Học viện Hoàng gia L.A, vừa mới thành lập hơn 10 năm, nhưng mức độ nổi tiếng ở Việt Nam cơ hồ đã chạm tới đỉnh của thế giới. Ở đây chỉ chuyên nhận đào tạo những người có tư chất thông minh hoặc con nhà quyền quý, nói cách khác, nếu như bạn không có chỉ số IQ cao, thì tiền cũng là một tấm vé thông hành. Học viên được vào trong trường sẽ chịu đãi ngộ hoàn toàn bình đẳng, không phân biệt giữa tầng lớp giàu có và tầng lớp bình dân (nhận được học bổng toàn phần), hạn chế các vụ cãi cọ lùm xùm hoặc giải quyết trong bóng tối. Tuy rằng trong học viện đã có rất nhiều học viên, nhưng mỗi năm đều mở "khoa thi" để chọn ra người tài giỏi, thu nhận không hạn chế. Đương nhiên, đề thi khó cũng không hạn chế, và số người rớt khảo sát cũng không hạn chế.
Điển hình là vào năm nay, số người đủ yêu cầu để trúng tuyển chỉ có 4 người...
....
...................
................................................
- Tao không ngờ hai đứa tụi bây lọt vào top 4 nha, quá trình học tập chắc là khổ ải lắm.
Joeng Hwa nói, trên mặt tràn đầy vẻ cảm thông.
- Haizz, con Heo nó có cực gì đâu? Tao mới cực nè, ngày nào cũng ôn bài từ sáng đến tối, bởi vậy nên mới miễn cưỡng đứng hạng tư đó, hên là trên chỉ tiêu nửa điểm. Tụi bây không biết đâu, lúc tao cầm cái giấy báo trúng tuyển, thiệt, tao muốn đập đầu con Heo dễ sợ luôn, mừng như điên!
Jenny đập bàn, hủng hùng hổ hồ đứng dậy, hai tay ôm lấy ngực, vẻ mặt tràn đầy tự hào cùng cảm khái.
- Ê con kia, mày mừng mắc gì đập đầu tao?
Ramie nghe thấy vậy, đứng phắt dậy, trợn trắng mắt dữ tợn, một ngón tay chỉ vào mặt Jenny.
- Ai da, huynh đệ tốt à, mày thấy chị em mày thi đậu, cho một chút tiết canh tẩm bổ có gì đâu?
Jenny quay mặt sang, một tay đưa lên che miệng, chỉ để lộ ra đôi mắt to tròn chớp chớp.
- Mày thích thì lại đây, tao lấy xuống từ đầu mày cho!!
- Xuỳ xuỳ, mày đây là muốn giết chị mày sao? Đúng là thất đức mà!!!
- Cái gì? Mày nói tao thất đức? Mày có tin tao méc mẹ mày vụ mày bị phạt quỳ vì tội đi trễ hôm đầu tiên không?
Ramie cả giận, quay lưng đi, trong giọng nói đề cao hơn mấy lần.
- A~ Heo unnie ~
Jenny tái cả mặt, vội vàng lướt tới ôm lấy cánh tay mũm mĩm của Ramie, dụi dụi đầu, giọng nói bỗng chốc như kẹo đường dính, ngọt lịm.
- Tao đây là đang khen mày "bảy lần đức độ" a!! Đại nhân, ngài từ bi tốt bụng, không nên chấp nhất tiểu nhân a~
- Hứ!! Vậy phải được hơm? Được, bổn cung tâm trạng đang tốt, tha cho ngươi một lần!
Ramie cười mỉm, kiêu ngạo nói, đầu vẫn không quay lại.
Jenny hơi cụp mắt xuống, con ngươi hơi đảo đảo, ngay sau đó đột nhiên mỉm cười.
- Heo nương nương, ngài từ bi đại lượng như vậy, tiền cơm trưa nay có phải là ngài nên trả cho tiểu nhân không?
- Ha ha...Đượ...
