LDRS 1-Part 1

23 1 0
                                    

Mia's POV

~Beep Beep Beep Beep

Minulat ko ang aking magagandang mata at sinubukan kong patayin 'tong hayp na alarm clock.

"Ugh, please! Mamatay ka na!" Sigaw ko habang hinahamapas yung walangyang alarm clock. Napatigil naman din ako ng may narinig akong footsteps.

"Mia? Anong nangyayari dito?" As usual, naka what's-going-on-look si mama sa akin habang naka kunot ang kanyang noo.

"Ah, eh. Ito kasing alarm clock ko, may sarili atang bibig. Ayaw tumahimik eh." Sabi ko habang kinakamot ko yung ulo ko.

"Okay sige, maghanda ka na, six thirty na oh." Sabi ni mama kaya napatalon ako. Nanlaki yung mata ko ng nakita kong 6:30 na sa alarm clock ko. Ay letchugs bat ngayon pa?! First day of class pa naman din ngayon.

Nagmadali akong maligo at nagmadali na din akong magbihis. Nang matapos na akong magayos ng buhok ko, kinuha ko yung relo ko tska tiningnan ko yung oras pero laking gulat ko na 6:20 ang nakalagay. Kinurot ko yung mga mata ko dahil baka namamalik mata lang ako. Tumingin ako sa alarm clock ko at kumunot yung noo ko dahil 6:52 yung time don.

"Mia, anak. Tapos ka na ba?" Lumapit ako kay mama at pinakita ko yung alarm clock at yung relo ko.

"Hahays, ang talino mo talaga anak. Nagmana ka talaga sa akin." Tumawa naman ako ng mahina dahil don.

"Eh kasi, tulog mantika ka eh. First day of school pa naman ngayon. Kaya ayaw kong ma late ka." Ayy, tulog mantika pala ako. Bset •~• okay, anyways, alam kong nakakatamad magaral kaso kailangan talaga eh para sa future ko. ;3

-

"Oh anak kumain ka na." Sabi ni mama at tumango ako.

"Okey po, wait lang po. Magbibihis lang." Sabi ko at pumunta na sa kwarto ko.

Nagmadali akong magbihis at pinaandar yung laptop ko para maglaro. Inopen ko muna yung Facebook ko.

[CHATBOX]

Bibeh: BIBEH MIAAAA!

Me: Bibehhhh

Bibeh: Bored ako ;-;

Me: Tara laro.

Bibeh: Gege

[IN GAME]

ArianaG: Bibeh, ito si Prim oh, naalala mo ba siya?

Mia_K: Hai! Sabi ko dun kay Prim yung username.

Prim: Hello ^-^ sabi naman niya.

ArianaG: Oi bibeh, add mo si Cara sa fb. Ito name niya oh. Sabi nya sa akin at inadd ko siya sa fb.

[HOMEPAGE]

May nakita akong notifications sa Homepage ko kaya binuksan ko yun. Tiningnan ko yung messages at binuksan ko yun.

-

Hello Mia, how are you? I'm starting to like you. ;*

~secret admirer

-

Hala, may secret admirer ako. ;o sino kaya yan? Tsktsk di na yan uso ngayon. Tsktsk. Pero sino kaya yan? Nacucurious ako eh. ;~;

To be continued....

Long Distance RelationshipTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon