◆ Destiny 6 ◆

31 5 0
                                    

| Mariz ⬆ in multimedia | Happy reading guyseu!~

•~Ayu POV~•

Nandito kami sa Time Zone. Nakakainis lang kasi hindi ako binigyan ng chance ni Mariz na magpaliwanag! Baka kasi anong isipin niya. O baka iniisip na niya na.. No! No! No! Huwag naman.. siguradong uulanan niya nanaman ako ng maraming tanong.

"Basketball tayo!"- sigaw naman ni Kurt. Kanina pa kami laro ng laro. Pagod na nga ako eh.

"Kailan ba tayo uuwi? Gutom na gutom na ako."-iritang tanong ko.

"Pag tapos tayong mag laro ng basketball tapos kakain tayo at uuwi na game? At tsaka kung sino ang talo
siya ang manglilibre!"-sabi naman ni Mariz.

I just rolled my eyes. 'Whatever'- I mouthed. -____-

Puwesto na kami sa harap ng ring. Tag isa syempre. Sa kanan ko si Mariz sa kaliwa naman si Kurt. Syempre ako sa gitna.

"Game! Yun deal huh?"- sabi ni Mariz.

"Tsk. Sure win ako dito. Basketball player kaya ako. Hindi lang basketball player kundi MVP pa."- mayabang na sabi ni Kurt.

"Mahangin masyado."- sabi ko.

"Tss. Game na."

Sabay sabay kaming pumindot ng buzzer at ng lumabas na ang bola ay agad akong nag shoot. Shoot lang ako ng shoot. Tinignan ko yung score nila Mariz at Kurt. 75 kay Mariz at kay Kurt 105 tinignan ko naman yung saakin. Napangisi ako. At nag shoot lang ng nag shoot.

Maya maya natapos na rin ang oras. Tinignan namin qng mga score ng isa't isa. Tinignan ko kay Mariz.

236. At kay Kurt 236. at saakin naman.......................2...3.........7... What??? 237?!?!!!! Really? Nanalo ako!

"Waaaaaaah! Nanalo ako!"-sabi ko at tumalon talon.

"Tsk. Paano yun? Isang puntos na nga lang eh."- sabi ni Kurt.

"MVP pala huh?"-nang aasar na sabi ko.

"Grabe! Tie tayo Kurt!"- sabi naman ni Mariz. "Paano yan? Dalawa kayong mang lilibre?"-nakangising sabi ko.

"Hindi pwede! Rock paper scisor kaming dalawa ni Mariz!"- depensa ni Kurt. "Well.. bahala kayo. Hindi naman ako kasali dyan eh. Libre lang. Haha"- sabi ko. ^____^

Nag Jock and point naman sila. At sa huli... talo si Kurt! Hahahah

Bigla naman napakamot sa ulo si Kurt.

"Natalo ako? Natalo ang MVP player???? It can't beeee!"- baliw sabi niya.

"Hoy! Ang bakla mo!"- suway ko. Eh sa totoo naman. Hindi naman totoong laro to eh. Psh kala mo kung makapag react eh natalo na talaga sa official game. -____-

"Hay. Li na nga kayo."- sabi niya sabay buntong hininga.

Pumunta kami sa isang sikat na restaurant. Wow as in wow! This is my first time my gad! Kasi kahit pumupunta kami dati dito ni Mariz. Pag sinasabi niyang kakain kami sa mamahaling restau eh sinasabi ko na huwag na lang. Kumain na lang kami sa karinderya kaya naman hindi na papaghalataan na mayaman si Mariz because hindi siya maarte.

Tama na nga ang kwento! ^_^

•~•~•~•FAST FORWARD•~•~•~•

Months,weeks and day past. Lalo pa kaming naging close ni Kurt. I admit that his so nice. Ang sarap niya kasama. Siya palagi nanglilibre saamin ng recess and lunch kaya ang kami kong ipon eh kasi walang nagagastos. Whahah!

At tsaka pag kasama ko siya. Laging bumibilis ng sobra ang tibok ng puso ko. Gusto ko ngang isearch sa google kung ano ba tong nangyayari saakin pero hindi ko na tinuloy baka kasi may dakit ako at ayokong malaman iyon.

Destiny (Short Story) [MyungU Couple] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon