Chapter 3
Kasalukuyan na kaming naghahanda ni kuya para sa kakainin naming agahan.Ako ang naghihiwa sa mga gulay at si kuya naman ang nagluluto.
”Lil.sis?”napatigil ako sa paghiwa sa panghuling gulay nang tawagin ako ni kuya.”Hmmm,bakit kuya?”tanong ko saka nagpatuloy na sa paghiwa.”Diba ngayon ang announcement ng scholar student sa school?”eh?-___-bakit niya binanggit kanina pa kaya ako kinakabahan dahil diyan.
”Oo,ya kaya lang natatakot ako sa resulta eh.Baka hindi ako pasado!”litanya ko at binigay sa kanya ang mga nahiwa kong gulay.”Eh,ikaw ya?Sa tingin mo pasado ka?”kinakabahan kong tanong.”Di ko din alam eh!”nakakalungkot lang dahil kapag isa sa aminhindi nakapasok kailangang tumigil sa pag-aaral,may trabaho naman kami pareho pero hindi ako permanent,ayaw kasi ni kuya na umaalis ako ng bahay kapag walang pasok.Hindi naman kalakihan ang sahod niya tapos m-may,nevermind!
Protective brother to be exact.Kung nandito lang sana sila mama at papa ngayon siguradong matutuwa sila dahil binigyan sila ng napakasipag at napakabait na anak.
”Uy!*tik*”
”Aray naman kuya eh.Ang sakit kaya!”hinihimas ko ang pisngi ko na pinitik niya.Ang shakit,huhuhu.
”Hahaha.Don't worry Lil.sis manalig lang tayo sa taas at sig-----”
”Manalig?Saan sa itaas ng bubong?”nakangisi kong biro sa kanya.”Hayysh,umandar ka na naman sa kalukuhan mo.”nakangiti niyang sabi habang ginugulo ang buhok ko pero ito ako nakabusangot ang mukha.
”Waaaahhhh Kuya ang gulay!Ang gulay!”sigaw ko.Exaggerated lang te?Buti na lang hinding tosta,pwede pa naman,pwede nang maging fried.
Nandito na kami sa hallway ng university at kailangan pa naming pumunta sa lockerAng mga babeng estudyante naman na hulog na hulog kay kuya ayon,tulo laway.Tch.Ba't ba kasi ang gwapo ng kuya ko?
”Oh my god,si Zion andyan na!”
”Zion my loves!”
”Ang panty ko nalaglag!”
”Ha?Asan?”
Grabe ang epic talaga mga to.
😍
(-^〇^-)
(ΦωΦ)
(♡˙︶˙♡)
-sila😏-ako
Nakaisip nang kalukuhan.Mukha namang hindi pa nila alam na kapatid ko to.Hihihi.”Honey,I want a lunch date maya ah.Sunduin mo ako maya sa classroom.I love you honey ko!”abot tenga kong ngiti.hahahahaha,kumapit pa ako sa braso ni kuya.Natatawa ako sa mga mukha ng mga babaeng to!
”Anong ginagawa mo?”pinandilatan ako ni kuya ng mata at pilit tinatanggal ang kamay ko.Pinandilatan ko din siya at binigyan ng '-makisakay ka na lang-look' at ngumiti ulit ng malapad.Wala siyang nagawa kundi sumunod hihihi.
”Yah!Who is she?”
”Who's that bitch?”
”Waah ang malas ko taken na si Zion!”
”Tch.Mga uto-uto talaga!”bulong ko na lang.
”Kuya,yong tungkol sa weird dre-----”
”Shit,bilisan mo na malapit na tayong malate!”puto ni kuya sa akin at pagtingin ko sa relo.”7:45?”sigaw ko.
”Kuya dito na ako ah.Kita na lang tayo sa gym maya.I love you.mwaah.”
”Okay Lil.sis.I love you too.”
”