc thưa thớt.
"Trời ạ, cháu làm bác mất dấu nó rồi."
"Nó là c-cái gì ạ?"
"Con muỗi chứ gì!"
"Hở...?" Jeon Jungkook mang vẻ mặt đơ như cây cơ, ngây ngốc chớp chớp mắt, có vẻ vẫn chưa kịp tiêu hoá mọi chuyện.
=======
"Ha ha, Kookie à, anh không biết em sợ muỗi đấy! Ha ha ha!"
"E-Em có biết là muỗi đâu! Tại em tưởng đó là thứ trong-bộ-phim-kinh-dị-nào-đấy ấy chứ!"
"Há há há há!!!"
Jeon Jungkook má ửng hồng vì ngại, miệng liên tục kêu Kim Taehyung đừng nói nữa. Gặp idol khi bị lạc, để idol chứng kiến cảnh mình run như cầy sấy chỉ vì con muỗi, thử hỏi xem ai không muốn đội quần lên đầu chứ? Nếu có thì chắc những người ấy có khái niệm về hai chữ "xấu hổ" khác cậu rồi.
Kim Taehyung nằm bò ra ghế, cười ngặt nghẽo đến sặc và ho khù khụ, nhưng vẫn không thôi. Jeon Jungkook thề là trong đời, cậu chưa bao giờ ngứa tay như bây giờ, chỉ muốn lao tới bịt chặt miệng anh lại để tiếng cười không thoát ra nữa. Chỉ tiếc, hai tay cậu còn bận cầm lái.
Mặt Kim Taehyung đỏ bừng, anh vừa đớp lấy đớp để từng ngụm không khí vừa xoa xoa cái bụng quặn đau của mình. Anh trở mình, quay lưng lại với Jeon Jungkook. Chợt, tiếng cười ngày càng nhỏ rồi ngừng hẳn, bên cạnh im phăng phắc. Nhân lúc đèn chuyển màu đỏ, Jeon Jungkook xoay sang nhìn.
Kim Taehyung đã ngủ rồi. Hàng mi dài rũ xuống che khuất đôi mắt nhắm nghiền. Môi khép hờ, hơi nhoẻn lên, son vẫn chưa bôi. Lớp trang điểm đã phai gần hết, chỉ còn chút phấn hồng trên hai gò má. Mái tóc rối bay trong cơn gió thổi vào từ cửa sổ. Nhịp thở đều đặn, nhịp tim đập thình thịch, tiếng động cơ đang chạy, và bản nhạc êm dịu đang phát trên radio là những tiếng động duy nhất trong xe. Khung cảnh này đối với Jeon Jungkook thật sự rất thanh bình.
Lén lút mở cặp, lôi máy chụp hình ra, hướng ống kính về phía Kim Taehyung, rồi nhấn máy... cậu thu trọn khoảnh khắc tĩnh lặng vào bức ảnh.
Khoé miệng Jeon Jungkook khẽ cong lên. Cậu chòm người qua, vươn tay đóng cửa sổ, những sợi gió liền bị cắt đứt. Chỉnh sửa lại tóc cho anh, Jeon Jungkook cười thầm. Được ngắm anh - một idol - khi ngủ trong cự li gần, có phải kiếp trước cậu ăn ở phúc đức lắm không? Nếu thật là thế, Jeon Jungkook xin cảm ơn cậu của kiếp trước rất nhiều.
Suốt quãng đường về, Kim Taehyung ngủ say như chết, cậu mấy lần ra sức lay anh dậy để hỏi đường đi nhưng đều thất bại hoàn toàn. Có lẽ do hôm nay anh đã trải qua nhiều chuyện trớ trêu (mặc dù chỉ là chuyện bé tí) nên mới kiệt sức đến mức này. Cũng may là cậu tự lực cánh sinh vẫn có thể lái xe đến đúng ký túc xá của BTS. Cơ mà không chắc nữa, cậu đoán thôi. Jeon Jungkook nhớ mang máng là Kim Taehyung có từng nói vị trí của ký túc trong một fan meeting trước đây.
"Taetae hyung! Thức dậy đi! Về rồi nè!"
"Ưm... A? Về rồi...? Oáp..."
Hàng mi chậm rãi nâng lên, để lộ hai con ngươi long lanh còn ngái ngủ. Kim Taehyung ngu ngơ quay qua quay lại nhìn cảnh vật xung quanh vừa quen vừa lạ. Mệt mỏi vươn vai, anh mắt nhắm mắt mở xuống xe, ngáp liền mấy cái.
"Anh mau vào nhà kẻo lạnh. Em đi dây."
"Ấy khoan, Kookie!"
Jeon Jungkook định đạp chân ga liền dừng lại vì tiếng gọi của anh. Kim Taehyung thò đầu vào trong, bây giờ trông tươi tỉnh hơn hẳn khi nãy. Anh đưa cho cậu mẩu giấy nhỏ, không quên dặn dò một câu.
"Đừng làm mất nữa nhé! Tính em cũng hậu đậu lắm đấy!"
Dứt lời, Kim Taehyung chạy ngay vào nhà, bỏ lại một Jeon Jungkook đang ù ù cạc cạc. Vẫn chưa hiểu câu nói của anh, Jeon Jungkook tò mò mở tờ giấy mới biết tại sao anh bảo thế.
Dòng chữ được viết bằng bút lông im đậm trên mảnh giấy:
Kim Taehyung - 02XXXXXXXX
END CHAP 7
- By Ariez -
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic][VKook] Reaching to you
FanfictionAuthor: Ariez Categories: namxnam, 1x1, HE, hiện đại, hài, nhẹ nhàng, ấm áp, thanh thuỷ văn Status: DROP Pairing: VKook Cast: Các thành viên của BTS, Beom Jiyeong, Lee Jihyuk, diễn viên quần chúng Disclaimer: Chỉ có Beom Jiyeong và Lee Jihyuk là của...