Chapter 4

124 1 0
                                    

waah. haha.

wala lang baliw lang haha

basahin niyo naman :)) ahhahaha

- - -

Ashley's POV

Pagkahatid ko kay Janelle, umuwi na ko. Pero 'di talaga ako mapalagay kaya bumalik ako sa bahay nila. Naconfirm ko kay Ate Cora, kasambahay nila Janelle na sinundo nga talaga siya ni Gian.

Napalundag talaga ko sa tuwa tapos si Ate Cora natawa lang sakin kasi kinikilig din. Haha

11:30 pm

*beep beep

Napatayo ako bigla nung may bumusina. Tinungo ko yung gate kasi sure ako sila Janelle na yung dumating.

Pagbukas ko ng gate, gusto ko tumili sa sobrang kilig dahil sa nakikita ko. Haha.

Si Gian buhat-buhat si Janelle. Tapos yung babae tulog na tulog lang. Haha

Pumasok na si Gian then tinuro ko kung saan yung kwarto ni Janelle.

Pagkatapos niya ihiga si Janelle sa kama nito, paalis na sana siya pero hinarang ko.

"Anong nangyari ha?" yung tono ng boses ko parang nagtatataray kunyari hindi ko gusto yung nakita ko pero sa totoo lang gustong gusto ko para lang magpaliwanag si Gian sure ako hindi yan magkukwento eh. Sana effective. Haha

"Wag kang mag-isip ng masama." yes! Gumana. Haha

"Eh pano mo ipapaliwanag yung kanina?" magkukwento na 'yan

"Nag-date kami kanina then niyaya ko siya sumayaw. Yung background ay classical music syempre nakaantok yun. Mukhang pagod din siya kasi lately lagi siyang puyat  sa mga taping. Kaya ayun habang nagsasayaw kami nakatulog siya. Hindi ko na sya ginising para makapagpahinga siya."

"Haha. Bestfriend ko talaga oh." then naupo ako sa gilid ng kama ni Janelle looking and smiling to her. ^_^

"Pa'no mauna na ko? Late na rin eh."

"Ay oo sige. Salamat sa paghatid sa kanya."

"Anything for Janelle." then nagsmile sya tapos umalis na.

- - -

Morning na. Dito na ko kila Janelle natulog. Sa guess room nila kasi malaki dun haha.

Pagkasgising ko, diretso ako sa kwarto ni Janelle baka gising na and ikukwento ko na yung nangyari. Haha.

Pagpasok ko sa kwarto nung babae, yung itsura nagtataka. Di siguro alam kung pano siya nakauwi haha.

 "Wait. Ano nangyari? Pa'no ako nakauwi?" narinig kong sabi niya.

"Waah friend gising ka na!" hinampas ko siya sa balikat.

"Ano ba wag mo naman ako ginugulat! Grabe!" haha sarap talaga gulatin nito eh parang aatakihin na sa puso. Haha.

"Sorry friend super kinikilig kasi ko eh." tapos tiningnan ko siya ng nakakalokong tingin.

"Ano bang nangyari ah? Saka ano ginagawa mo dito? At saka pano ako nakauwi ha? Di ba may date kami ni Gian?" daming tanong haha

"Haha. Isa isa lang ang tanong ^_^ Excited masyado? Haha. Ganito makinig ka ikukwento ko."

 Tapos yun na nga kinuwento ko na nakatulog siya habang nagsasayaw sila ni Gian. Hinatid siya pauwi tapos binuhat pa papunta sa kwarto niya.

O.O

Itsura ni Janelle? Di na gumagalaw? Nakatulala lang. Hala?

"Hoy Janelle? Buhay ka pa?" tapos niyugyog ko siya. Nung matauhan siya, bigla nagtaklob ng kumot. Haha.

Love TeamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon