Một chiều mùa đông, tuyệt phủ trắng xoá cả núi rừng. Nó nhuộm lên những ngọn thông, những mái nhà và làm đóng băng cả con sông nhỏ chảy qua làng. Trời này người ta chỉ muốn nằm co rúm trong chăn và tận hưởng giấc ngủ thoải mái, hoặc lười biếng nhấm nháp một li ca cao nóng bên bếp lửa. Mùa đông thật lạnh. Ấy thế mà trong cái tiết trời đáng ghét này, lại có một đôi tình nhân đang "chăm chỉ" đi dạo bên hàng thông nữa chứ. Hai người họ đi với nhau, cười nói vui vẻ trên nền tuyết trắng tinh khôi khiến ai cũng thầm ghen tị. Bất chợt, chàng trai nắm tay bạn gái mình, nhìn thẳng vào mắt cô:
- Libra à, tớ...tớ thích cậu.
- Tớ...tớ...tớ cũng thích cậu.
Anh ôm lấy cô, chuẩn bị một màn lãng mạn mà có thể cả đời cũng không quên thì bỗng...
Rầm! Tiếng phá cửa như sét đánh ngang tai, kéo Libra ra khỏi cõi mộng. Cô biếng nhác mở đôi mắt ngọc Opal ra. Khung cảnh quen thuộc, phải, đây không phải nơi nào xa lạ mà là phòng ngủ của cô. Vậy là cô phải rời xa giấc mơ ngọt ngào đó rồi sao?
- Không, không muốn dậy đâu. Mơ, đúng rồi, mơ, phải mơ, mơ tiếp. Soái ca của em. Hu hu hu.
Cô nhắm mắt lại, cố xua đi hiện thực.
- Mày muốn ngủ nữa hả mậy?
Giọng nói này... Không, không, không, vậy là quá phũ rồi, sao đời cô co thể thảm vậy chứ. Cô cẩn thận đưa đôi mắt quét qua chỗ cửa ra vào. Thôi xong, thế là cô tiêu.
Ngay chỗ cửa, đã đứng đó từ lâu, một thiếu nữ xinh đẹp với mái tóc đen huyền xoã dài óng ả, đang nhìn thẳng vào cô- người con gái với mái tóc nâu nhạt đang nằm trên giường.
- Mày...mày...mày đã tới.- Cô lắp bắp.
- Phải, tao đã tới. Và mày thì chưa ra khỏi giường.
Cô nói, môi nhếch lên thành một nụ cười mỉa mai. Chưa để bạn đi, cô đủng đỉnh:
- Tao vừa nghe thấy gì thế nhỉ? Hình như là "tớ thích cậu". Mày lại mơ thấy soái ca nào đây?
Cái gì chứ? Như vậy...chẳng nhẽ cô đã nói mớ? Lần này thì quá đắng rồi, cô còn biết vác cái mặt này đi đâu nữa chứ. Thật là muốn độn thổ quá a. Nhanh chóng, cô lái sang chuyện khác:
- Aries đâu? Nó không đi cùng mày hả?
- Nó đang ở dưới lầu hầu chuyện mẹ mày.
- Hả? Nhưng mà...
- Thì viết, ngu thế? Còn mày nữa, có định thay đồ đi học không thì bảo. Hay định ở nhà luôn xem ngôn tình thi bảo tao để tao còn viết đơn xin phép.
- Rồi đây. Thiệt là.
Sau một hồi, Libra đã sửa soạn xong. Cô tranh thủ hỏi chuyện giết thời gian trong lúc soạn cặp.
- Mày không phải đưa Anna đi học sao?
- Mày quên rồi hả? Hôm qua rõ ràng mày kì kèo bảo nhất định tao với Aries phải qua rước mày đi học mà. Làm tao với nó phải năm nỉ gãy lưỡi chị Marine đưa Anna với Rily đi học rồi. Còn mày nữa, lề mề.
- Ờ ha, tao nhớ rồi. Thảo nào mới sáng sớm mà mày đã tới đây đập phá nhà tao.
Cô thầm ghen tị với hai con bạn thân. Ước gì cô cũng có em để mà đưa đi học.
- Hai đứa chúng mày xong chưa? Lâu quá tao đi trước à.
Từ lúc nào, một cô gái khác lon ton chạy tới. Cô gái xinh đẹp nhí nhanh với mái tóc hồng ngắn ôm sát khuôn mặt.
- Mày vừa bỏ lỡ một màn ngôn tình ảo hơi bị hay đó con.
- Sao, sao? Kể nghe, kể nghe.
- Đi học đã, tới đó rồi kể cho cả lớp luôn một thể.
Từ cánh cửa nhà, ba cô thiếu nữ xinh xắn đẹp rạng ngời dắt xe đạp ra, cười đùa tíu tít. Chẳng mấy chốc mà họ hoà vào dòng xe cộ tấp nập buổi sớm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyện kì lạ ở xứ Zodiac
FantasyMột lớp học toàn nữ bao gồm 12 cô gái với 12 cá tính khác nhau, xinh đẹp trẻ trung và thanh xuân phơi phới. Lớp học diễn ra vô cùng bình thường như bao lớp học khác. Cho đến một hôm, anh họ của Scorpio và đồng thời là bạn của lớp H12 bị mất tích kh...