K's POV:
Yesterday.. nabadtrip talaga ako sa kanya... as in. Pinabasa ba naman yung letter that contains my corniness? yuck. Like duh? anu nalang iisipin nila?
And yeah, me and Vice are in a relationship. were 9 months but we still keep it a secret. Nakakaalam lang ay si Anne and Vhong.
Simula nung maging kami, ayun, ang cold na namin sa isa't isa. Never na kami nagkausap. Siguro nagkahiyaan nadin.
"Galit ka ba? dahil ba iniirapan kita nung sabado? dahil ba hindi na kita tinitignan? Ok... sorry. Sorry Talaga"
And thats what i write on the paper.
Kase nakakapag communicate nalang kami through sulat at TITIGAN ee. And nung sabado, nabadtrip talaga ako. And mas lalo kahapon, pinakita nya ung sulat.
"Galit ka sa kanya?" said Sidey Sarcasticaly
Nagwala kase ako sa bakanteng Dressing room. sobrang galit nadin siguro.
"No..."
"ok.. um.. VICEEEEE."
"galit ako sa kanya" i whispered. ayokong lokohin yung sarili ko.
"Galit ako sa kanya" i screamed. Sinigaw ko kay Sidney.
"OMG..."the only thing that came out from Sidney's Mouth
"Sorry daw sabi ni Vice... kung nagalit ka daw"
"Im fine..."
Yun na yun. Lahat na.
Hapon na... wala padin syang pinapasabi kay Vhong....
September 26
I hate him na talaga. Wala pading pinagbago.
"Anne... masakit ee."
"right. Mapapagsabihan ko yan."
"Huy wag."
"Anu ba kase?"
"Malay mo may crush na pala syag iba. Malay mo... si Angel na pala..."
I think i'm paranoid. Pero may posibilities. Baka nagsasawa na sya saken.
Biglang sumulpot sa likod ko si Angel. Yumakap sya sa braso ko from the back.
"Baket?" she giggled.
"Angel..." Because of shock, yun lang nasabi ko sa kanya.
Umalis na si Anne. She know the private...
"Baket?"
"Hindi na sya tumitingin, ngumingiti, o anu pa man... ang cold na nya saken..."
"ha? Pagsasabihan ko yan... pero hanapin muna naten si Phill"
Tumayo kami from the seat. lumabas kami sa lounge at naglakad. Sa di kalayuan, nakita namin si Vice na kasama si Echo.
"IKAW. HINDI MO NA DAW..."
Bigla nalang kinorner ni Angel si Vice at hinawakan ang damit nito. Nagkunwari ako na walang nakita, pero kelangan ko din tong ayusin, sabihin ni vice... ang arte ko..
"ALAM KO NA YAAAAN EEEE" said Vice...
"Oo nga, alam na nya yan, lika na" Hinila ko si Angel kaya nagpadala sya.
Iniwan na ulit ako ni Angel.
Naglakad na ako pabalik sa Lounge, nakita ko si Vice... nakikipagkulitan pa sya and parang ang saya saya nya. Parang wala nalang kwenta ang lahat sa kanya...
Pumunta na ako sa Lounge, tumabi ako kay Coleen na katabi si Anne. Kausap nila si Erick Tie at ang iba pang Showtime dancers.
Tumabi nga kase ako kay Coleen. i covered my face withe my blue panyo and start crying.
Basta, nilabas ko lahat ng sama ng loob ko kay Vice. Kelangan bang ako nalang lagi ang mag effort? ako nalang lagi magbababa ng Pride ko? ako nalang lagi ang mag sosorry? ako nalang magpapakumbaba? aba, sobra na sya. I hate him.
Nanginginig na yung balikat ko.. i heard small cries.. napapahikbi ako ng malakas.
Napansin ako nila Anne, lumapit saken si Anne and....
"what happend?"
"Hinde.. hindi ako umiiyak..."
"Girl.. you gotta tell me..."
"Vice...."
"ohh? away nanaman?"
"No... Be---"
"Be?"
"Break na kami"
A/N: Hello :">
Tapos na yung Everything has change... Kaya i made this one.
At first.... puchu puchu muna to give you an idea kung anung maka catch up nyo to this story....
Yung chapter ngayon... nangyare kase sakin yan kanina... at masaket....
Anyways... Keep supporting this po. I lalalalalabyu po :">
------> Next chapter: Song? Request naman? yiiieeee.