Chapter 2 - First meet

70 7 0
                                    

''Falling in love is easy but moving on is hard'' - Doctor Love

Ang sarap sa pakiramdam na naeekspress mo sa friends mo ung feelings mo. Nakakahinga ka ng maluwag eh.  Ang hirap kasi pagkinikeep mo lang sa sarili mo ung problema mo, lagi ka lng tulala. may bago nga pala akong bff si Abigail Pena at Jessica Gomez. Si Abigail or Abby maliit, weirdo , ang cute hehe , at higit sa lahat Best Player namin sa Volleybal nung Intrams. Si Jessica curly,maganda, ala model ANG DATING napaka down to eARTH NA PERSON yan..  ako lang po talaga pangit sa tropa namin . Gueess nyo po name ng tropa namin

.

.

.

Drum Roll.

.

Taraaaannnn Tropang Pastillas hehe. Iwan ko ba kung bakit pastillas basta ang alam ko sabay sabay kami bumili ng pastillas noon,. Masarap eh. everyday picture taking haha dami namin memories.

Balik po tayo kay Julian. Ewan ko po ba kung bakit ako nahulog sa lalaking abnormal na yon... hayyy nakkoooo buhay.. Nakakainis kasi lagi na lang may ibang mahal ung taong mahal ko. Shete (A/N sinoo poo relate?) 

First day ko po noon sa MakSci syempre ako lang po ung taga school namin na nag aaral doon halos lahat PCSHS or Pasay Science eh..Senti ako that day ang tahimik tahimik talaga syempre wala pa kami kilala. Dumating na pla ung Adviser namin syempre yan nanamn tayo sa Introduce... ako un pinakauna sa harapan kaya ako din ung unang magiintroduce

Ako po Si Mara. 12 years old from Villamor Air Base Elementary School. I live in Taguig City. 33 kami sa klase eh nasa bandang likuran sya medyo malayo eh.. 

Ako si Julian, 12 years old from (A/N imessage nyo nalng po ako kung gusto nyo malaman school nya) I also live in Taguig City. 

That time syempre hindi ko pa sya crush basta tahimik lang ako non hanggan maguwian (A/N ang pasok po namin ay 7:00 am hanggang 5:20 in the aftie..) hirap buhay maksci 

paguwi ko sa bahay syempre kwento kay lila papa at mama ung experiences ko.. Syempre First day sa high school eh. 

2nd Day po non is ung uba nakastart na ng friendship ako wala pa kasi ung katabi ang shy eh tapos english speaking kaya baka manosebleed ako.. So kinausap ko nlang ung nasa likod ko si Timmy at si Jessica. Sila po talaga ung unang nakilala ko sa Maksci. tapos nun syempre kwento kwento pero di pa man din masyadong naguusap. tapos siguro mga tanghali na non ung katabi ni Julian si Gian... magfriends na sila at pinagtitripan pa nga ni Julian si Gian ehh.. ala Bromance eh .. Tapos ung mga tao sa likod ko nagsitawanan na,..., Sa sobrang lonely ko gusto ko sumali hanggang sa nameet ko  na di Julian,,, Julian Torres,,.. Ang corny nya grabe.. He never failed to make me smile and laugh,... grabee ung laughtrip namin nun kami nga ata pinakamaingay non eh.

biglang may dumating na teacher syempre back to normal nanaman. dumating na pala ung English Teacher namin lalaki eh.. Mr........ Secret hehe.. Pinacollect nya ung Summer Reading Assignment namin . Enrollment palang may assignment na eh. Grabe noh. so sabi nya samin ''Do you know the EOP?'' syempre hindi ko alam un ngaun ko nga lang narinig yun eh.. may biglang nagtaas ng kamay si Mr. Jude ''Sir its the English Only Policy"" HUHUHU so bawal tagalog hala talaaaga ubos na dugo ko netoooo... sabi nya pa may consequences daw pag nagtagalog so syempre nanahimik nalng ako.. :( ayaw ko maparusahan nohhh.. sya palang ung namemeet namin eh wala pa ung iba...

So far ang pangit na ng story no.. yan po ung first meet ko kay Julian.. I love guys who make girls smile.. 

;..\.

.

. Bye Vote, Comment and Follow me

Journal ko to eh :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon