LDRS 1-Part 2

29 1 0
                                    

MIA'S POV

Nireplyan ko ng 'who u' yung secret admirer ko. Pero nagulat ako dahil nagreply siya kaagad.

-

Don't be rude, I just want to be your friend. c;

~secret admirer

-

Aba, gusto daw maging friend ako pero secret admirer? Ggo.

Tnga ka ba? Malay mo nakikipag kaibigan kasi nga diba, gusto ka niya. Bobow!

May sarili bang utak yung utak ko? Ohmygash. o.o Tumingin ulit ako sa notifications ko at nagsend siya ng friend request. Ang hindi ko namamalayan ay bigla ko na lang inaccpet yung friend request at tska sinabihan ko siya ng 'Hi c;'.

[CHATBOX]

J: Hey, you accepted my fr. c:

Me: I didn't.

J: Huh? Then how come I can talk to you? ;-;

Me: Oh, you're mistaken. It's my brother who clicked accept.

J: Oh well, please say hi to your brother for me, okay?

Me: Who are you to order me to do something?

J: Jeremia, your secret admirer. c;

Ngumiti ako automatically after ko mabasa yung last niyang nisend bago siya mag offline. Hindi man lang nag goodbye? ;c Ay! Erase, erase! Paki ko ba sa kanya? Bset.

"Mia! Tinatakasan mo ba yung pagkain?!"

Hala! Nakalimutan koo! Nabusy ata ako sa secret admirer ko tssk. Pumunta muna ako sa game sinabing 'Gtg bye.' At umalis na ako. Pero bago yun, tiningnan ko muna yung sinend niya bago siya nag ofl. Pumunta na ako sa dining room at umupo sa upuan ko.

"Mia, anyareh sa school kanina?" Tanong ni mama pero umirap lang ako dahil may nangungulit kasi sa akin kanina sa school.

"Eh kasi ma, may bset na nangungulit sa akin. Gusto daw niya ako." Sabi ko tska tumingin sa pagkain ko.

"Sino ba yun? Mangliligaw mo ba yun?" Tanong ni mama. Umiling naman ako at nag what-the-fvck-look ako dahil-- yuck! Nakakadiri. Mas mabuti pa kung si Jeremia yung manliligaw ko.

o.o

o.o

o.o

o.o

No! Erase erase! Wala akong sinabi. ;) Matapos kaming kumain, nagmadali na akong manghugas ng kamay dahil baka may iuutos na naman si mama sa akin.

Yung paghuhugas ng pinggan ╥﹏╥

Bubuksan ko na sana yung pinto kaso I'm too late!

"Anak! Maghugas ka ng plato!" Sigaw ni mama kaya napabuntong hininga ako at binitawan yung doorknob. Pumunta ako sa kusina na naka simangot.

"Oh Mia, bat nandito ka? Gusto mo ng pagkain? Nandun sa ref." Kumunot ang noo ko dahil diba sabi ni mama manghuhugas ako ng plato? Teka nga.

"Ehh, si mama naman eh! Si ate na lang! Nakakatamad!" Pagreklamo ni Cherri. Yung babaeng kapatid ko. Nagbelat ako at tumawa habang papunta ako sa ref.

"Oh, since you're here Mia, linisin mo yung dining table." Nabulunan ako at uminom ng tubig at tumawa naman yung dalawang mokong. Kinuha ko yung trapo at nilinis ko ng panandalian yung table. Kumuha ako ng pagkain sa ref at tumakbo papunta sa kwarto ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 25, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Long Distance RelationshipTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon