"Vernon!!!! Ang pangit mo! Para kang package!" Sabi ko. Mali sigaw pala.
"Crush mo talaga ako noh!!! Bakit?!" Kapal nito ba. Kasing kapal ng gilagid niya!
"Package ka kasi Manoo ka na nga magilagid ka pa!!" Hindi ko naman alam na nandito si Seungcheol Oppa sa gilid ko. Lagot.
"Inaano ka ng gilagid ko!! Kahit babae ka papatulan kita!" Tsk. Bestfriend talaga kayo ni Vernoo. *Vernon kasi yon.
"Hindi naman ikaw yun!! Si Vernon panget yun!!" Epal kasi.
"Huy kung makapangit ka!! Hindi ako salamin!!" Nakalapit na pala to.
"Oo alam kong hindi ka salamin. Kasi hindi naman makapal ang noo ko at hindi naman ako magilagid!" Kala mo ha.
"Wow!! Pango ka naman!! Pango si Lee. Hahaha Pango si Lee!!" Dinilaan pa ako ng loko. Hindi ako ice cream noo. Ang alam ko lang ay katakam-takam ako.
"Mr. Choi Hansol? Do you have a problem with me?" Owmyghad. Si Mrs. Lee. Terror teacher. Hahaha pango din kasi. Bad me.
"Nothing Maam" Nothing nothing. Nothing mo mukha mo.
"Detention!!" Detention? Yun na ba yung panibagong pagkuha ng atensyon? Detention!! Sir yes sir!!
"But maam?" But. Mukha kang butt hansol.
"No buts! Ms. Lee, Mr. Choi Hansol, and Mr. Choi Seungcheol. The three of you go to the detention room! Now!"
Naglakad na kami papuntang detention.
Bwisit na Noo to.
"Kasalanan niyo to eh!!" Wow.
"Wow. Seungcheol oppa!! Nakakahiya naman sayo ah. Nakiki-epal ka nga lang eh!!" Tsk.
"Kasalan lang ni Lee to. Tsk! Pango ka parin!! Pango!! Pango!!" Ginagalit ako nito ni Noo ah. Kailan pang Lee ang pangalan ko?
"Huy Noo I mean Vernon!! Alam kong pango ako!! Ikaw naman manoo at magilagid! Wag kang umepal Seungcheol Oppa sasapakin kita!! Tsaka hindi Lee ang pangalan ko!!" Nabe-beastmood ako ditech.
"Mananahimik nalang ako" Sabi ni Seungcheol Oppa.
"Gusto kong Lee tawag sayo eh. Tsaka bakit ba vernon tawag mo sa akin? Stalker ka noh? Panget naman ng stalker ko!!" Waaaaaa. Bwisit ka! Nalaman ko lang naman yun kay Seungkwan eh.
"Huy nandito na tayo! Ang daldal niyo!" Pumasok na si Seungcheol Oppa sa loob at puwesto sa harap.
Dun nalang ako sa likod uupo.
1 message recieved
Unknown: Sorry.
Me:Is it too late now to say sorry? Yeah.
Unknown: Hey Im serious!
Me: Hi serious! Nice to meet you!
Unknown: You're Crazy!
Me: No Im not crazy! My name is Lee Jina!
Unknown: I mean you're insane!
Me: Nauubusan na ako ng english dito oh. Wag ako kuya. Kung kuya kaman.
Unknown: Gusto ko lang naman magsorry! Sorry na.
Me: Sino ka ba? May nagawa ka bang masama? Nagnakaw ka ba? Masama yan! The change is coming. Lagot ka kay Duterte!
Unknown: No not that! Aish. Ako to si Hansol. Sorry na. Kasalan ko naman talaga yun eh. Wala ka sana dito sa detention! Sorry kung naging papansin ako. Gusto kasi kita. Gusto ko pansinin mo ako.Pinalitan ko yung name niya.
Me: ....
Lee'sProperty: Payagan mo sana akong manligaw kahit na ayaw mo kong patawarin. Alam kong mapapatawad mo din ako.
Me: Gusto din kita Hansol.
Me: Pinapayagan kitang manligaw.
Me: Huy anong nangyayare sayo? Para kang bato dyan!
Lee'sProperty: Salamat Lee! Pasensya na kinikilig lang ako! Ang bakla noh.
Me: Oo nalang. Jina na lang kasi itawag mo! Siguraduhin mong boyfriend material ka ha! Dapat package!
Lee'sProperty: Pano bang maging package?
Me: Maging Choi Hansol ka lang package na.-The End-
Sa huli naging epistolary din tong kuwento. Ang haba! Mmk lang ang peg?
Iba dapat yung ending eh dapat may airport kaba? Lumanding kasi ako sa puso mo. Lumandi lang talaga siya. Ang landi.
Ang kyut! Hindi nung story, syempre ako yung kyut!
~~ParkKingLot~~
Trip ko maging parking lot. Parehas kasi kami ni Beonon. May airport.