Mr. MVP, I Love You! (ONE-SHOT)

421 6 9
                                    

"Kyaaaaaaaaaaaaaaaaaaah! Ayan na siya! Si number 28! Waaaah! Na-shoot niya nanaman! Ang galing nya talaga! Grabe, ang galing galing niya talaga Darlene! I love him na!" Sigaw na ko ng sigaw dito sa court, Jusme. Ano ba naman kasi yan eh, ang galing lang niyang magbasket ball. Suuper!

"Hoy Daine, tigilan mo nga yan! Ang ingay mo! Gaga ka. Nasisira ang eardrums ko sayo" sigaw ng magaling kong bespren na si Darlene.

Nandito kase kami ngayon sa basketball court ng school namen and guess what?!

Si number 28, naglalaro at grabe lang, ang galing niya. Kahit wala na yung mga ksama niya, siya lang sapat na! (Ano yun? You against the world ang drama?) Haha. Eh bakit ba? Ang galing niya kaya. Suuuuper. Super galing niya. Promise. Ang gwapo niya pa. POTA. Ang landi ko. 

Buti alam ko yun noh?

"GO NUMBER 28! GALING MO! SUPER! GO NUMBER 28! WOOOOOOOOOOOOOOOOH!"

 "Hoy Daine, magtigil ka nga! Ang ingay mo. Pota. Makabasag eardrums! yung totoo? Ilang taon kang hindi nakasigaw? Pucha. Ang ingay mo, Gaga!"

 Tengeneng babae toh. Lakas magmura, tinalo pa lalaki. -_- Mabatukan nga.

"Aray naman. publema mo?! Makabatok to. Pucha." ayan nanaman ang malaanghel na dila niya.

"Sira ulo Darlene! Lakas lang magmura? Atsaka bawal na ba magcheer ngayon ha? Bawal ba? May nakasaad na bang batas ha? Sabihin mo nga! Makahusga toh. Batukan ko lungs mo dyan eh. Kaimbyerna!" kaloka ha.

"Eh pucha ka kase eh. Kung sisigaw ka, wag naman sa tapata ng tenga ko! Uso lumayo pag sumigaw di nakakamatay. Grabe ha. Ang sakit sa tenga kaya!"

"Psh. Grr." Nanahimik na lang ako pero nakashoot si number 28!

"WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH! ANG GALING MO NUMBER 28! ILOVEYOU TALAGA! GALING MO SUPER. KYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH! WOOOOOOOOOOOOOOOOOOH!" tae. nakalimutan ko si Darlene, katabi ko pa pala siya. Yari ako. katakot takot na bunganga nanaman tong ibubuga niya saken.

"Putang ina naman Daine oh! Di marunong makaintindi? Gagi. Halos mawalan na ko ng tenga dito oh! Leche toh! Ang ingay mo Daine! Kapag sisigaw ka, siguraduhin mo munang wala na ko sa tabi mo! Ang lakas ng boses mo jusko! Tinalo pa ang speaker namen sa bhy. yung totoo? nakalunok ka ba ng isang milyong mic ha? Tae. Sagutin mo!" nanggagalaiti na sigaw sakin ni Darlene. =( Huhu. kawawa naman ako.

"Sorry naman =( "

"Hay naku. Osiya siya, dinadaan mo nanaman ako sa mga paganyan ganyan mo. Kumain na tayo at nagugutom na ang mga alaga ko sa tiyan."

"YEHEY!" sumigaw nanaman ako. kainis. bat basigaw ako ng sigaw? lagot nanaman ako nito.

"Ano ba Daine? Taeng yan! Ilang milyong beses ko ba sasabihin sayo na ang boses mo ay makabasag eardrums ha? Gusto mo ulit ulitin ko pa ha? Ang ingay mo Daine!" hay naku naman. kainis kase eh. di ko mapigilan.

"Sensya naman. Libre na lang kita dali." ayan, sulsulan ang bespren. papayag yan.

"Ocge, basta gusto ko blah blah blah -- "

At ayan po siya, nagpabili na ng kung ano anong mahal na pagkain. Tung unu. Ubos pera ko nito eh.

"Yung totoo Darlene, may balak ka bang butasin ang butas ko ng bulsa sa papapalibre mo ng kung anoanong mahal na pagkain ha? Takteng yan. Ako nga nagtitipid tapos uubusin mo lng laman ng wallet ko. Aba abuso ka ah!"

Mr. MVP, I Love You! (ONE-SHOT)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon