-CHAPTER 3-
Still DJ’S POV:
Niyapos ko siya.
.
.
.
.
.
.
.
“I love You Kath.” Sabi ko.
She hug me back. :””””>
Teka.
Hindi niyo pa alam na nanliligaw na k okay Kath no? Actually last week pa. Ganto kasi yun.
***FLASHBACK***
Andito kami sa Cafeteria with Julia and Kath. Favorite tambayan namin to since then eh.
Nagkkwentuhan lang kami. As usual. Di naman kasama yung barkada. Break time pa lang kasi eh.
***
Siguro this is the time para sabihin ko na….
Set- up to. Nagpatulong ako kay Julia eh.
Kasabwat ko siya. Hahahahaha.
READY NA KO. WOO.
INHALE. EXHALE DJ. KAYA MO YAN. GO.
Nung nag go signal na ko kay Julia saying ready-na-ko look, Nagsalita na siya.
“A- Ah. Excuse me Bes ha. I have to go. Nagpapatawag ng emergency meeting yung adviser naming sa pub. eh. Sige DJ, Kath. Mauna na ko ha. See you later.” Sabi ni Julia. At umalis na.
Kami nalang ni Kath. Hmmmh. Kaya mo yan DJ!
“Ah-Uhm. Kath. May itatanong ako sayo? May boyfriend ka na ba?” Tanong ko.
Mukhang nagulat siya sa tinanong ko.
SANA WALA. SANA WALA. SANA WALA.
“Huh? Ano bang tanong yan DJ? Hahaha. Wala akong Boyfriend no. Di uso saakin eh.” Natatawa siya habang ako kinakabahan na.
Haaay. Para kong nabunutan ng tinik.
WALA? IBIG SABIHIN MAY CHANCE PA DJ! MERON PA! ^_______________^
Waa! Ang saya ko. Hahahaha.
Teka. Kalma lang DJ!
“Bakit mo nga pala natanong yan?” Sabi niya.
Whooo! Sasabihin ko na talaga! Kaya yan!
“Look, Kath. I’m serious. Gusto kita. Mahal kita. Noon pa. Please give me a chance to prove this to you. Kath, pede ba kitang ligawan?” Lakas loob kong sabi.
Na- speechless siya.
Pero ako. Hindi ako susuko. Andito na eh.
Matagal- tagal ko na din hinintay ang pagkakataon na to. Corny no? Pero Di. Seryoso.
“I know masyadong mabilis. Pero Kath I can wait. Kaya kong maghintay. Kahit gaano pa tagal. Just please. Please give me this chance.” Sabi ko.
Hayy. Medyo ang gay ng speech ko ano? Yaan na. Wala eh. Mahal ko talaga eh :””””>
“Woo! Ikaw talaga Padilla ha! Pero Di. Seryoso ka ba? If yes, sige papayag ako. Nako ha! Baka naman trip mo lang ako?” Sabi niya.
Well. She’s blushing. Hahahaha! Alam kong kinikilig to!
YEEEEESS! Paano ba yan. Payag na. Pede na kong duma-moves! :D
“Trip? Di ah. Never akong nantrip ng babae. Thank you Kath! Thank you talaga. You won’t regret this, na pinayagan mo kong ligawan ka. Thank you talaga!” Sabi ko sakanya.
Tapos ini- Hug ko siya ng mahigpit.
“DJ! Hahahaha. Grabe? Maka- react naman parang sinagot na kita? Hahaha. Dejoke. Basta. Ikaw ha. Nako.” Sabi niya sabay pisil ng ilong ko.
Trip talaga ng babaeng to yung ilong ko. Palibhasa matangos. Hahahahahaha! :P
***END OF FLASHBACK***
So ayun na nga. Nanliligaw na ko sakanya. Open naman kami sa Praents namin eh. Besides nagpaalam na din ako kay Tita Min na liligawan ko si Kath. Tapos kay Mama naman. Sinabi ko na din.
Ang saya lang. Yung suportado ka ng Parents mo ^_____________^
Gusto daw kasi nila si Kath para saakin eh. :”””>
----------------------
VOTE- COMMENT naman Guys! Salamaaaat! :*
VOTE- COMMENT naman Guys! Salamaaaat! :*
VOTE- COMMENT naman Guys! Salamaaaat! :*
VOTE- COMMENT naman Guys! Salamaaaat! :*
-ANGEL
BINABASA MO ANG
Dear Diary (KathNiel)
FanfictionNaranasan mo na ba yung feeling na sana maibalik mo yung oras at mga panahong kasama mo pa siya. Paano ka makakabangon sa panghihinayang at lungkot na iyong nadarama. Paano kung isang araw magising ka sa katotohanang, WALA NA SIYA.