CHAPTER 2

17 0 0
                                    

May pasok kami ngayon. Ugh, ayoko ng Wednesday paano ang aga ng pasok namin tapos sobrang dami pa ng tao sa LRT. As in, Baclaran Day kasi. So yun, hunger games ang peg. And isa pa, may major kasi kami ngayong araw e pero feeling ko hindi naman papasok Prof namin kasi nga first week palang. Siguro mag-introduce pa rin ng different Orgs ang gagawin. Mehe

Maaga naman akong nakarating sa XXXXX University. Nandun na rin yung iba kong blockmates. Good thing hindi lang ako ang early bird! Haha! Hindi ako loner. Ayun usap-usap lang kami dun sa may bench kasi may tao pa sa room namin e.

Maya-maya, nag-decide na kaming pumunta sa room. Wala nanamang Prof. Ang ingay nanaman namin. Alam niyo pinagke-kwentuhan namin? Yung mga high school days namin. Uh, nakakamiss. SUPER.

“Nami-miss ko na mga kaklase ko kahit irita ako sa mga yun.” Sabi ko sa sarili ko. Gah.

Maya-maya mga pumasok sa room namin. Nag-inroduce ng Org. Yung Org yata yun para sa course namin. Hihi.

“Hi, BPS I-1.” Sabi sa amin nung Ate tapos nagpakilala silang mga officers ng Org then maya-maya inintroduce na rin nila kung ano pa yung mga pwede namin salihan like dance troupe, chorale and marami pang iba. Sinabi rin nila kung kanino kami lalapit kung gusto namin sumali. Tapos sinabi ni Ate yung sa dance troupe kung sino yung lalapitan. Si Kuya pala. Yung nag-describe nung magiging uniform namin? Yung crush ko? TEEHEEE ENEBE.

Nanadun lang siya sa labas ng room. Ang gara nung dalawang katabi ko e. Si Laiza at Melisa. Sinabi ko kasi sa kanila na crush ko yun e tapos nalaman na rin nung iba kong blockmates kaya ayun inasar nila ‘ko.

“Yieeee, Gel!!!!!” Sabi nila sa akin pati yung iba kong blockmates.

“HALA, baliw.” Sabi ko na lang. Nakakahiya kaya. Huheuhu

“Ay, ano meron? Hahahaha” Sabi ni Ate sa amin.

“WALA PO. *smiles*” –Ako

“Sasali kang dance troupe? Ayieee.” Ay pati si Ate inasar na ako. Ayan kasi e. Blockmates ko e. HUEHEUEHUEE KAHIYA PLS. L L

“HALA HINDI PO. *ngiti*” Sabi ko kay Ate.

Tapos yun nga wala na akong nagawa kundi ngumiti na lang. Nahihiya na ako e. Hahaha! HAY BLOCKMATES BAKIT KAYO GANYAN!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! HAHAHAHAHA =(((

Tapos yun maya-maya umalis na sila Ate. Hehe. Kaya kwentuhan ulit kami since may time pa naman na natitira bago mag-next subject namin.

Patay oras. Sarap sana matulog kaso ang init naman. Nagbasa na lang ako.

Maya-maya may dumating na Prof. English Prof namin. Mukhang masungit pero keri lang naman.

Ano pa nga ba ginagawa kapag first time niyong Makita Prof niyo? Edi ano pa ba, pakilala nanaman. Kroo kroo kroo.

“Good Morning Class.” Sabi nung Prof namin.

Hehehehehe yung accent niya. Hehehhehehe ge (ANO NANAMAN, J?! HA?! –Author) Uhhh wala po. Hehehehe. Tapos sumagot naman rin kami syempre.

“You have to introduce yourself but not in an ordinary way. Here’s a box of random questions that you have to answer, of course. You’ll get one question and you have to read it in front of the class. Get it?”

“Yes, Ma’am.” sagot namin.

SHTNSDNAD HINDI NA AKO MAKAHINGA SA SOBRANG KABA. GAHHH. JUSKO. HAHAHA. KINAKABAHAN TALAGA AKO E BAKIT BA!!!!!!!!!

So yun nga, nag-start na. Ilang blockmates ko muna natawag bago ako.

“KINAKABAHAN AKOOOOOOO!!!!!!!!!!!” Ayan yung kanina ko pa sinisigaw sa utak ko. Hahaha!

Nabulunan dahil sa laki ng tilapiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon