Chapter 1
Niel's POV
Malapit na ko sa venue namin. Habang papalapit na ko sa venue namin na dating tamabayan ng tropa, memories keep on rushing back to me. Hinde ko alam kung matutuwa ba ko o kakabahan.
It has been 7 years since I graduated college. Yes I graduated with flying colors but after that what happened to my life?
Well the first 2 years went good, but when the 3rd year came everything seems to change I was not contented with what I have. My job never brought me thrill and excitement unlike when I was in college, those days when I seem to have everything that I want, those times when everything I do seems to be thrilling and I got to do what I love the most.
Now after almost 7 years this is the first time I'm going to see my good old friends, I've heard they all went good with their ways parang ako na lang ata ang hinde umusad sa path na tinahak ko. Nalaman ko lahat sila naging maganda at magaling ang propesyon masasabi ko din namang successful ako pero parang mas sila.
Andito na ko. Nanlalamig ata ako sa kaba ah. Haayyy eto na talaga! This is it pansit na malagkit!
--------
Ate Niel! sigaw ni Mara short for Madelline Rain. Siya yung pinaka bata sa tropa, naalala ko date sobrang kulit at ingay nito hilig din niya mang asar at mag match sa tropa pero siya wala daw kase pinagpapantasyahan niya noon yung prof niya na 4 years lang ang tanda sa kanya.
Mara! Kamusta ka na? Ano na balita? ..... And hmmm sino siya? Sabay turo ko sa lalaki na kasama niya bago niya ko lapitan. Pano ba naman kulang na lang sundan si mara eh, di mawala ang tingin sa kanya eh.
Ahhh. Ehhh... Ano ate. Hihihi :"). Hala ka may pablush blush ka na ngayon? Grabe ang laki na talaga ng nagbago sa kanya. Si mara ang isa sa closest girls I have in the campus way back then para na siyang lil sis ko tas dati pa nga sobrang ingay nito lakas mang asar pero ngayon tingnan mo nga naman she had grown into a very fine lady.
Oh eh ano na nga? Tanung ko ulit. Ahh kase ate Niel si Jeric na yun. Remember yung prof ko na type na type ko dati? Hahaha ayun siya na yung deds na deds na sakin ngayon! Hihihi sagot ni mara na halatang kilig na kilig.
Talaga? Wow I'm so happy for you mara. So how did it happen? Usisa ko pa sa kanya grabe namiss ko kadaldalan nito mejo nawala lang yung gaslaw pero still she is the same mara.
Edi ayun na nga ate after ko magtop sa board, madaming nag alok sa kin ng trabaho at dun ako sa kumpanya naming 2 ngayon pumasok, di ko naman talaga alam na lumipat na siya dun ng trabaho kala ko nga mawawala na yung sa kanya kase syempre di na kame magkikita pero ayun nga destiny siguro nagkita ulit kame and this time its big time ayun hahaha and the rest is history ;)
Naks ikaw na mara hahaha nako I miss you so much lil' sis! sabay hug ko sakanya
I miss you too ate niel hihihi!
OH MY GOD! Its him. Yung lalaking una kong minahal, yung lalaking unang nagpatibok ng natutulog kong puso noon. Yung lalaking minahal ko kase akala ko mahal rin niya ko, yung lalaking akala ko sasaluhin ako pero pinabayaan lang akong mahulog at masaktan. Yung lalaking kahit sinaktan ako patago ko pa ding minahal kahit ang sakit sakit na. Yung lalaking piniling gawin lang akong tropa niya dahil sa isang babaeng hipon! Oo na bitter na kung bitter pero siya yun! Siya yung lalaking pinakita sa akin na hinde pala lahat ng gusto ko makukuha ko. Siya yun si Jude.