Ramie hất mặt, hai tay chống nạnh ngoác miệng cười lớn. Nhưng lời còn chưa nói hết khỏi miệng, lập tức đần mặt ra, sau khi thấm dần cái "chân lý" của Jenny, liền nhăn mày, xoay người lại hét lớn.
- Mày mơ đi!! Tiền ai nấy trả!!
Jenny hơi rụt cổ lại, ánh mắt chớp chớp, sóng nước miên man, cơ hồ như rưng rưng sắp khóc.
- Không phải ngài nói tâm trạng đang rất tốt sao? Ngài tốt bụng như thế, không lẽ nào lại so đo một bữa cơm với tiểu nhân a?
- Mày...
Ramie á khẩu, trong lòng rối rắm. Phải nghĩ ra cái gì đó để đối phó với con này mới được!! Chứ không nó sẽ dồn mình vào ngõ cụt a!!
Nghĩ nghĩ một lát, một tia sáng xẹt qua trong mắt Ramie, lập tức, nhỏ ngẩng đầu lên, vẻ mặt vạn bất đắc dĩ.
- Được rồi, coi như tao thua mày. OK, trưa nay tao khao mày một chầu.
Như chỉ cần nghe được đến đó, Jenny nhảy dựng lên, vội vàng quấn quít lấy Ramie.
- Heo unnie, phần A nha~
- Ừ ừ, mày muốn phần S luôn cũng được!!
- Ai da, tuyệt a!! Vậy thì phần S!!
Jenny sung sướng reo lên.
- Tao nói mày Jen à, vẫn nên cẩn thận thì hơn, lời con Heo nói, không thể tin a!!
Hwa đưa tay, nhấp một ngụm trà, hai mắt buông xuống, chậm rãi nói.
- Ah~ Làm sao được chứ? Heo unnie, đừng có gạt người nha!!
Jenny cũng bắt đầu thấy hơi lo lo, lập tức quay sang lắc lắc cánh tay Ramie.
- Tất nhiên là thật!! Nếu tao đã nói, nhất định sẽ làm được!! Mày xem, không phải tao đã mang tới rồi sao?
Ramie hơi né tránh "Long Trảo thủ" của Jenny, cười cười nói, một ngón tay chỉ lên trên bàn.
Nghe vậy, Jenny nghệt mặt ra, vội quay đầu lại nhìn. Nhưng lúc này trên bàn, ngoại trừ 3 chai C2 ra thì chẳng có gì cả.
Jenny nổi giận.
- Mày đang chơi tao à? Làm gì có đồ ăn?
Lập tức, Ramie trưng ra vẻ mặt vô tội đến cực điểm, hai mắt to tròn long lanh, giọng nói cực kỳ "ngây thơ trong sáng":
- Tao rõ ràng đã nói là sẽ khao mày một chầu bằng niềm tin. Mày cũng nên ăn nó bằng niềm tin a!!
- Mày...
Jenny ngớ ra, sau đó lập tức phùng mang trợn má, cãi bướng:
- Mày không có nói khao bằng niềm tin a!!!
- Có đấy chứ. Tao nói là "khao mày một chầu", còn vế "bằng niềm tin" tao nói âm thầm trong lòng ấy, chỉ tại mày không nghe thôi. Sao trách tao được?
Ramie hơi hơi nghiêng người về phía sau, biểu tình như là ngạc nhiên lắm, gương mặt ngây thơ vô (số) tội.
- Con khốn nạn!! Mày dám chơi tao!!
Jenny nghiến răng, hai tay quơ lên loạn xạ, ba chân bốn cẳng đuổi theo Ramie. Hai đứa bắt đầu rượt nhau.
Hwa nhấp một ngụm trà, lại chán nản lắc đầu. Ai da, hai cái con nhỏ này, có đánh nhau cũng không nên chạy loạn ra sân trường như vậy a!! Làm mất công mình phải đi ra tận đó xem kịch hay!! Khổ thân!!
