Chapter FOUR

11.2K 75 16
                                    

CHAPTER FOUR: THE SURPRISE VISIT


Delainee


Saturday noon is so boring! Nakatihaya lang ako dito sa sofa at nanonood ng palabas sa Star Movie. Wala naman akong masyadong naiintindihan sa takbo ng istorya, paano? lutang ang isip ko sa gwapo kong professor ang sarap gahasain!


Kung hindi niya lang ako kinausap ng ganun kahapon, I wouldn't be like this.

Kung nagpatuloy na lang sya sa hindi pagpansin sa akin, things would be definitely different!


Napaigtad ako ng biglang nagring ang telephone! since si Mama ang nasa malapit ay siya na rin ang sumagot. Muli kong itinuon ang atensyon sa screen ng T.V habang nakikinig sa kung sino ang kausap ni mama.


[Hello?...oo, bakit?...Professor?...paperworks?...Just a minute sir...]

Takang napalingon ako kay mama dahil sa mga narinig ko, Professor? sir? wait...ay Delainee wag assuming!


In my peripheral vision I saw my mom covered the lower part of the phone and gave it to me.


Nagtatanong na tinignan ko lang siya,


"Your Professor."


Mygosh! Seriously? sinong professor? ang bilis ng tibok ng puso ko, halos hindi na nga ako makahinga sa kaba.


I slowly grab the wireless phone and run to my bedroom, agad kong nilock an pinto pagkapasok na pagkapasok ko.


[H-hello?]


[Hi!]   base sa tono ng boses alam kong si sir ito and I guess smiling naughtily.


[Sir! napatawag kayo?]


[Delainee, are you even aware how I hate it when  you call me sir?] 


Nagulat ako sa sinabi ni sir, bakit naman? at saka bat ba sya tumawag? ano to? baka may planong makipag phone sex sa akin tong si sir? 'Kuuu subukan lang niya at baka mapatulan ko sya!


Hoy Delainee ano ba?!


[Why not? your my professor!]


[kapag tayo lang dalawa, can you just call me "Zed?"]


[ah...err...sure! No problem, Z-zed!]


[Better! so, how are you?]  masiglang tanong niya sa akin.

Professor Slash BedmateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon