Hi! My name is Alexis Wayne Salvador Soriano. I'm 18 years old and I'm 3rd year college. I'm rich because my parents are working together sa states, may ari sila ng isang company. Hindi nila ako madala dun kasi parehas silang busy and yes I'm a spoiled brat. Lahat talaga ng gusto ko nasusunod except sa pag sama sakanila sa state. Ako lang ang nag iisa nilang anak kaya talagang super duper spoiled ako. Ang kasama ko lang sa bahay ko ay si Cara Soriano Salespara pinsan ko. Namatay yung parents nya sa isang accident when she was 11 years old so ang ginawa ni mom pinatira nya nalang si Cara sa bahay namin. She's also 18 years old and yes she is also my classmate. We're so close like she's also my bestfriend. Nag aaral ako sa Soriano Academy which is pag mamayari din ng parents ko and pag mamayari ko narin. Sa school nayon walang gumugulo sakin masaya ako lahat ng gusto ko nasusunod and I'm also a maldita. My section is St Joseph it means I'm section 1. And most of all I'm gorgeous and I'm a HEARTTHROB. Tsaka wag kayo ma disappoint sa mga words ko hindi naman kasi ako sosyalen.
Nag lalakad kami ni Cara sa hallway ~
"Couz samahan mo ko naiwan ko yung handkerchief ko sa classroom. I have Pawis na oh! Eww!" Sabi ng maarte kong pinsan"Whatever come on!" I said
So naglalakad na kami papunta sa classroom. May natapakan akong isang note and then I took it. I think it's a love letter.
Hi Alexis you're so pretty. I think I like you so much <3
- LeslieMaybe hindi ako yung Alexis na tinutukoy nya. And what?! It's from Leslie. The hottest guy DAW in my school. I heard marami na yang napapaiyak na babae. At kahit sino daw pinapatulan nyan kahit nerdo!
Kaya ang ginawa ko binitiwan ko lang yung note nayun. Pag ka bitaw na pag ka bitaw ko nun bigla nalang may tumakip sa Mata ko I thought it was Cara kaya sinabunutan ko and then pag ka sabunot ko buhok ng lalaki eh!"Who the heck are you?!" Pasigaw kong sabi pero ayaw nya talaga ialis yung kamay nya sa maganda kong mga Mata. Kaya naman kumawala na ko and then I look at him. And he's Leslie! Na may dalang bouquet ng roses flowers. I'm really shock! May dala din syang gitara. Pag tingin ko si Cara nakaupo sa bench at naka ngiti habang nakatingin samin. And ang daming students na nag titinginan samin. Pinagkakaguluhan kami. Its our break time kaya halos lahat ng students nasa labas. Yung iba nga ang oa tumitili pa at kung ano ano pinagsasasabi.
"OMAYGADD!! Si Leslie!? Akin lang sya hindi sya bagay sayo Alexis!!"
"Bagay naman sila eh. May chemistry na agad omg <3"
"LesLex omg <3"
Yan ang mga sinasabi ng mga students dito."Hi gorgeous." Naka smile sya.
Inaabot nya sakin yung flowers pero nag dadalawang isip pa ko kung kukunin ko o hindi. Una marami ako pambili nyan kaya hindi ko na kailangan, pangalawa marami naring naka stock sa bahay na mga flowers from different guy from this school at lalong na lalo na pangatlo kung man liligaw man sya hindi ko sa sasagutin or what. Eww. But I know what to do ;)
Kinuha ko yung flowers. And then tinapon ko sa trashcan. Ang daming nagulat sa ginawa ko so natuwa naman ako. Gulat na gulat talaga si Leslie sa ginawa ko."Alex why did you that?" Habang nakasimangot sya.
"Because I can so I did." Mataray kong sabi.
"Alex..."
"I love you." Nako parang iiyak na toh.
Parang basa na yung eyes nya. Nakasimangot pa sya. Wala naman akong pakielaman kung napahiya sya. I don't like him."Who cares if you love me?" Maldita mode on akis ngayon.
"Alex,bakit ka ba ganyan?" Biglang pumatak yung luha nya kaya yung nga chismoso't chismosang mga students dito mas lalong nag kagulo. Edi umiyak sya dyan ano akala nya pupunasan ko pa yung luha nya? Eww no.
"I was born to be real, no to be perfect. Thank you for the flowers. Enjoy your day."
Sabay nag walk out ako.
"And for the students here! Aalis kayo o lahat kayo papatalsikin ko sa school ko?" Pasigaw at mataray kong sabi. Kaya halos lahat sila pumunta sa canteen at yung iba naman bumalik sa classroom nila. Taray ko noh!Lumapit naman sakin si Cara ng naka ngiti at mahinang tumatawa. Kasabwat sya dito eh.
"So kasabwat ka pala?" With irap kong sabi.
"Yess. I'm really sorry couz. Kanina kasi tinulungan nya ko sa lesson ni Ma'am Hazel eh. And he said na may kapalit so pumayag naman ako. Dapat nga haharanahin ka pa nya eh." Sabi nya
"Cara naman. You know naman na he's not my type." I said.
"Come on couz. Kukunin ko parin yung handkerchief ko." Sabi nya.
Hindi na ko sumagot at sinamahan ko nalang sya. Kukunin ko narin naman kasi yung phone ko sa locker.
Nag lalakad kami at pinahinto ko muna si Cara kasi kukunin na yung phone ko sa locker. Syempre nga mayaman ako my phone is iPhone 6+ and it's nude color.
Kinuha ko na yung phone pero may nakita akong isang sunflower. It's nice I like sunflowers a little bit. Pag kuha ko nung sunflower may note na nakalagay.Alex,
"Have a nice day gorgeous. :)"
- Jstn
Nako naman toh ang daming alam. Have a nice day pang nalalaman. Nakakapagod maging Heartthrob lalo na pag puro admirer. Maybe he's Jestin Manalo yung laging nag bibigay ng mga gifts sakin. Mayaman naman ako I don't need gifts."Couz omg may admirer ka na naman. Ang hirap pala talaga pag sobrang dyosa at talino. That's my cousin!" Sabi ng couz ko.
"What ever. -_-" boring kong sabi dahil busy ako sa phone ko. I received 15 unread messages from a stranger. Shock!
(Unknown)
(1) Hi Alexis!
(2) Where are you my princess?
(3) Didn't know me?
(4) I'm Sceven from the section St John Sec. 2
(5) You're so pretty. I'm inlove with you.
(6) Are you busy my princess?
(7) How are you?
(8) Are you hungry? Text me if you're hungry I'll bring you some foods.
(9) Hey babe text back.
(10) It's been a while :(
(11) Notice me my princess <3
(12) Where are you?
(13) Btw Margaux gave me your number.
(14) I love you Alexis Wayne Salvador Soriano <3
(15) Okay goodbye my princess :)It's from Sceven Nolasco?! Cara's old crush when she was 1st year college. Ang lambing nya ah. Pero teka what the fvck! Binigay ni Margaux yung number ko. Btw Margaux is also my bff. Lagi rin kaming nag shoshoping kasama syempre ang couz ko buntot ko yun eh. Kung nasaan ako nandun din sya. Bakit nya binigay?! Alam nya namang kakapalit ko palang ng simcard kasi lagi akong na fa flood eh. Laging may tumatawag. Actually 5 beses na ko nag palit ng simcard dahil nga sa mga nag fo flood. Hindi na ko nag bibigay ng number ko kung kani kanino dahil laging kumakalat. My parents, Cara, at si Margaux lang ang pinag bigyan ko ng number ko kasi pinagkakatiwalaan ko sila. Oo mayaman ako kaya kong bumili kahit ilang simcard pero I'm too lazy na mag save sa contacts ko. Kakausapin ko nalang si Margaux. Umm wait rereplayan ko nga si Sceven Whahaha! Pag ti tripan ko lang toh. Dati kasi naalala ko sinaktan nya si Ara sabi nya gusto nya rin si Cara so naging mag m.u na sila. Nag tataka si Cara kung bakit gusto din naman sya ni Sceven pero hindi nya ligawan si Ara. And then one day nahuli Cara si Sceven na may kahalikan at kaharutan na iba si Sceven and it was Sharlyn. Sobrang nasaktan si Cara nun kaya dahil sa concern ko sa pinsan ko na kick out ko si Sharlyn sa school ko. I papa kick out ko rin sana si Sceven pero ayaw ni Cara wag na daw okay lang daw sakanya. At syempre bago ko pag tripan toh si Sceven mag papaalam muna ko kay Cara.
"Couz, may feelings ka parin ba kay Sceven?" Tanong ko sakanya.
"Wala na eww. Pagkatapos nya ko lokohin, ang mas masakit pa don ipinagpalit nya ko sa Sharlyn na hipon nayon. Hahahaha!" Natatawa nyang sabi.
"Kasi pag ti tripan ko eh. Nag text sakin ang landi. Bwiset naman kasi toh si Margaux binigay yung number ko." I said.
"Really?! Sige pag tripan mo,paasahin mo ganern!" Sabi nya.
"Para makaganti tayo!" Sabay naming sinabi kaya parehas kaming napatawa.
Nandito na kami sa room. Si Cara dumiretso sa upuan nya para kunin yung handkerchief nya at ako naman dumiretso ako kay Margaux buti nalang nandito yung lokaret nayon.