Dahan
By: Jireh Lim
"K, labas tayo.. dali na babe..."
"Ok babe, one sec."
V's POV:
Nasa labas ako ng DR ni Karylle. chosera tong merlat na toh, antagal mag retouch.
"Hi babe." said K in very sweet tone. With matching kiss on my lips. Ieeeeh... KILIG MUSHHH.
"Naaaaay si K, chumachancing."
"Ayaw mo ata ee."
"Uyy... eto naman... Dyok lang" inander nanaman ako ni Kumander....
"Lets go babe.."
And we go out. Nag date kame. Were like highschools na nag cutting classes, enjoy every moment na magkasaa\ma kami.
"Um,Vice. Thanks for the night" Smiles
"ASUUUUS.. para sayo." i wink
"Nakkzz naman si Mr. Viceral. Uwi na." I see in her eyes... kinikiligi sya.
"Opo.. Mrs. Viceral" i wink again.
"Tama na.. hehe.. Bye... I love you." She kissed me and closed the door.
I was left there... Absorbing the moments... alam ko, ang corny ko, newly palang naman kami ee, 1st monthsary namen.
I decided to go home na nga. Humiga ako sa kama at ipinikit yung mata ko.... Naalala ko yung nangyare kanina. She's the sweetest talaga. Like... ever... Everyone will be envy at me siguro.
--------------------------------
1 year ago....
"Babe.. labas naman tayo"
"Sorry Vice... may meeting kaming ikacatch up ee. Sorry. i promise, babawi ako.."
TOOOOT TOOOOT TOOOT TOOOT
Inobserve ko lang sya.. ganyan na sya simula pa nung 10th monthsary namen.... Wala na syang time, she doesn't even call me 'Babe' at hindi na sya nag I-ilove you saken. Nawala na yung sweet karylle na nakilala ko noon.
Alam ko na sa Showtime studio sya ngayon for theyre meeting. May prod sya kasama si Anne at Christian para ipromote yung Kitchen Musical chuchu chenes nila.
Karakarakang tumakbo ako sa studio... wala naman sya ee.... wala ngang tao... asan yun?
Pumunta ako sa Dressing room ni Anne, sabi ni Anne, nasa DR nya daw.
Pumunta ako ng DR ni karylle... Anne was right... andun sya, kasama si Christian... Nakasara yung pinto pero alam ko na nandun sya, narinig ko yung boses nila, at sumilip ako sa uwang na maliit.
"Nakipag break ka na ba?"
"Huy.. mahal ko si Vice"
"Ohh ee bakit mo ako sinagot?"
"Kase mahal din kita... baliw lang Ian?"
"Baby naman... hiwalayan mo na..."
"Nyenyenye. Stop it. ok?"
Baket.. anong Baby? hala... sila na ba?