Nghĩ nghĩ như thế, nhưng Joeng Hwa vẫn cầm theo chai C2, lon ton chạy tới "hiện trường ẩu đả".
Jenny rượt Ramie chạy nhong nhong dưới nắng, la hét om sòm, nhưng mà con Cáo nhỏ vẫn chưa bắt được con Heo già khốn nạn!! Đúng là Heo mà, cho dù là bốn chân cục mịch, nhưng mà công phu chạy trối chết ngay cả Cáo mỗ đây cũng phải ghen tỵ a!
Chạy chạy một hồi, mắt thấy sắp không đuổi kịp được nữa, Jenny đứng lại, hai tay chống gối, thở hồng hộc, mồ hôi từ trên tóc đổ xuôi xuống, thấm ướt cả vạt áo, hai mắt trợn trừng trừng nhìn bóng dáng đang nhởn nhơ cười trước mặt.
- Mày... Mày có ngon... thì đứng lại đó... cho tao!! Tao lấy danh nghĩa bình dân xin thề, trong vòng 24 giờ đồng hồ mà tao không thể nào đuổi kịp mày, thì mày sẽ bị sét đánh cháy!!
Ramie liền nhảy dựng.
- Con kia, mày thề khôn quá hén!! Mà thôi, mày cứ việc đứng đó dưỡng sức đi, tao đi đây, nếu mà sét thật sự có đánh xuống, vậy thì Cáo đại nhân, cẩn thận tao trở thành hồn ma đi mách lẻo với mẹ mày đấy!! Ua ha ha ha ha...
Ramie chống một tay lên hông, tay còn lại che miệng cười vang, mặt hất lên kiêu ngạo làm Jenny tức đến nghiến răng ken két. Nói xong, không thèm để ý gì nữa liền xoay người muốn rời khỏi.
Bụp!
- Ai da ui...
Ramie lùi lùi lại mấy bước, cái trán nhỏ bởi đập trúng vật cứng mà hơi choáng váng, hai tay ôm đầu, mắt mở lớn bất mãn nhìn vật thể chắn đường. Lập tức, nhỏ hoảng hốt.
- Mạc Kiến Vỹ!
Đó là một chàng trai trẻ vận đồng phục nghiêm chỉnh, mái tóc sành điệu rũ xuống che khuất mắt, khuôn mặt như ngọc tạc hiện tại đang nhăn nhó dữ dội, một tay ôm ngực kêu rên:
- Ưa... đau...
Ramie trợn lớn mắt, không nể tình đập cái bốp vào ngực của Justin.
- Đàn ông con trai gì mà... Tớ đây còn chưa than đau đấy, vậy mà cậu đã rên rỉ rồi, thật là...
- Ah~
Justin chịu một đánh của Ramie, lại ôm ngực, làm ra bộ dạng đau đớn lắm.
- Cậu... cậu... cậu thật thâm ác!! Sao cậu lại chạm vào miệng vết thương mới rách của tớ vậy? Đau đớn quá!!
Ramie ngớ mặt ra, sau khi thấy hai cái bàn tay "trắng nõn nà" kia đang đặt ở chỗ nào, bèn cười cười, dùng một ngón tay chọt chọt vào vị trí trái tim ở ngực trái của Justin.
- Nè, lại thất tình rồi phải không?
Nghe thấy thế, Justin như giật mình, trên mặt hiện lên vẻ lúng túng, hồi lâu, bỗng nhiên xụ mặt xuống, bảo:
- Thất tình gì chứ? Rõ ràng là do cô ta sai, tớ chỉ là ga-lăng một chút, cho cô ta nói chia tay trước thôi.
Ramie thở dài.
- Haizz, cậu vẫn còn cãi bướng ư? Tớ đã bảo là, khi ngỏ lời yêu người ta, thì làm ơn chung tình một chút a! Cậu không thể nào cứ 2 – 4 – 6 đi với Mina, 3 – 5 – 7 đi với Mari được!! Rồi giờ xem, bị người ta "đá", còn đứng đây đau lòng ư?
Cái tên khờ này? Ai cũng yêu, ai cũng thích, cho nên lăng nhăng đến lão luyện luôn rồi!!
- Thôi đi, cậu chẳng an ủi được thì thôi, lại còn chỉ trích. Trái tim tớ vẫn còn đang rỉ máu đây này, con người chứ có phải robot đâu, mất đi đồ chơi cũng phải buồn chứ.
- Cậu!! ... Haizz, tớ chẳng còn gì để nói nữa!! Nể tình chúng ta mấy tháng "thâm giao", tớ thấy cậu nên tới "Broken Heart" (Cafe thất tình) để giải sầu đi.
- Ờ, chắc phải vậy thôi.
Nói rồi, Justin xoay người, thất tha thất thiểu bước đi, hướng tới bên ngoài cổng trường.
Lúc này, Jenny và Joeng Hwa mới lon ton chạy tới, bá lấy vai Ramie, bốn con mắt nhìn chằm chằm người "đã khuất" phía trước (người đã đi khuất).
- Hey, Heo, làm sao mày quen được Justin – một trong tứ đại hot boy vậy?
Jenny tò mò hỏi.
- Ha ha... đương nhiên là...
Ramie chống nạnh, hất mặt cười lớn, nói úp úp mở mở, vẻ mặt gian manh.
- Là gì a?
Joeng Hwa có chút không kiên nhẫn, hối thúc.
- Là... nhan sắc a!! Ha ha ha ...
-...
- Ai da, hình như trời hôm nay hơi nắng phải không Jen? Mấy ngày trời này có nhiều thứ dễ hỏng hóc lắm nha, nhất là não heo ấy!!
Joeng Hwa kéo lấy tay Jenny, ra chiều khẳng định nói. Jenny cũng gật đầu phụ hoạ.
- Đúng đó đúng đó, sáng nay tao thấy ở trên tường có một mảnh sơn tróc ra nữa cơ, tường cứng như vậy còn bị hỏng, vậy não heo sẽ thành mớ hỗn độn gì a?
- Tất nhiên là cháy thành tro luôn rồi, mày xem, không phải có một minh chứng đang sống sờ sờ đây sao? Ai da, mô phật, tội lỗi, tội lỗi...
Cả hai vừa đi vừa gật đầu tán thành, chẳng mấy chốc đã bỏ Ramie lại sau lưng. Ramie tức giận, phùng mang trợn má, giậm giậm chân hét lớn:
- Hai con kia, dám nói tao khùng hả?
Joeng Hwa vừa nghe thấy vậy, lập tức trợn tròn mắt, quay ngoắt đầu lại nhìn Ramie như nhìn sinh vật lạ, miệng bật thốt.
- Trời ơi, đúng là hỏng nặng rồi!! Bình thường con này nó có biết mình khùng đâu, vậy mà hôm nay lại biết!! Đúng là kỳ tích, kỳ tích nha!!
- Mày...
Ramie tức tới á khẩu, không nói được gì, chỉ biết đứng trơ trơ dưới nắng nhìn Joeng Hwa đang cười ngất ngưỡng bằng cặp mắt laze, trong không khí còn nghe thoang thoảng mùi lựu đạn.
Bỗng dưng lúc này, Jenny nói một câu hoàn toàn lạc đề:
- Mà này, hình như Yoo cũng đang ở Broken Heart đó...
- ...
BẠN ĐANG ĐỌC
Vị Pasta ngọt ngào
General FictionHệ thống nhân vật. *Nam: 1. Kim Hae Bum. bum3.jpg Xuất thân: Giàu có (Hàn Quốc). 18 tuổi, là học viên cuối cấp của trường quốc tế L.A, đồng thời cũng là Hội trưởng hội học sinh nổi tiếng. Một trong tứ đại hot boy. 2. Mạc Kiến Vỹ (Justin) justin1...